CHƯƠNG 77: Hóa ra là yêu tinh rái cá

2.1K 146 19
                                    

CHƯƠNG 77: Hóa ra là yêu tinh rái cá

Hạ cung là tiên hoàng xây nên, là hành cung giải nhiệt cho ngày mùa hè. Tiên hoàng tuy nói không thô bạo thích giết người như Tư Mã Tiêu, nhưng ông ấy ưa hưởng lạc, còn thích nữ sắc, về trình độ làm các đại thần đau đầu cũng không kém con trai ông ấy bao nhiêu, hắn hạ lệnh kiến tạo hành cung dị thường tinh xảo hoa mỹ, hoàn toàn bất đồng với hoàng cung Yến Thành chất phác đại khí.

Tòa Hạ cung cũng không lớn, nhưng nơi chốn đều là cảnh trí, tọa lạc ở dưới chân núi Lệ Vân, lưng dựa núi, được nước bao quanh, ngày mùa hè mát lạnh, thực sự là nơi tránh nóng rất tốt.

Năm rồi Tư Mã Tiêu cũng đã từng tới nơi này, nhưng hắn không ở nơi nào lâu lắm. Bình thường ở chỗ này mấy ngày cũng thôi, lúc này muốn mang Quý Phi tới đây ở, đã sớm lệnh cho cung nhân dọn dẹp Hạ cung một lần, khiến cho Hạ cung đã lâu không được ai sử dụng rực rỡ hẳn lên.

Liêu Đình Nhạn liếc mắt một cái nhìn Hạ cung liền cảm thấy không tồi, nơi này so với vương đô Nhạn Thành nóng rực có cảm giác thanh u hơn nhiều. Hơn nữa Hạ cung này sau núi cũng có sơn khê, trừ không có linh khí, chỗ khác đều đặc biệt như là ao nước năm đó ở Canh Thần Tiên Phủ bọn họ đã từng ngâm.

Liêu Đình Nhạn mỗi tháng đau một lần như vậy, một lần mấy ngày, lúc này còn lại mấy ngày, đều ở sơn khê sau núi của hạ cung.

Chuyện khác cũng ổn, nhưng phải chú ý không thể để cung nhân đến gần, nếu không thì không cẩn thận đụng phải cái gì liền xấu hổ. Rốt cuộc Tư Mã Tiêu hai ngày trước mới thông nhân sự, hai ngày này sẽ thường xuyên giúp nàng giảm đau.

Dù sao cũng là thiếu niên, tham hoan một chút, Liêu Đình Nhạn cũng thực hiểu, nàng duy nhất không hiểu chính là trước kia lão tổ tông Tư Mã Tiêu rốt cuộc làm thế nào giả vờ đến nhân mô nhân dạng như vậy, lúc ấy tổ tông biểu hiện giống như hoàn toàn không để bụng những việc này.

Đổi thành tiểu bệ hạ, hắn liền trực tiếp hơn. Liêu Đình Nhạn phát hiện hắn không "rụt rè" như trước, sau đó nàng bỗng nhiên hiểu được, Tư Mã Tiêu bản thành thục trước kia vốn dĩ còn đeo tay nải hình tượng sư tổ mấy trăm tuổi, tay nải đó khả năng nặng đến một tấn.

Sơn thủy nhân gian không có gì không giống sơn thủy Tu Tiên giới, Liêu Đình Nhạn nằm ở suối nước mát lạnh nhìn lá xanh trên đỉnh đầu, duỗi tay hái một cành, vỗ vỗ ở trong nước, thuận tay liền hất bọt nước lên người Tư Mã Tiêu. hắn ngồi ở bên cạnh, khoác một cái áo ngoài màu đen, lười biếng nghiêng đầu, tránh thoát mấy cái bọt nước đó.

Nhìn thấy hắn nhìn mình, Liêu Đình Nhạn bỗng nhiên tán thành Hồng Loa từng nói một câu —— "hắn đã bị cô mê hoặc đến thần hồn điên đảo."

Trước kia Liêu Đình Nhạn khịt mũi coi thường lời này, Tư Mã Tiêu người này, người khác xem ra là điên cuồng, nhưng nàng xem ra người nam nhân này vĩnh viễn lý trí, dù đi tìm chết cũng an bài đến rành mạch, người như vậy sao có thể "thần hồn điên đảo". Nhưng hiện tại, thấy ánh mắt hắn nhìn mình chăm chú, Liêu Đình Nhạn chợt hiểu ra.

—— hắn đúng là mê luyến ta.

Nàng cùng Tư Mã Tiêu ở bên nhau thời gian kỳ thật cũng không nhiều, hai người nếu nói yêu đương thì cũng không giống người thường, dường như chính là nước chảy thành sông, có lẽ thiếu vài phần nhiệt tình của nam nữ tuổi trẻ khi tình cảm mãnh liệt. Liêu Đình Nhạn khi đó thậm chí rất ít cảm thấy ngượng ngùng, bởi vì Tư Mã Tiêu biểu hiện quá đương nhiên.

[EDIT] XIN DÂNG CÁ MUỐI CHO SƯ TỔ (HOÀN)Where stories live. Discover now