Chương 14: Triều đình kiếp

1.1K 84 24
                                    

Điện Vĩnh Kiền là đại điện thứ hai của hoàng cung Đông Khởi, ngang hàng với chủ điện Hằng Nguyên và Cửu Dương. Ngoài triều chính quân vụ, Đông Phương Bình thường ở đây để xử lý một số việc cá nhân gia đình.

Quan thị vệ dẫn Cữu đến trước điện, bẩm báo với Đông Phương Bình đang nằm trên long sàn*. Đông Phương Bình khoát tay một cái, thị vệ lập tức lui xuống. Cữu quỳ gối bái lạy, tổn thương trên lưng đau nhức tâm can nhưng vẫn không biểu hiện ra nét mặt.

(*) long sàn = giường dành cho vua

- Tham kiến Hoàng thượng, Ngô Hoàng vạn tuế.

Đông Phương Bình nằm nghiêng trên long sàn, đôi mắt khép hờ, chưa từng có phản ứng. Cữu đành phải quỳ sát tại chỗ, không nhúc nhích.

Một lát sau, từ trong mũi Đông Phương Bình thở ra một hơi thật dài, mới mở hai mắt ra, nhìn về phía Cữu đang quỳ trong điện. Vẫn không nói lời nào.

Trương Hòa bên cạnh nhìn lướt qua Cữu, bưng một chén canh bạch ngọc tới gần:

- Hoàng thượng, đây là canh tổ yến Ngự thiện phòng đưa tới lúc sáng sớm.

Đông Phương Bình hơi nâng người dậy, đưa tay lấy nắp chén ra, cầm thìa, ăn hai muỗng, sau đó đặt lại trong chén. Tiếp nhận chén nước Trương Hòa mang tới, súc miệng xong, sau đó lại nằm xuống giường.

- Canh hôm nay làm ngon, mang qua cho Thế tử nếm thử đi.

- Vâng.

Trương Hòa không biểu lộ gì, bưng chén canh tổ yến Đông Phương Bình đã ăn mang đến trước mặt Cữu.

- Thế tử gia mời dùng.

Cữu vẫn quỳ lạy, hơi nghiêng đầu một bên, lưỡng lự một chút, mới mở miệng thăm dò:

- Thần không dám.

- Ha! - Trên giường, Đông Phương Bình cười lạnh một tiếng:

- Ngươi còn có việc không dám à? Chẳng lẽ chê trẫm dơ bẩn?

Lời vừa nói ra, Cữu biết không thể nói thêm gì nữa. Thẳng người dậy, vẫn quỳ, cầm lấy thìa trong chén canh trên tay Trương Hòa, múc hai muỗng đưa vào miệng.

- Hoàng chất thấy thế nào?

- Ngọt mềm thơm ngon, thanh nhuận vừa miệng.

- Đây là loại tổ yến độc hữu của đảo Kỳ La, cực kỳ hiếm có. Ngự thiện phòng dùng phương pháp bí truyền trong cung để đặc chế thành. Ngày thường, cũng chỉ có trẫm mới đủ tiền trả.

Đông Phương Bình nói rất bình thản, giống như bậc trưởng lão hiền từ đang tán gẫu cùng vãn bối, mà Cữu lại cảm thấy càng ngày càng ớn lạnh.

- Hoàng chất thấy ngon, về sau đừng ngại thường đến ăn. Tuy nói tuổi cháu còn trẻ, nhưng thứ bồi bổ thân thể này, ăn nhiều chút bao giờ cũng có lợi.

- Đồ trong cung, Cữu không có phúc hưởng thụ. Vẫn là Hoàng bá dùng nhiều chút, điều dưỡng thân thể thật tốt. - Cữu biết ẩn ý trong lời nói của Đông Phương Bình, trả lời rất có chừng mực.

- Ha ha, vậy thường vào cung đi, như ngày hôm nay, không phải đã được nếm? Trong Hoàng cung ta đây còn nhiều đồ chơi kỳ xảo trân quý, cháu rảnh rỗi cứ tới.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ