chương 171-175

1.1K 44 1
                                    


CHƯƠNG 170

Lương Tề từ khi biết được bản thân đã làm ra việc ngu xuẩn gì, liền nơm nớp lo sợ ở trong nhà trốn hai ngày, sợ vừa ra khỏi cửa thì bị cơ sở ngầm của phủ Trấn quốc công tóm xử lý.

Đợi hai ngày trôi qua an bình, hắn ta làm tổ ở trong nhà toàn thân không thoải mái, nghĩ một chút, cảm thấy sóng gió cũng nên qua đi, vì vậy sai hạ nhân chuẩn bị kiệu, thay quan phục chuẩn bị đi nha môn.

Không trách Lý thượng thư không thích hắn ta, Lương Tề người này hoàn toàn không có khái niệm làm việc đến nơi đến chốn, có lúc hứng thú liền khóa bản thân ở trong phòng cả tháng nghiên cứu vũ khí, có khi cả tháng đều ngâm mình ở trong ôm ấp của nữ nhân, ngay cả nha môn cũng không đi điểm danh, tính tình vô cùng lười biếng.

Tuy như thế, hắn ta vẫn vững vàng ngồi ở vị trí Công bộ thị lang, mặc dù không được quan trên chào đón, nhưng Lý thượng thư cũng không quản được hắn ta, chỉ vì hắn ta là người được Trấn quốc công khâm điểm lựa chọn.

Đương nhiên, người biết chuyện này rất ít, người ngoài chỉ là tò mò, hằng năm đánh giá quan viên đều là kém là làm sao ngồi vững ở vị trí này.

Vào nha môn Công bộ, Lương Tề kéo chặt một quan đồng liêu nhỏ giọng hỏi: "Đại nhân có ở đây không?"

Quan đồng liêu kia trùng hợp là đồng liêu ngày đó cùng đi, nhịn không được hướng hắn ta trợn trắng mắt: "Loại thời gian này, cũng chỉ có ngài không ở."

"Khụ khụ..." Lương tề hếch ngực: "Bổn quan đây là vừa từ công xưởng khí cụ trở về, bổn quan rất bận."

Quan đồng liêu kia không để ý gật đầu, ôm một chồng công văn quay người rời đi, ở bên ngoài, bọn họ và Lương thị lang qua lại gần cũng không sao, nhưng ở trong nha môn, lỡ như bị Kha thị lang nhìn thấy, vậy tuyệt đối nếm mùi đau khổ.

"Ài, chớ đi..." Lương Tề vội vàng kéo hắn ta lại, nhìn trái nhìn phải hỏi hắn ta: "Vậy gì kia...khụ, gặp Tả lang trung chưa?"

Vừa nhắc tới Tả Thiệu Khanh, sắc mặt vị đồng liêu kia vừa đỏ vừa trắng, dễ nhận thấy trong đêm đó hắn ta cũng có một đoạn trải nghiệm không quá vẻ quang.

Lương Tề sờ cằm, cảm thấy vị phu nhân Trấn quốc công trong truyền thuyết này có lẽ cũng hoàn toàn không như ý, vì vậy tự giác đưa Tả Thiệu Khanh về phái trung lập.

Hắn ta nào biết, hai ngày hắn ta trốn trong nhà tránh tai họa, Tả Thiệu Khanh cũng ở trong nhà nghỉ ngơi hai ngày, chính xác mà nói, là nằm ở trên giường hai ngày.

Lúc Lương Tề xuất hiện trong tầm mắt của y, Tả Thiệu Khanh cười lạnh, vuốt cái eo đau nhức, đứng dậy thay đổi vẻ mặt thuần lương tươi cười không có kẻ hở, thở dài nói: "Lương đại nhân, lại gặp mặt."

Lương Tề đi quanh y hai vòng, chậc chậc ra tiếng: "Thật là nước lớn trôi miếu Long Vương, sớm biết ngươi là thê tử của Lục công gia, bổn quan liền không mang ngươi đi thanh lâu." Hại hắn ta trải qua hai ngày nơm nớp lo sợ.

Tả Thiệu Khanh rất hào phóng khoát tay: "Không trở ngại không trở ngại, nam nhân mà, đi thanh lâu tính là chuyện gì?" Cũng chỉ là làm lụng vất vả quá mức nằm nhiều hai ngày mà thôi.

TRỌNG SINH CHI NHẤT PHẨM PHU NHÂNWhere stories live. Discover now