CHƯƠNG 26: Một giấc mộng

3.3K 201 14
                                    

Xa xăm trước đây trên đại lục, tộc Tư Mã thị Phụng Sơn là chủng tộc gần với thần nhất. Nhưng chư thần tiêu tán vào thiên địa, toàn bộ lực lượng đều suy nhược, tộc Phụng Sơn cũng vậy, thần mà bọn họ phụng dưỡng đã diệt vong, bọn họ vì duy trì cường đại lâu dài, bắt đầu theo đuổi huyết thống thuần tịnh, cứ như vậy xác thật xuất hiện không ít thiên tài kinh tài tuyệt diễm, nhưng người Tư Mã thị cũng càng ngày càng ít đi.

Trong lịch sử dày nặng của Canh Thần Tiên Phủ, vinh quang của Tư Mã thị cơ hồ chiếm giữ một nửa, bất quá theo thời gian trôi đi, chủng tộc đã từng cường đại này nhanh chóng suy bại, cùng lúc đó, tộc Sư thị phụng dưỡng bọn họ cùng gia tộc khác ở Canh Thần Tiên Phủ bắt đầu có nhiều thế hệ cường đại lên, nhân số của bọn họ lớn mạnh vượt qua tộc nhân Tư Mã thị, mạnh yếu xoay ngược, kẻ đã từng cường giả liền từ chủ nhân biến thành "cá chậu chim lồng".

đi ngược dòng mấy ngàn năm thời gian, tộc Tư Mã thị còn sót lại mấy tu sĩ cường đại, bởi vì đủ loại nguyên nhân mà qua đời ngoài ý muốn, chỉ còn lại một ít hài tử tuổi nhỏ còn chưa trưởng thành. Dù thiên phú và tư chất lợi hại, đều cần thời gian, bọn họ dưới sự "chiếu cố" của Sư thị, dần dần mất đi tự do.

Vì tham lam và dã tâm, Sư thị phản bội gia tộc đã từng là chủ nhân của mình, bọn họ lợi dụng tín nhiệm của Tư Mã thị, khống chế những tộc nhân Tư Mã thị còn nhỏ tuổi, làm cho những người đó không có cơ hội trở nên cường đại, chỉ có thể trở thành con rối, bị ngăn cách bởi Tam Thánh sơn.

Đương nhiên, trong mắt thế nhân, Tư Mã thị vẫn luôn ở địa vị cao cả, chính các đệ tử bình thường của Canh Thần Tiên Phủ cũng cho rằng như vậy. Ai biết bọn họ giống kỳ thú trân quý bị chăn nuôi cẩn thận ở trong "Lồng vàng".

Đến khi người Tư Mã thị càng ngày càng ít, một nữ nhân thuần huyết cuối cùng của Tư Mã thị là Tư Mã Ngạc dùng chính sinh mệnh của mình làm ra phản kháng cuối cùng, nàng tranh thủ cơ hội trưởng thành cho một chút huyết mạch cuối cùng của Tư Mã thị.

Nàng chịu thống khổ thật lớn, dùng huyết nhục và linh cốt của mình tinh lọc lửa linh sơn, làm ngọn lửa hóa linh đã cường đại cam tâm niết bàn tân sinh, một lần nữa trở thành một đóa linh hỏa mới sinh, sau đó đem ngọn lửa mới sinh đã tinh lọc này cấy vào trong thân thể của hài tử, làm tính mạng của hắn và linh hỏa Phụng Sơn hoàn toàn liên hệ với nhau.

Tư Mã Tiêu khi đó cũng chỉ là một đứa bé, cũng phải trải qua thống khổ thật lớn mới hoàn toàn tiếp nhận linh hỏa suy yếu mới sinh này.

Linh hỏa là bảo vật quan trọng nhất của tộc Phụng Sơn, cũng là bộ rễ quan trọng nhất làm căn bản để Canh Thành Tiên Phủ lập phủ, nếu không có linh hỏa, địa giới Canh Thành Tiên Phủ hoàn toàn không còn linh khí, từ tiên phủ biến thành đất hoang cằn cỗi, vận thế của bọn họ cũng sẽ tan nát.

Nhiều năm qua, tuy rằng có vô số tộc nhân Tư Mã thị từng phụng dưỡng linh hỏa giống Tư Mã Ngạc, nhưng chỉ có Tư Mã Tiêu khác những người phụng dưỡng khác, hắn hoàn toàn hợp làm một với linh hỏa, đồng sinh cộng tử, rốt cuộc không thể chuyển cho những người khác phụng dưỡng —— trên đời cũng không có tộc nhân Tư Mã thị thứ hai có thể phụng dưỡng linh hỏa.

[EDIT] XIN DÂNG CÁ MUỐI CHO SƯ TỔ (HOÀN)Место, где живут истории. Откройте их для себя