Chương 36-Chương 40

1K 59 1
                                    

CHƯƠNG 36: LỤC GIA, VÃN SINH ĐÃ ĐẾN THEO LỜI ƯỚC HẸN.

Giờ hợi canh ba, trong đêm tối Tả Thiệu Khanh mở to mắt, có lẽ là thói quen cứ đến giờ Tý là thức dậy đi đưa cơm cho Lục Tranh, đến giờ này, dù cho còn mệt rã rời thì người cũng tự nhiên tỉnh dậy.

Y xuống giường choàng áo lông dày rời khỏi tiểu viện, vượt qua gió đêm lạnh buốt đi về phía Phúc Nguyệt Lâu của Lục Tranh.

Nghe nói Tả Uẩn Văn và Tiết thị vốn có ý định đem viện Vu Hành dọn dẹp sạch sẽ để cho vị gia này ở, bất đắc dĩ vị đại gia này chướng mặt chỗ đó chướng khí mù mịt, sau khi đi dạo một vòng Tả phủ thì chọn tiểu lâu này.

Phúc Nguyệt Lâu ở hậu hoa viên, là một tòa lầu nhỏ hai tầng, là nơi Tả phủ dùng để ngắm hoa vào tân niên, trang trí thanh tịnh và tao nhã, cho dù là vào đông, cũng có một vòng hoa mai vây quanh.

Cánh cửa được mở ra liền nhìn thấy người hầu mặc bộ y phục màu xanh, không biết có phải hay không là Lục Tranh đã dặn dò, người nọ nhìn thấy Tả Thiệu Khanh nửa đêm tới chơi cũng không có ngạc nhiên, trực tiếp mở cửa để người vào, sau đó không nói tiếng nào canh giữ ở bên ngoài viện tử.

Ẩn Nhất ở ngoài cửa nghe thấy Tả Thiệu Khanh cố ý thả nhẹ bước chân, nhớ tới bộ dáng y nướng thỏ đêm đó, không có lương tâm mà nở nụ cười.

Tả Thiệu Khanh tâm tình có chút không yên, nhưng nghĩ đến Lục Tranh còn thiếu nợ ân tình của mình chưa trả, bước chân càng thêm kiên định.

Y cúi đầu đứng ở ngoài cửa phòng, hít sâu một hơi mới mở miệng: "Lục gia, vãn sinh đã đến theo lời ước hẹn."

Cửa từ bên trong mở ra, phía sau cửa lại không có ai, Tả Thiệu Khanh nếu như vẫn là tiểu thư sinh ngây thơ tuyệt đối sẽ bị một màn này hù dọa, y lần nữa cảm thán Lục Tranh nội lực thâm hậu, nhấc chân bước vào.

Hai mắt nhanh chóng quét qua một lần bài trí trong phòng, cho dù y không thường tới tòa lầu này, cũng nhìn ra được Tiết thị đã bỏ ra bao nhiêu sức lực ở đây, so sánh phòng mình cùng với căn phòng này, tiểu viện của mình quả thực chính là ổ ăn mày.

Nhìn trên tường treo bút tích của Chung Liễu Vũ, nhìn bên cạnh ngăn tủ đứng là bình hoa sứ thanh hoa, ở trong phòng lại đốt trầm hương, chỉ sợ ngay cả nhà chính của Tiết thị cũng không hơn được căn phòng này.

Đương nhiên, những vật này ở trong mắt Lục Tranh không đáng giá được nhắc tới.

Lục Tranh không ngủ, đang khoang chân ngồi trên giường mềm mại ở phía trước của sổ luyện công, hai mắt nhắm nghiền, thần thái an tường, nếu không phải hắn vừa rồi mở cửa cho mình, Tả Thiệu Khanh còn tưởng rằng hắn nhập định rồi.

Tả Thiệu Khanh không biết hắn đang luyện công pháp gì, nhưng mỗi lần luyện đều là cả người đầy mồ hôi, trung y ướt sũng dán ở trên người, mà chính mình mỗi lần luyện thanh tâm bí quyết bên trong hay bên ngoài đều mát lạnh, chẳng lẽ là cao cấp cùng cấp thấp khác nhau?

Đợi nửa canh giờ, hai chân của Tả Thiệu Khanh bắt đầu run lên, y bắt đầu hoài nghi không phải là Lục Tranh mượn cơ hội trêu đùa chính mình chứ, báo thù lúc trước mình đối với hắn bất kính.

TRỌNG SINH CHI NHẤT PHẨM PHU NHÂNWo Geschichten leben. Entdecke jetzt