chương 86-90

902 37 6
                                    


CHƯƠNG 81

Phố Chu Tước gần hoàng thành chỉ có một hộ gia đình, chính là phủ Trấn quốc công. Phủ đệ tuy to lớn như vậy mà nhân khẩu lại ít, khi về đêm luôn lộ ra vẻ quạnh quẽ vô cùng.

Bên trong nội đường ở hậu viện, Lục lão phu nhân chép xong kinh Phật xoa xoa cổ tay, đứng dậy đón lấy sữa dê nha hoàn đưa tới, thấy quản gia đi tới liền vẫy lui nha hoàn bà tử bên người.

"Xác định?" Lão phu nhân có chút ghét bỏ nhìn thoáng qua sữa dê trong chén, nhưng ai bảo là nhi tử từng dặn dò, không muốn uống cũng phải uống.

"Đúng vậy, gia giờ thân vào thành, đi vào một khách điếm nhỏ, vẫn luôn ở lại đến canh ba giờ Thìn mới rời đi."

"Đi gặp ai?"

"Gia tai thính mắt tinh, ám vệ không dám đi theo quá gần, lão nô đã đi thăm dò, sống ở trong khách điếm kia chỉ có một người có hiềm nghi."

Lục lão phu nhân đem chén không đưa cho hắn ta, ý bảo hắn ta tiếp tục.

"Lão phu nhân còn nhớ rõ chuyện năm trước gia bị một thiếu niên cứu chứ?"

"A? Là y?"

Quản gia gật đầu, có chút sầu lo nói: "Xem ra gia chúng ta đối với tiểu ân nhân cứu mạng này không giống bình thường."

Lục lão phu nhân trầm mặc thật lâu mới thở dài: "Mà thôi, đứa nhỏ này từ nhỏ đã chịu nhiều khổ như vậy, mười một tuổi liền không thể không lên chiến trường, vài lần sinh tử, nó thích như thế nào liền như thế đó."

Lục lão phu nhân trung niên mất chồng, lại chỉ có một nhi tử, hết lần này tới lần khác hai mẹ con sớm liền xa nhau, nhi tử ở tiền tuyến chinh chiến, bà ngoại trừ ở kinh đô cầu thần bái phật cũng không làm được gì.

Không trải qua mấy lần sợ hãi kinh hồn bạt vía căn bản sẽ không biết người sống không dễ, cho nên bà đối với Lục Tranh thật sự không có bao nhiêu yêu cầu.

Năm đó một bức thư Lục Tranh gửi đến, thẳng thắng nói cho bà biết, hắn thích nam nhân, nếu gặp gỡ được người mình thương liền cả đời không thành thân, nếu không gặp được, chọn một khuê nữ nhà không tiền không thế lực, chỉ là con nối dõi này, sợ là cả đời cũng sẽ không có.

Lục lão phu nhân không phải chưa từng phản đối, nhưng thứ nhất Lục Tranh ở phương Bắc xa xôi, bà không quản được, thứ hai, tính cách kia của Lục Tranh cũng không phải có thể tùy ý thay đổi chủ ý.

Chỉ là Lục gia năm đời đơn truyền, hương khói đứt đoạn trong tay bà, sau khi bà chết chỗ nào thể diện đối mặt với liệt tổ liệt tông Lục gia?

Bà lại thở dài, rầu rĩ không vui dặn dò: "Vậy thì bắt đầu chọn lựa, trước từ dòng bên Lục gia bắt đầu, tuổi phải dưới năm tuổi, nếu không phù hợp liền từ Đồng An đường chọn, hậu nhân Lục gia, sinh ở phẩm chất."

"Vâng." Quảng gia do dự trong chốc lát, nghiêm mặt nói: "Lão phu nhân, bệ hạ cố ý để cho gia lấy công chúa."

Lục lão phu nhân không để ý lắm khoát tay: "Chỉ cần hắn có thể làm cho Tranh Nhi đồng ý, cam lòng cho công chúa sống một mình thờ chồng chết, ta ước gì có cô con dâu đứng đắn đây này."

TRỌNG SINH CHI NHẤT PHẨM PHU NHÂNWhere stories live. Discover now