CHƯƠNG 64: Cốc Vũ Ổ

2K 164 26
                                    

CHƯƠNG 64: Cốc Vũ Ổ

"Con là...... đồ nhi Đình Nhạn?" Động Dương chân nhân, mạch chủ nhánh núi Thanh Cốc Thiên trong Canh Thần Tiên Phủ ngày xưa, cũng chính là người áo xanh Quý Vô Đoan này, thần sắc hoảng hốt nhìn Liêu Đình Nhạn trước mắt, không dám nhận bừa.

hắn vào mười một năm trước thu một đồ nhi tên là Liêu Đình Nhạn, lớn lên giống ái nữ chết yểu của hắn, khi đó hắn nhận hài tử đó làm đồ đệ, chỉ là vì ký thác thương nhớ, muốn chiếu cố cẩn thận đệ tử có duyên này, chỉ không ngờ tới, đệ tử của hắn cuối cùng thế nhưng bị cuốn vào thay đổi bất ngờ đáng sợ như vậy.

Khi đó, hắn cũng chỉ là mạch chủ nho nhỏ của một nhánh núi, Thanh Cốc Thiên ở chỗ giao tiếp giữa nội ngoại môn, không có gì đặc thù dẫn ai chú mục, cho nên đồ nhi bị chọn đi phụng dưỡng sư tổ, tuy trong lòng hắn bất an, nhưng cũng không thể làm cái gì, chỉ đi hỏi thăm tin tức vài lần, nhưng mà tin tức Tam Thánh sơn, há là một chân nhân nhỏ như hắn có thể tìm hiểu được.

Sau đó lại nghe nói nàng được sư tổ Từ Tàng Đạo Quân yêu thích, theo sư tổ cùng ra khỏi Tam Thánh sơn, trong trăm vị nội môn đệ tử cao cấp, chỉ có một mình nàng may mắn giữ lại tánh mạng. Khi đó, Thanh Cốc Thiên cũng cực thịnh nhất thời, nhưng hắn cảm giác được một tia sóng ngầm kích động, càng thêm bất an. Có nghĩ thầm đi gặp đồ nhi, trấn an một phen, lại không cách nào gặp được.

Sau đó nghe nói mệnh đăng của nàng bị diệt, tựa hồ là đã chết, lại có chút tin tức nói nàng còn sống, Quý Vô Đoan làm sư phụ tự giác mình vô dụng, cũng không hỏi thăm được hư thực, hơn nữa đoạn thời gian đó Thanh Cốc Thiên thực sự không yên, hắn vì bảo hộ an toàn các đệ tử còn lại mà hao hết tâm lực.

Về sau, chính là một hồi tai nạn thật lớn làm cho Canh Thần Tiên Phủ chia năm xẻ bảy. hắn ở khu vực xa xa trong phủ còn có thể thấy chỗ trung tâm phun trào hỏa tương đến tận trời, khói đen đặc cuồn cuộn cơ hồ bao trùm phía chân trời, thiên diêu địa chấn, linh mạch ngầm trong một ngày tất cả héo cạn rách nát, linh viên dược viên các nơi bị viêm khí hun nóng, một khắc điêu tàn suy sụp, linh tuyền và hồ nước ở gần đều bốc hơi hết hầu như không còn......

Tai nạn như vậy, người chết nhiều như vậy, mấy cung chủ, trưởng lão ở đại cung nội phủ và mấy gia tộc, các đại nhân vật đã từng cao cao tại thượng, đối mặt với lực lượng khủng bố cũng vô lực chống cự, chết chết, thương thương, còn sống đều hốt hoảng chạy thoát. Còn bọn họ là nhân vật bên lề, cùng với các tiểu gia tộc, tiểu tu sĩ ngoại phủ, tất cả đều may mắn tránh được một kiếp.

Đều nói là Từ Tàng Đạo Quân khi bế quan ở Tam Thánh sơn đã nhập ma, cho nên mới tàn sát nhiều người như vậy, phá huỷ cơ nghiệp trăm triệu năm của Canh Thần Tiên Phủ.

Canh Thần Tiên Phủ giống như một tòa tháp cao, mất đi trụ cột mà sụp xuống với tốc độ cực nhanh, vượt quá mọi người dự đoán. Môn phái tu tiên khác bị Canh Thần Tiên Phủ ức hiếp nhiều năm đã vây lấy, chia cắt các thế lực Canh Thần Tiên Phủ vẫn đang hoảng sợ còn sót lại.

Quý Vô Đoan mạch chủ Thanh Cốc Thiên vào thời điểm này, dứt khoát từ bỏ cố thủ, mang theo một bộ phận tài nguyên và một ít đệ tử nguyện ý đi theo, đi Cốc Vũ ổ của bạn thân, trở thành đệ tử Cốc Vũ ổ, tránh khỏi đoạn thời gian hỗn loạn nhất.

[EDIT] XIN DÂNG CÁ MUỐI CHO SƯ TỔ (HOÀN)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon