Chapter 12 - Chance

Chance

"Happy Valentine's Day, Couples! So what are your names?" Ed Sheeran asked us when we reached the stage.

"I'm Destiny and he's Apollo" nilahad niya ang kamay niya at ganun din naman ang ginawa ko. Isang swerteng pagkakataon ang makamayan ang iniidolo namin.

"Are you enjoying the night?" Naghiyawan ang mga tao kahit kami ang tinatanong.

"Of course, and we're happy to see you" she answer with the full of energy.

"Whenever I see a couple at my concert, it makes me miss my wife" we can see in his eyes how he miss his wife.

"She should join you here in our country" kumikinang pa ang mata nitong kasama ko habang nakatingin sa nasa harap namin.

"She do many things at home, that's why she can't be with me at this time"

"That's fine, atleast after this you'll go home in your house and see her again"

"Well that's right" he smiled at her.

Bigla naman ibinaling nito sa akin ang kaniyang atensyon. Makapal 'yung mukha ko pero sandali hindi ako handa sa ganito.

"Do you want to dedicate a song to her? This is your chance to make her feel how you love her"

"No, we will sing together" si Destiny ang sumagot sakaniya dahil hindi ko naman alam kung ano ang dapat kong isagot.

Sandali ano, ako kakanta? I looked at the people infront of us, halos lahat ay nagtititili at para bang kinikilig sa aming dalawa.

Sanay ako sa atensyon ng tao, syempre ang gwapo ko naman 'di ba? Sinong di madadala sa charm ko pero hindi naman ako celebrity at humaharap sa ganito karaming tao, lalo na at mababa ang kompyansa ko lalo na sa pagkanta.

"Apollo, we should sing" bulong naman nitong isa sa akin.

"Wait, I think I can't do that"

"But you say that you will make everything that can me happy when I give you a chance?"

Bigla akong natuwa sa sinabi niya at hindi na pinansin kung hindi man ganoon kaganda ang boses na mayroon ako.

"So that means you're giving me a chance?" Halos wala ng mapaglagyan ang saya na nararamdaman ko.

"Lets just wait for them," Ed Sheeran announced to them.

"We're ready" saad ko dito.

"Woah, that's so fast. She convinced you" he chuckled.

"Of course, I love her so much that even though my voice is not good, I will still sing in front of all of you." I looked at her at grabe na ang tilian ng tao. Hindi ko alam kung kami ba 'yung nagcoconcert dito.

"In this time, I'll let you sing a song for her and she will also sing for you. Senerade the audience with your voice." Binigyan na kami ng tig-isang mic ng staff dito.

Pumunta na kami sa harapan, he gives us the stage.

"Hi! I'm sorry if we interrupt his concert, just lend us some of your time." Paghingi ko ng pahintulot sakanila.

"Ayos lang yan, basta kayo sa huli"

"Ang bagay niyooo"

"Sana all nalang talaga"

"When kaya?"

"Wala akong jowa because?"

"Some of you can't find your true love because love is not about searching and finding, it's about how you wait for the right time and right person. If you are destined to that person, destiny will find a way for you to meet each other" I declaimed.