Chương 2: Tài cao gan lớn, dám nghĩ dám làm

7.6K 379 88
                                    

_Chương 2: Tài cao gan lớn, dám nghĩ dám làm_
#tran: Mô
#edit: Vy

Ta chợt hít một hơi. Không khí lạnh giá xông vào ngực, khiến cho ta tỉnh táo lại trong thoáng chốc, ta bỗng nhiên mở mắt ra.

Dõi mắt nhìn xung quanh, là bầu trời đêm sáng trăng và vài ánh sao thưa thớt, vạn dặm xa xăm đang vắng bóng mây trời, trong bầu trời đêm cũng đúng lúc có ngôi sao băng lóe sáng vụt qua.

Khoảng không yên lặng khiến cho mớ hỗn loạn và đau đớn ta vừa trải qua giống như một giấc mộng.

Nhất định là mộng, ta an ủi bản thân, Tạ Trạc là một con yêu quái, sao có thể đụng đến Rìu Bàn Cổ chứ, sao hắn nói muốn giết ta, một ngày vợ chồng trăm ngày ân nghĩa, chúng ta năm trăm năm rồi, chỉ hòa ly thôi mà, đâu đến mức đòi đánh đòi giết...

Lời tự trấn an trong đầu ta còn chưa tan biến, chỉ vừa quay đầu, đã nhìn thấy một người mặc y phục đen ngồi bên cạnh ta.

Tạ Trạc, chồng trước của ta, trên người tỏa ra không khí lạnh lẽo, tròng mắt ẩn giấu ý định giết chóc, trong tay hắn nghịch một cây rìu nát như có như không. Tựa như mấy tên ác ma giết người khát máu trong truyền thuyết ở Côn Luân.

Ta kinh sợ hít một hơi khí lạnh, lập tức ngồi phịch xuống, mông vừa chạm đất liền lùi lại ba thước, sau đó phòng bị nhìn hắn.

Hắn không có biểu hiện gì, quan sát ta hồi lâu, hơi cúi đầu, hừ ra một câu nửa như nỉ non: "Ta còn tưởng rằng, ngươi sẽ chết như vậy."

Ý gì?

Là lo ta hôn mê quá lâu, hay là tiếc nuối ta không chết luôn?

Ta không dám hỏi, sau khi hòa ly tính tình của Tạ Trạc khiến ta không thể hiểu nỗi.

Trước kia tuy tính tình hắn hơi lạnh lùng ít nói và nhiều quy củ một chút, nhưng dù gì ta cũng có thể cảm giác được hắn vui vẻ hay bất mãn. Ta cũng có thể rất dễ dàng nhận ra được hắn đang nổi nóng hay giận dỗi.

Mà bây giờ...

Dường như hắn đã hoàn toàn đóng kín cánh cửa vốn đã không mở rộng để liên kết giữa hắn với thế giới bên ngoài, còn cài thêm then chốt, đóng chặt cửa vào, bên ngoài cài loại khóa một ngàn chìa...

Ta không nhìn thấu, cũng không đoán được những suy tư của hắn.

Giống như...

Khi mới quen biết hắn vậy...

Hắn cũng không nói thêm nhiều lời với ta, vỗ vỗ quần áo đứng lên.

Ta cũng mang nghi ngờ đứng lên theo hắn. Nhưng hành động trong chớp nhoáng này, đầu ta bỗng nhiên có hơi choáng, tay chân bủn rủn như không có gân cốt, một mình ta không đứng vững, lại ngồi xuống, Tạ Trạc nhìn ta một cái, hoàn toàn không để ý ta.

Trước kia bất kể là ta tự mình tu hành bị ngã hay ngồi dưới đất chơi, chỉ cần bị Tạ Trạc nhìn thấy, hắn cũng sẽ đi tới bên cạnh ta, yên lặng không nói gì đưa tay ra, đợi ta ngoan ngoãn đặt tay vào lòng bàn tay của hắn, sau khi bị hắn kéo lên, hắn sẽ nhắc ta: "Trên đất lạnh."

Hôm nay, cuối cùng cũng là phu thê đã hòa ly, cũng không còn gì để oán trách.

Ta bĩu môi, mặc kệ bản thân ngồi trên đất.

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Where stories live. Discover now