Chương 1: Mâm cơm này ta nhất định phải thêm ớt!

11.9K 432 93
                                    

_Chương 1: Mâm cơm này ta nhất định phải thêm ớt!_
#trans: Mô
#edit: Vy

***

Ta và Tạ Trạc đánh nhau một trận trên núi Bất Chu, sau khi đánh đến nỗi quả núi kia lại lệch ba phân, cuối cùng Tây Vương Mẫu cũng đồng ý cho bọn ta ly hôn.

“Mẹ nó! Ta chịu! Hết! Nổi! Rồi!“

Lúc tỉ muội chí cốt Mông Mông hỏi ta, sao ta với Tạ Trạc lại cãi nhau um sùm thế, cuối cùng ta cũng không nhịn nổi nữa, buột miệng chửi thề:

“Mâm cơm đó mẹ nó ta phải cho ớt vào!“

Mông Mông há hốc miệng nhìn ta, nhíu chặt đôi lông mày khẽ nhếch môi nhìn khá giống đã ngu luôn rồi, mà hình như là nghe đến ngu thật…

“Hả?” Sau nửa ngày nàng ta mới dồn nén để phun ra được hai chữ “Vậy thôi?”

“Vậy thôi!?” Ta tức muốn phát điên “Cái gì mà vậy thôi? Năm trăm năm nay, chỉ cần ở dưới mí mắt của Tạ Trạc, hắn không ăn cay, ta có từng ăn một miếng đồ cay nào chưa? Hắn không uống rượu, ta được uống ngụm rượu nào chưa? Trong khoảng thời gian đó, mấy thứ trong phủ nhạt nhẽo không bằng đi ăn phân luôn! Năm trăm năm! Ta nhịn năm trăm năm rồi! Ta chỉ muốn ăn một miếng đồ cay trước mặt hắn! Như thế quá đáng lắm hả?”

Mông Mông một lời khó nói hết nhìn ta: “Đã là người thành tiên cả rồi, vẫn mê ăn uống ghê gớm thế… Mà có thèm quá thì ngươi cứ lén ăn không phải là hết chuyện rồi sao?”

Ta khinh khỉnh liếc Mông Mông một cái: “ Tạ Trạc Tạ Huyền Thanh hắn là ai ngươi quên mất rồi à?”

Mông Mông nín lặng.

Nói cho chính xác, nam nhân họ Tạ tên Trạc tự Huyền Thanh đó, hắn không phải người, hắn cũng không phải tiên, hắn là yêu.

Đại yêu của Bắc Hoang Hải Ngoại trong truyền thuyết.

Cho dù đã thành thân năm trăm năm ta vẫn chưa rõ nguyên thần của hắn là thứ gì, nhưng ta biết rất rõ một việc, năm đó khi ta và hắn thành thân, dùng mắt thường nhìn cũng thấy được các vị thần tiên trên Côn Luân đều phản đối.

Mọi người gặp ta đều đồng loạt hỏi một câu “Ngươi biết hắn là ai không?”

Ta không biết, trên Côn Luân này cũng chẳng ai biết, nhưng mọi người đều biết hắn rất nguy hiểm, yêu lực và sự thần bí của hắn khiến Tây Vương Mẫu cũng có chút kiêng dè.

“Hắn là một quản ngục! Một cơn ác mộng! Một đại sư múa rối!”

“Còn ta thì là tù nhân! Là con rối của hắn!” Trong lòng ta chất chứa một đống căm phẫn và oán hận: “Mấy năm nay, cho dù ta thừa dịp hắn không có mặt lén uống một ngụm rượu, thì cách vài hôm đợi đến khi hắn ta quay lại, hắn vừa bước đến trước cửa nhà đã ngửi thấy mùi! Mũi quái gì còn thính hơn Ngao Thiên Khuyển! Mỗi lần bị hắn bắt được, sẽ không tránh khỏi bị giáo huấn và trách mắng một trận, ta cũng đường đường là một thần tiên, ta không cần mặt mũi nữa sao?”

Mông Mông không dám lên tiếng, im lặng nhìn ta.

“Nếu chỉ riêng việc ăn uống thì thôi không nói làm gì, nhưng một khi hắn ở trong phủ, bình thường ta mặc gì, đi đâu, gặp ai, đều phải thông qua sự đồng ý của hắn. Thành thân một, hai trăm năm ta còn nhịn nổi, năm trăm năm rồi! Vẫn như thế! Sau này thành ra hàng ngàn hàng vạn năm, chẳng lẽ ta cứ phải sống như thế này?”

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Where stories live. Discover now