Chương 18: Ta đáng giá ba viên

4K 254 14
                                    

Có mùi biếnnn
___***___

_Chương 18: Ta đáng giá ba viên_
#edit: Vy
(hỗ trợ đếm số, thị #Mô)

Lòng trắc ẩn ta dành cho Tạ Huyền Thanh bị Tạ Trạc hủy hoại sạch sẽ rồi.

Cứ nghĩ đến nam tử dịu dàng kia sẽ có ngày trở thành tên ngốc vừa cãi nhau với ta, ta chỉ hận không thể lấy nước vôi rửa mắt ba trăm lần, dứt khoát chọc mù mắt chó của ta cho xong.

Tối đó ta uất hận tính xem ngày mai mình nên làm gì. Hôm sau ta dậy rất sớm, không chào hỏi Tạ Trạc mà đi thẳng ra cửa.

Ta không đi tìm Tạ Huyền Thanh mà đến tiên phủ của mình năm trăm năm trước.

Hạ Hạ bị Tạ Trạc phụ bạc, đau khổ đóng cửa nhốt mình trong phòng. Ta hôm nay mạo hiểm đến đây, đơn giản là vì kế hoạch ta dành cho Tạ Huyền Thanh, cái khác không cần, nhưng linh thạch chắc chắn tốn không ít.

Trộm của mình thì không tính là trộm, ta quen lối tìm đến chỗ cất tiền trong tiên phủ.

Tây Vương Mẫu ở Côn Luân vẫn luôn khởi xướng lối sống tu hành tiết kiệm, mặc kệ là tiểu tiên hay đại tiên, là người nghèo hay kẻ giàu, tiên phủ của mọi người phải giản tiện số người hầu hết mức có thể, ví dụ như tiên phủ của Mông Mông, đến một người hầu cũng chẳng có. Ta trước đây ham ăn, tiên phủ cũng nuôi một đầu bếp tiểu trư yêu, trừ hắn ra thì cũng không còn ai khác. Sau này Tạ Trạc vào phủ, hắn không thích người ngoài, thế là ta đành cho tiểu trư nghỉ việc.

Ta lẻn vào phủ, thuận lợi đến bất ngờ, thậm chí khi đến gần Hạ Hạ cơ thể cũng không cảm thấy đau đớn như trước nữa.

Ta không suy nghĩ quá nhiều, trộm toàn bộ linh thạch trong ngân khố của mình.

Không phải ta ác với bản thân, mà bởi vì ta biết rất nhanh thôi, ta sẽ thăng cấp thành thượng tiên. Chờ sau khi nhậm chức, Côn Luân sẽ có cả đống người kéo đến tặng ta lễ vật.

Nghèo dăm ba bữa, cũng chẳng chết được.

Cuỗm được một túi linh thạch, ta cũng không vội vàng đến tìm Tạ Huyền Thanh, mà đi thẳng đến chợ đông Côn Luân, tìm được trung tâm buôn bán "hàng đen" -- Thúy Hồ Đài.

Nơi ta rất quen thuộc.

Côn Luân là nơi tiên nhân ở, trên có Tây Vương Mẫu, dưới có hai mươi tư vị thượng tiên. Cho đến nay, Côn Luân lập sơn hơn tám nghìn năm, tính cả ta, hai mươi tư thượng tiên đã xuất hiện mười chín người, còn để trống năm vị trí. Hai mươi tư thượng tiên phân chia đảm nhiệm các chức vụ khác nhau, còn những ghế trống thì luân phiên giữ chức.

Trước khi phi thăng, ta chỉ là một trong các tướng quân thủ vệ Côn Luân. Sau khi phi thăng, chức vị thống soái vốn do các thượng tiên thay phiên đảm nhận liền biến thành trọng trách của một mình ta.

Nhìn thì có vẻ quan trọng, thật ra lại rất nhàn rỗi.

Suy cho cùng...

Đều là người tu tiên, ngoại trừ Tạ Trạc nhà ta khác loài, bình thường đại đa số tiên nhân đều cực kỳ ôn hòa. Trộm cướp gần như không có, ẩu đả thi thoảng cũng có, nhưng mọi người đều giữ chừng mực, không để xảy ra án mạng.

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Opowieści tętniące życiem. Odkryj je teraz