Chương 3: Làm cho xong

6.5K 334 60
                                    

_Chương 3: Làm cho xong_
#tran: Mô
#edit: Vy

Sau khi biết ta muốn giúp hắn, Tạ Trạc không cứ thế bay đi nữa. Nhưng hắn cũng không giúp ta, ngay cả đỡ một chút cũng không thèm, mặc cho ta chống đỡ thân thể bủn rủn, lảo đảo đi theo sau lưng hắn.

Hai chúng ta yên lặng cả đoạn đường đi đến Tuyết Trúc Lâm bên dưới đỉnh Côn Luân.

Dù hắn không quay đầu lại, ta cũng cảm nhận được từ khí tức trên người hắn... Hắn đang trưng ra bộ mặt cá thối.

Ta nhìn chằm chằm sau ót của hắn, suy tư cả đoạn đường cảm thấy hết sức không hiểu.

Vừa rồi ta có nói gì sai sao?

Nhân duyên kia không phải hắn nói muốn cắt sao, ta nói giúp hắn, hắn lại giống như có chút tức giận.

"Ngươi đang giận gì thế?" Đều đã từng là phu thê già, ta không nghĩ ra cũng không để ý hắn, cứ thế mà hỏi.

"Ngươi cầm Rìu Bàn Cổ, tạo ra động tĩnh lớn như vậy, Côn Luân năm trăm năm sau không biết đã hỗn loạn thành thế nào, nhưng ngươi nói ngươi muốn cắt nhân duyên rồi mới trở về, được được được... Vậy thì cắt, ta tốt bụng giúp ngươi giải quyết chuyện này, ta coi như đối với ngươi hết tình hết nghĩa rồi, ngươi còn mất hứng..."

Hắn vừa đi, ta vừa nói, tựa như vô số ngày thường nhật trong quá khứ của đôi phu thê già chúng ta, một người lải nhải không ngừng một người im như thóc, nhưng hôm nay Tạ Trạc bỗng nhiên liền dừng bước.

Ta đụng đầu vào lưng hắn.

Ta ngẩng đầu nhìn hắn, hắn vẫn không quay đầu.

Hôm nay hắn đối mặt sự lải nhải của ta, hình như không còn muốn làm một hạt thóc im lặng nữa.

Ta lui về sau hai bước, giữ khoảng cách tương đối an toàn. Thầm nghĩ đến thực lực của hắn cao hơn ta quá nhiều, ta thấy bóng lưng ủ dột của hắn vẫn có chút sợ.

Ta nhắm mắt kiên trì tiếp tục lời vừa nói: "... Ai nguyện ý giúp ta làm chuyện này, ta cũng có thể trộm vui..."

Hắn nghiêng đầu qua, ánh mắt mang theo sát khí, trong chớp mắt khi đang nhìn về phía ta phát ra khí thế chấn động làm xung quanh Tuyết Trúc Lâm run bần bật, tuyết trúc cứng cỏi không bị đứt đoạn, nhưng tuyết trắng ngần phủ trên tuyết trúc lại xột xoạt rơi xuống.

Sao hắn lại giận dữ thế nhỉ...

Ta nhìn thẳng vào mắt hắn chốc lát, lại lui hai bước: "Ta nói không đúng à?"

Hắn vẫn không nói chuyện.

Ta đã quen thói yên lặng của hắn, bắt đầu suy đoán suy nghĩ thầm kín của hắn: "Hay là... Ngươi cảm thấy chuyện này nên tự mình làm? Không muốn để ta nhúng tay vào?" Đoán đến đây, ta hiểu ra "À, ngươi cảm thấy dây nhân duyên kia là do ta cắt đứt, trong lòng ngươi thấy không công bằng, được rồi được rồi, nói thật ở chỗ ta, ngươi thích làm sao cũng được, ta không muốn giành với ngươi, ta cũng không yêu cầu gì, ta chỉ hy vọng ngươi làm nhanh chút. Rìu Bàn Cổ..."

Mau mau trả lại...

Lời còn chưa nói dứt, Tạ Trạc bỗng nhiên tiến lên hai bước, động tác của hắn quá hung hãn khiến cho lúc hắn giơ tay trước mặt ta, trong chốc lát ta cho rằng hắn muốn động thủ đánh ta!

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon