Chap 31: chuẩn bị giao tranh

16 0 0
                                    

"Con người... từ thế giới khác!?" Thokk ngạc nhiên lên tiếng.

"Hm... có thứ đó ở chỗ bọn Orc phe địch này nữa sao?" Arcath xoa cằm suy nghĩ. "Tự giới thiệu đi tên kia!"

Kobold Sorcerer đó lên tiếng yêu cầu. Dẫu vậy, gã Orc bị mê hoặc chỉ nghiêng đầu gãi tai. Có lẽ hắn không nghe được tiếng Draconic nên mới phản ứng như vậy.

[Hãy tự giới thiệu bản thân và nói cho bọn ta biết về thủ lĩnh của bọn ngươi đi.] tôi dùng thần giao cách cảm ra lệnh cho tên Orc.

"Tôi, Igurg, chiến binh của làng Muzgonk." Tên Orc tự xưng là Igurg lên tiếng. "Thủ lĩnh của làng chúng tôi là Imsh The Brute (tàn bạo), Warchief của làng Muzgonk."

"Imsh... ta vẫn nhớ như in cái tên đáng nguyền rủa ấy..." Thokk lẩm bẩm với giọng kìm nén sự tức giận.

"Làng Muzgonk của bọn tôi đã đánh chiếm không ít làng của những kẻ ngoại lai cho tới những làng Orc yếu đuối hơn. Tất cả là nhờ sự dẫn dắ của Imsh The Brute hùng mạnh." Igurg nói với khuôn mặt tràn đầy sự tự tin.

"Gr...vậy đúng là các ngươi là những kẻ đã tấn công làng Olzug 10 năm trước!"

Thokk nắm chặt cây chùy trong tay mà bước đến đầy phẫn nộ. Song tôi đưa tay lên ngăn chiến binh đó tấn công tên Orc tù nhân.

[Hãy để hắn nói xong đã.] tôi lên tiếng can thiệp.

"...Vâng." Gã chiến binh đồng minh ấy lặng lẽ lui bước dù trong lòng không vui.

"Dẫu rằng mọi thứ đều rất bình thường, thế nhưng tất cả đã thay đổi từ 15 năm trước."Igurg thở dài và nói giọng điệu chán nản. "Ngày đó, Warchief của bọn tôi đã bị hóa điên và trở thành một sinh vật quỷ dữ được biết là Tanarukk. Ngài ấy thậm chí sẵn sàng tàn sát những kẻ chống đối. Vì lẽ đó, dân số làng Muzgonk đã giảm xuống chỉ còn chừng chưa tới một phần bốn ngày xưa."

Nghe tên Orc đó kể chuyện hồi xưa của cái làng Muzgonk nguy hiểm này mà khiến tôi toát mồ hôi lạnh. Cái làng tới hơn 300 tên Orc... rốt cuộc cái làng gì mà đông khiếp thế!? Đúng là cái đám Orc này đã dông mà còn nguy hiểm thật. Thật may là chúng đã tan rã bớt, chứ tới vài trăm tên thì chắc sẽ tốn rất nhiều thời gian và nhiều công sức để mình hạ hết!

"Vậy... ngươi còn lời trăn trối gì không?" Thokk gõ nhẹ cây chùy vào lòng bàn tay mà hỏi đầy đe dọa.

[Bình tĩnh, Thokk The Mace.]

Tôi ra lệnh cho gã Barbarian đồng minh nóng nảy. Xem chừng nỗi căm hận cho cái chết của Warchief đời trước đã khiến cả người cẩn trọng như Thokk cũng mất khôn. Trong cái rủi có cái may, nhờ đó mà gã chiến binh này không sợ Tanarukk và vẫn đủ lý trí nghe lệnh tôi.

[Nói rõ về tù nhân của các ngươi.] Tôi ra lệnh cho Igurg.

"Phải rồi, bọn tôi vô tình đã bắt được vài tên con người ăn mặc khác lạ xuất hiện quanh đây. Theo những gì Imsh nói thì đây là những kẻ đến từ thế giới khác." Igurg xoa cằm nói tiếp."Hiện tại làng Muzgonk đang phân vân không biết nên làm thịt l ũ con người này hay dùng chúng làm nô lệ kiêm luôn hỗ trợ gia tăng dân số của làng."

Sabata Saga Other SidesWhere stories live. Discover now