Chương 23 : Thị trưởng đại nhân quá phúc hắc (22)

151 20 0
                                    

Editor: Linh.

Beta-er: Ngọc Kỳ.

---

Vân Dao cũng không nhớ rõ tối hôm qua mình đã về nhà ngủ như thế nào cả, cô chỉ nhớ rằng nguyên ngày hôm qua mình đã mang giày cao gót đi khắp nơi, tuy cô mang nó nhưng không hề đại biểu rằng cô thích nó, cho nên cả người đều cảm thấy quá mệt mỏi. Trước đó còn cùng đám người Quế Đình và Tô Thi Giai tranh chấp một lúc nữa, thật sự mệt muốn chết.

Vì vậy vừa nằm xuống là ngủ luôn, một đêm không mơ thấy gì.

Ngày hôm sau, ánh mặt trời ấm áp dịu dàng vỗ nhẹ vào mông cô, Vân Dao bị ánh sáng ban mai chiếu vào nên híp mắt lại, nhíu mày một cái, bĩu môi lẩm bẩm mấy câu, xoay người lại, định tiếp tục ngủ.

"Đôi chim hoàng anh hót trên cành liễu biếc, tôi vẫn chưa có bạn trai; hai con thỏ đang cùng nhau chạy nhảy, tôi vẫn còn chưa có bạn trai..."*(1)

Tiếng chuông điện thoại của Vân Dao bỗng nhiên vang lên, nhìn là biết có người đang gọi điện đến cho mình. Cô nâng tay lên, mò mẫm lấy điện thoại.

Mà hệ thống ở trong đầu Vân Dao...đối với tiếng chuông điện thoại kia, đặc biệt tỏ vẻ không nói nên lời.

"A lô?"

"Túc Tuyết Kỳ, hôm nay cô tới trễ."

"Hả?" Vân Dao còn chưa có ngủ đủ lại bị người khác đánh thức, tất nhiên là cảm thấy khó chịu, cô mơ mơ màng màng cho rằng mình vẫn là một bà mẹ kế đang âm thầm tính toán biết một cái kết BE cho nam nữ chính, giọng nói cũng cũng to lên hai phần: "Muộn cái gì chứ? Ông đây không có đi MLM*(2)! Làm việc chả có tí chuyên nghiệp gì cả, ít nhất cũng nên tra một chút thông tin của khách hàng chứ?"

"Túc Tuyết Kỳ cô không cần giả vờ trước mặt tôi!" Giọng nói của đối phương nâng cao lên mấy phần, còn mang theo vài phần u ám, "Trước kia cô xin nghỉ nửa tháng, hiện tại đã qua kì nghỉ dài hạn đó rồi!"

Những lời này, dọa Vân Dao tỉnh lại.

Cuối cùng cô cũng nhớ ra, nguyên chủ đầu óc đúng là một cái hố mà, đường đường là đại tiểu thư từng học ở trường đại học danh tiếng, lại ủy khuất bản thân làm một nhân viên quèn ở trong công ty của Diệp Tuấn Phong, cũng chỉ vì có thể hằng ngày nhìn thấy anh ta. Hơn nữa, Diệp gia vì muốn quan hệ của hai người có tiến triển nên cố ý điều cô tới bộ phận gần phòng Diệp Tuấn Phong nhất.

Vân Dao nhanh chóng cúp điện thoại, vỗn dĩ định không đi.

Nhưng sau khi suy nghĩ một chút... Cảm thấy có chút sợ, nên thôi cô đi.

Cô không còn cách nào khác ngoài việc chấp nhận số phận mặc quần áo vào rồi ra khỏi cửa.

Tập đoàn Diệp thị nằm gần khu hành chính trong trung tâm thành phố, tòa nhà nguy nga lộng lẫy cao vút tận trời, xung quanh đều là nhân tài mặc quần áo chỉnh tề đi đi lại lại, chỉ có một mình Vân Dao nhìn qua vẫn còn biếng nhác.

Cô vừa đi lên, dựa vào trí nhớ của bản thân đi đến bộ phận gần phòng của Diệp Tuấn Phong, ngay dưới phòng làm việc của anh ta một tầng, vừa mới bước chân vào, cô nhìn thấy ánh mắt của tất cả mọi người đang tập trung trên người mình.

Mà cách đó không xa, có một bóng người cao lớn chắn trước mặt cô, Vân Dao nhìn kĩ, lại chợt nhận ra đó là Diệp Tuấn Phong!

Diệp Tuấn Phong nhìn cô một lúc, lỗ mũi giận dữ hừ lạnh một tiếng, mặt không thay đổi nhìn nhần viên phụ trách quản lí đứng bên cạnh đầu đầy mồ hôi nói: "Quản tốt nhân viên của mình."

Sau đó sải bước rời khỏi phòng làm việc.

Trong nháy mắt, tất cả mọi người có mặt tại nơi này cũng không nhịn được thở dài một hơi.

Vẻ mặt Vân Dao dường như không thèm để ý đến, đi đến vị trí của mình đặt đồ xuống, bèn nhìn thấy nữ đồng nghiệp bên cạnh nhiều chuyện kéo cái ghế nhỏ đến đâu: "Từ trước đến này chưa nhìn thấy tổng tài nổi giận như thế mà vẫn chưa đuổi người đi đó! Cô thật là lợi hại."

"...Đang mong bị anh ta đuổi việc đây." Vân Dao thờ ơ nhún vai, sau đó thu dọn một chút đồ, cầm lấy ly nước đi vào phòng nghỉ.

"Diệp Tuấn Phong, tôi thật sự không muốn lại dây dưa một chỗ với anh nữa!"

Bước chân Vân Dao ngừng lại, nhanh chóng chạy đến trốn ở một bên.

"Tô Thi Giai, em đừng có mơ!"

---

*(1): Tên bài hát được dịch là [Tôi vẫn chưa có bạn trai] được trình bày bởi Tiểu Duyên, bài hát đáng yêu nên mình có dán bài hát ở đầu chương ấy :33.

*(2) MLM: Multi-level Marketing, Kinh doanh đa cấp, tiếp thị đa cấp hoặc kinh doanh theo mạng lưới là một chiến lược tiếp thị để bán sản phẩm và/hoặc dịch vụ đang gây tranh cãi. [Nguồn: wikipedia.]

[Edit - Xuyên Nhanh] Vai ác tới ôm đùi một cái - Bất Cật Hoa CaoWhere stories live. Discover now