Chương 18: Khúc tri âm

1.1K 71 7
                                    

Lễ Đoan Ngọ của Sở quốc, tuy rằng bao năm qua đã hấp dẫn rất nhiều con cháu hoàng tộc đổ xô vào, nhưng lại chưa bao giờ có vị quân vương nào đích thân ghé tới. Dù sao, đế vương là bậc tôn quý nhất một nước, thân đến nước khác sẽ có nguy hiểm.

Lúc vương liễn (xe vua) của Đông Phương Cữu giá lâm Sở đô, gần như kinh động dân chúng toàn thành.

Tám con tuấn mã thuần trắng hất bờm vẫy đuôi, xe ngựa quý giá xa hoa, gọng xe cùng với thanh đỡ làm từ gỗ trầm hương, toàn bộ đều được nạm vàng khảm bạc, ngọc thạch "leng keng", ngay cả màn cửa trong buồng xe cũng được thêu từ tơ vàng, lấp lánh rực rỡ dưới ánh mặt trời, rất lộng lẫy đẹp đẽ. Đi theo phía sau, đại thần, thị vệ xe ngựa nối đuôi nhau, chiếm trọn đường phố Huyền Vũ. Đến khi Cữu đến được cổng chính Sở cung, phần đuôi đội ngũ vẫn chưa vào được phía Đông cổng thành Sở đô.

Cữu bước xuống xe, bởi vì ra ngoài, vẫn không mặc long bào trong triều. Mũ lưu ly khảm ngọc màu tím đậm, hai dải lụa vàng ròng xuôi theo tóc mai thắt lại dưới hàm, trên người là cẩm bào vàng nhạt được trang trí hoa văn con rồng uốn lượn, dây lưng vàng rực được khảm dương chi bạch ngọc, vạt áo để lộ một bên ống quần tơ tằm màu tuyết, chân mang giày tiểu triều* (hình minh họa cuối chương) màu đen đế trắng. Mặt mũi dài nhỏ, môi mỏng hé mở, lúc nhìn quanh vẻ mặt dâng trào, khi cười giận nổi bật sinh tình, ôn hòa không mất khí phách, khiêm nhường cung kính càng thêm cao quý. Làm cho một đám vương tử hoàng tôn có thể xem là vừa mắt đứng bên cạnh Sở Vương lập tức mặt mày xám xịt, hèn mọn không thể tả!

Tuy Sở Uy chưa khỏi bệnh đau đầu, nhưng nghe tin tân hoàng Đông Khởi Đông Phương Cữu đã đến, đành phải vật lộn đứng lên, tự mình xuất cung nghênh tiếp. Dù sao người này mà ra lệnh một tiếng, là có thể khiến cho quốc gia của ông ta chìm trong ưu sầu.

Đông Phương Cữu cười nhẹ nhàng, không hề nhắc việc cũ, chỉ cùng Sở Uy hỏi han một vài chuyện trước mắt, lo lắng chứng bệnh đau đầu. Sở Uy vốn ngu muội nhu nhược, hiện tại tuổi già, lại thêm ốm đau, càng không để ý việc nước. Thấy Đông Phương Cữu thân thiết, cũng nói vài lời khen tặng lấy lòng, không muốn nghiên cứu sâu.

Thái tử Sở Thiên Minh ở bên cạnh nhìn Cữu chăm chú, ánh mắt tìm tòi nghiên cứu. Cữu thấy nét mặt hắn có chút tương tự Sở Thiên Hi, có phần nóng nảy muốn gặp rồi.

Trong Sở cung, đối lập với Đông Cung của Thái tử là Tây Khuyết Cung, là nơi các nhóm Hoàng tử thường đi học mỗi ngày. Sở Uy sai người chỉnh đốn thỏa đáng, mời Đông Phương Cữu ngủ lại nơi ấy. Bằng mọi giá Cữu sẽ không đi dịch quán, thứ nhất hôm nay thân phận đã khác, thứ hai đó cũng là nơi thương tâm. Huống chi ở trong Sở cung, muốn gặp Sở Thiên Hi, là chuyện dễ dàng.

Màn đêm buông xuống, trong Sở cung mở yến tiệc lớn.

Bởi vì Hoàng tử bốn nước vẫn chưa đến đầy đủ, cho nên đây cũng không phải cung yến theo thông lệ. Chẳng qua chỉ là vì một mình Cữu mới mở tiệc. Bắc Thần Thái tử là Bắc Đô Khảm đã sớm đến Sở quốc, Sở Uy cũng mời hắn tới, xem như là tiếp khách.

Vì thân phận khác nhau, Đông Phương Cữu cùng ngồi vị trí cao nhất với Sở Hoàng. Bên dưới là Bắc Đô Khảm cùng mấy vị Hoàng tử còn lại của Bắc Thần, còn có đại thần Đông Khởi đi theo và các đại thần Sở quốc lần lượt ngồi theo thứ tự. Rượu ngon nước ngọt, sênh ca yến vũ (múa hát). Tuy rằng thực lực Sở quốc suy yếu, nhưng về mặt xa hoa hưởng thụ này, lại chưa từng giảm sút chút nào.

[Bách hợp - Edit Hoàn] [Cổ đại] Nhật Xuất Đông Phương (日出东方) - Dịch Bạch ThủHikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin