Chương 42: Ngàn vạn sai

1.4K 61 33
                                    

Đêm đến, bầu trời Sở Châu bị ánh rực rỡ của pháo hoa chiếu sáng như ban ngày. Dưới sự thống trị của Đông Phương Cữu mấy năm qua, cuộc sống bách tính đầy đủ sung túc, nhưng mà, cố quốc chi tâm* bao giờ cũng mạnh mẽ. Hôm nay một khi phục quốc, Sở nhân vô cùng vui vẻ, pháo trúc hoa màu trong kho của các cửa tiệm đều được bán đổ bán tháo đến sạch sẽ, nam nữ già trẻ ùa về đầu đường Sở đô, không khí vui mừng ngập tràn, tiếng hò reo không dứt.

(*) cố quốc chi tâm: trái tim/ tâm tư hướng về đất nước

Sở cung bị niêm phong lâu ngày, nay cửa cung lại được mở lần nữa, các quan lại cùng với nhóm quý tộc bị Cữu giáng làm thứ dân chưa từng bỏ chạy nơi xa, đã nháo nhào tụ tập trở về cung, Thừa Thiên Điện mở dạ yến (tiệc đêm), món ngon rượu ngọt, châu vi thúy nhiễu*, người tới lui liên tục. Một lần nữa, Sở Thiên Minh khoác hoàng bào lên người, cao cao ngồi trên long ỷ, Nam Cung Ngọc Thiềm ngồi bên cạnh hắn, hắn bái phục Nam Cung Ngọc Thiềm đến nỗi gần như đầu muốn rạp xuống đất, chỉ hận không thể dâng hiến quốc gia để báo đáp đại ân này. Trên bàn tiệc, tiếng nói cười huyên náo, ăn uống linh đình, tiệc rượu được mở trong vội vàng vậy mà lại rất vui vẻ.

(*) châu vi thúy nhiễu: châu = châu ngọc, thúy = ngọc thúy, vi + nhiễu = lượn quanh => châu vi thúy nhiễu = tài bảo trang sức khắp nơi

Mà xen lẫn trong tiếng cười vui toàn thành, Vân Hi Uyển của Sở cung, lại tĩnh lặng tựa như đã chết. Giống như tâm tình lúc này của chủ nhân nơi ấy, không hề có một chút sức sống. Gian phòng không có sinh khí vì tôi tớ chưa đến đủ, tiếng dây pháo xa xa truyền tới, chỉ khiến cho nơi này càng thêm giống như một ngôi mộ.

Giống như, một phần mộ muốn cắn nuốt người khác.

Nằm co rúc trên chiếc giường nhỏ, Sở Thiên Hi sớm đã mất đi toàn bộ cảm giác, không một ai bên cạnh nàng ấy, mà đối với Thiên Hi, có người hay không đã không khác nhau nữa rồi. Cái lạnh lẽo phát ra từ trong ra ngoài bao lấy nàng ấy, trái tim và thân thể đều vì sự lạnh lẽo này mà trở nên chết lặng. Trên dung nhan với biểu cảm đông cứng, nước mắt xuôi theo khóe mắt liên tục chảy xuống thấm vào trong chăn đệm, vô hình không tiếng động, thật giống như Cữu đã từng sinh động chợt biến mất trong tầm mắt của Thiên Hi, không còn tăm hơi.

Từ đầu đến cuối, chưa từng có một câu xin lỗi. Bên trong hỗn độn phiền muộn, cố chấp cộng thêm hàm răng cắn chặt, bao nhiêu lần đối diện với ánh mắt Cữu, đã biết bản thân sai rồi lại sai, vậy mà vẫn không chịu nói một câu xin lỗi. Cữu thì sao? Hận ý ngập trời, nhưng vẫn nuốt xuống, không hề trách móc đay nghiến nàng ấy, chưa bao giờ. Đối với nàng ấy, người kia, tâm tư không thể cứng rắn nổi.

Nhưng mà lúc này đây, không ngừng thì thào.

Cữu, xin lỗi...

Cữu, xin lỗi...

Cữu, xin lỗi...

Xin lỗi...

Xin lỗi...

Xin lỗi...

Thế nhưng, đã không có người nghe nữa rồi.

Mặt khác, trong thung lũng của ngoại ô Sở quốc, bên trên khối đất bằng, vài tên Sở quân đang dùng xẻng sắt đào một cái hố.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ