Chương 7: Xóa bỏ hôn duyên

5K 259 12
                                    

_Chương 7: Xóa bỏ hôn duyên_
#edit: Vy
#crepic: art Thiên Quan Tứ Phúc (sưu tầm: Pinterest)

Tạ Trạc không muốn đánh ta, nhưng hắn cũng không có cách nào mắng ta làm ta chết tâm.

Ta cùng hắn thắp nến ngồi thâu đêm. Sau khi suy nghĩ cặn kẽ, ta nói: “Như vậy không được.”

Tạ Trạc nhìn ta, ta nghiêm túc nói, “Chúng ta cần phải hoàn toàn "thay thế" bản thân năm trăm năm trước, mới có thể xáo trộn mối nhân duyên này."

Tạ Trạc khoanh tay nhìn ta. Ta thân là tướng quân canh giữ Côn Luân, bắt đầu dùng sách lược nhà binh phân tích cho hắn:

“Ngươi xem, hôm nay, ta quá khứ bỗng dưng tìm tới đây, ngươi cứ thế ra mặt phá hoại quan hệ giữa hai ta, đây tuy là cách trực tiếp nhất, nhưng vẫn chưa đủ. Quan hệ không bị ly gián triệt để, chỉ cần ta quá khứ gặp ngươi quá khứ, âm mưu này sẽ lập tức phá sản. Hơn nữa làm không tốt còn khiến hai chúng ta bại lộ thân phận. Cũng may ta hôm nay tương đối ngây thơ, đánh hôn mê ngủ một giấc, tỉnh dậy chắc chắn sẽ cho rằng mình vừa nằm mơ, nhưng sau này sẽ không dễ dàng như vậy nữa đâu."

“Ờ.”

“Cho nên, sau này, chúng ta phải xây dựng một phương án tác chiến thống nhất. Ví dụ..."

Ta đập nát một ly trúc trên bàn, chọn bốn khối trúc hai lớn hai nhỏ.

Ta lấy hai khối lớn, chọn một cái hơ trên ngọn lửa cho đến khi mặt ngoài chuyển thành màu đen, ta thả chúng xuống, nói: "Hai khối lớn này, cái màu đen là ngươi, cái màu xanh còn lại là ngươi của quá khứ."

Tạ Trạc: “……”

Ta dàn hai khối trúc ra bàn: "Để dễ phân biệt, từ bây giờ ta sẽ gọi ngươi quá khứ là Tạ Huyền Thanh, còn ngươi là Tạ Trạc."

Sau đó ta lại lấy hai khối nhỏ, tương tự hơ đen một cái: "Khối màu đen này là ta, cái còn lại là ta quá khứ. Cũng như vậy, để dễ phân biệt, ngươi gọi ta là Phục Cửu Hạ, gọi ta quá khứ là Hạ Hạ."

Môi Tạ Trạc giật giật.

Ta nhìn hắn chằm chằm: “Không gọi được à?”

“Ngươi tiếp tục đi.” Hắn không trực tiếp trả lời.

Trên bàn, hai khối đen và hai khối xanh tách biệt nằm hai bên trái phải: "Theo cách sắp xếp như vậy, đối phương vẫn luôn ở cạnh nhau, kế hoạch "diệt nhân duyên" của chúng ta rất dễ đổ sông đổ biển. Nhưng nếu..."

Ta vươn tay, đem hai khối trúc lớn đổi chỗ cho nhau, hình thành cục diện một đen một xanh, ta chỉ vào mấy khối trúc:

“Nếu là như thế này, ta đi hủy hoại hảo cảm của ngươi quá khứ đối với ta. Còn ngươi đi hủy hoại hảo cảm của ta, làm như vậy có thể hoàn toàn chặt đứt cơ hội để ta và ngươi của quá khứ gặp nhau, cũng giảm bớt nguy cơ chúng ta bị lộ tẩy, lại có thể thần không biết quỷ không hay đem mối nhân duyên của chúng ta bóp chết từ trong nôi."

Tạ Trạc nhướng mày.

Ta coi như biểu tình này của hắn là thán phục trước mưu trí của ta.

Ta nói tiếp: “Chúng ta sẽ dùng căn nhà trúc này làm cứ điểm. Mỗi tối, chúng ta sẽ tụ họp tại đây, chia sẻ tin tức ngày hôm nay, sau đó sẽ quyết định kế hoạch ngày hôm sau, cho đến khi kế hoạch "diệt nhân duyên" của chúng ta thành công. Thế nào?"

《HÒA LY》-  Cửu Lộ Phi Hương Where stories live. Discover now