Chương 7 : Manh mối & linh cảm

215 26 0
                                    

Tại đồn cảnh sát IZ

- Đưa tất cả vào khu giam C, chờ ngày quyết định thi hành án - Chaeyeon ra lệnh.

Vừa xong nhiệm vụ, Chaeyeon chạy ngay đến phòng của Sakura. Kể từ khi cả 2 quen nhau, Sakura ít khi về nhà hẳn, 1 phần là vì công việc, còn lại là để ở cạnh Chaeyeon trò chuyện để em đỡ buồn.
" Cộc cộc cộc "

- Mời vào - Sakura nói vọng ra

Cánh cửa vừa bật mở, Chaeyeon phấn khởi reo lên :

- Em về rồi này Unnie!!

- Suỵt, khẽ thôi, Chungha đang ngủ - Sakura đưa ngón trỏ lên môi rồi chỉ về hướng Chungha đang nằm trên giường mình.

Chaeyeon cười khẽ :

- À à, okay, em hiểu rồi, hihi.

Sau khi kéo 1 chiếc ghế cho Chaeyeon ngồi cạnh mình trước bàn làm việc, Sakura vừa nói, vừa mở máy tính lên :

- Lúc nãy ở đây, Chungha có cung cấp cho chị 1 số thông tin quan trọng khác của Doo Thị, nhất là về các công nhân đã từng làm ở đây.

- Sao chị lại đề cập đến vấn đề này? - Chaeyeon thắc mắc

- Tất nhiên là phải có liên quan chị mới nói với em chứ. Em xem này, đây là danh sách của toàn bộ công nhân của Doo Thị.

Sakura vừa nói vừa nhấp chuột vào trang web riêng của Doo Thị. Hàng loạt các hình ảnh, thông tin và sơ yếu lí lịch của công nhân hiện ra trước màn hình.

- Chà, công ty tào lao mà thiết kế cái page hoành tráng dữ a - Chaeyeon ngạc nhiên

Sakura giải thích và rê chuột :

- Vậy mới che mắt được tụi mình chứ em.

- Khoan khoan, chị nhấp vào mục "thôi việc" xem - Chaeyeon nhanh nhảu chỉ vào màn hình máy tính.

Vừa nhấp vào, họ chỉ thấy thông tin của 1 người duy nhất "Ahn Yujae" khiến Chaeyeon thắc mắc vô cùng, cô lăn tăn hỏi :

- Wow, trước giờ chỉ có 1 trường hợp thôi việc à?

- Đây là 1 trong số các công nhân thuộc diện khó khăn và cần làm gấp đôi để tăng lương. Theo như Chungha nói, ông ấy tự kiến nghị với cấp trên chấm dứt hợp đồng và rời đi - Sakura chậm rãi kể lại

Câu nói đó của Sakura làm Chaeyeon có chút thắc mắc :

- Vậy tại sao với 1 người cần lương, có thể làm việc hết sức vì đồng lương, thậm chí có khả năng tăng ca như ông ấy mà lại nghỉ việc ngang nhiên như vậy?

- Có thể là do ông ấy không thể chịu nổi sự chèn ép của công ty nên tự thôi việc, hoặc còn 1 lý do nào khác mà chúng ta chưa tìm ra - Sakura suy đoán

- Theo em thấy ở cái thị trấn nghèo như IZ thì không dễ tìm được việc làm đâu a. Nếu không làm việc ở đó thì cũng làm người hầu hoặc quản gia cho nhà Jang Tổng Tài. Nhưng nhà ông ta đủ số người hầu rồi nên gần đây cũng chẳng nhận thêm ai nữa.

- À lúc nãy, Chungha còn có nói, vào đêm trước ngày mà ông Ahn kiến nghị thôi việc, ông bảo vệ bị bệnh nặng, ông Ahn đồng ý giúp đỡ kiểm tra mọi nơi, kể cả các xí nghiệp và nhà kho - Sakura nói

- Ôi cái tên xấc xược như hắn mà cũng bị bệnh nữa sao, buồn cười thật đó - Chaeyeon cười mỉa, bỗng như chợt nhớ lại điều gì đó, cô liền hỏi lại :

- Mà chị nói sao, nhà kho á??? - dường như cô đã gợi mở ra được những khúc mắt trong lòng.

- Em nghĩ ra được điều gì hả??? - Sakura nhìn em tròn xoe mắt.

- Chị có nhớ mấy cái thùng hàng trong nhà kho bị mối mọt ăn và chuột gặm nát ở đáy thùng không? Đó là vấn đề đó!!! - Chaeyeon phấn khích

Sakura như bắt được tần số với Chaeyeon và bắt đầu nêu lên giả thuyết của tình huống trên 1 cách rất bài bản :

- A, chị hiểu ra rồi, vậy có nghĩa là lúc ông Ahn đi kiểm tra nhà kho, phát hiện các thùng hàng bị thủng do mối mọt và chuột. Đồng thời ông ta cũng phát hiện luôn cả hàng trắng giấu tinh vi dưới đáy thùng. Sợ bản thân bị liên lụy hoặc cũng có thể là lương tâm ông ta không cho phép làm ăn phi pháp nên kiến nghị thôi việc. Chị đoán đúng chứ?

- Người yêu em mà đứng thứ 2 thì không ai đứng 1 luôn á. Thông minh dữ vậy, ngưỡng mộ chị quá đi à!!!!

Chaeyeon ôm chầm chị người yêu mà hôn cái "chụt" lên môi chị :

- Tặng chị đó, từ trái tim với lòng ái mộ của em, haha

- Em sến quá đi, chị không ngờ cảnh sát trưởng lạnh lùng, cao ngạo như em mà cũng nói được mấy câu sến rện đó, haha - Sakura cười ngại ngùng

- Mà chị này, em vẫn chưa hiểu lắm. Hàng hóa là do công nhân sắp xếp và đóng gói mà sao ông Ahn không biết là có hàng trắng từ trước???

Sakura ôn tồn giải thích :

- Em không biết đó thôi, thực ra Doo Thị sử dụng máy móc để sắp xếp hàng hóa, các công nhân chỉ việc đóng gói các kiện hàng và đem đi giao thôi. Chungha cũng có kể, có lần cô ấy đi kiểm tra quy trình làm việc trong nhà máy cùng Doo Tổng, khi nhìn vào các thùng rỗng có những gói nilon đen bao bọc ở đáy thùng, cô ấy cũng thắc mắc lắm. Khi hỏi thì hắn chỉ bảo là "gói hút ẩm" để tránh cho phân bón gặp nước và làm giảm chất lượng.

Chaeyeon nghe thế cười nắc nẻ :

- Haha!!! Ôi trời ạ, có ai như hắn không ? Gói hút ẩm thì bỏ mịa vào trong bao luôn cho rồi đi, muốn hút gì thì hút trong đấy luôn chứ để riêng ra làm gì? Ôi, cười chết mất, khặc khặc.

- Thế mà cả khối người tin đó em, kể cả cô ấy, thật tội nghiệp. Hắn lừa lọc biết bao nhiêu người, lại còn keo kiệt bủn xỉn, làm toàn thùng gỗ cho đỡ tốn tiền, nhưng bù lại bị mối mọt phá phách và tạo điều kiện cho chúng mình bắt sống gần trọn 1 ổ, trừ hắn và tên Joon - Sakura nói.

- Khoan, chị à, chỉ có 1 mình Ahn Yujae là nghỉ việc thôi phải không? Có địa chỉ nhà ông ấy không? Tự nhiên em thấy có dự cảm không lành - Chaeyeon đột nhiên thay đổi sắc mặt

- Đây, địa chỉ dưới phần thông tin nè, em đi liền bây giờ hả??? Mưa gió thế này có cần chị đi với em không???

- Cũng được, khẩn trương lên nào, không thì không kịp mất, có gì em sẽ giải thích cho chị sau. Nhớ mang đồ nghề theo, phòng chuyện bất trắc - Chaeyeon tỏ ra vội vã bất ngờ.

- Để chị bàn giao Chungha cho Somi chăm sóc rồi chị ra ngay. Em lấy xe trước đi.

Khi mọi thứ đã được chuẩn bị xong xuôi, Chaeyeon nhanh chóng khoác chiếc Áo dày và đưa cho Sakura 1 cái. Cả 2 liền lên xe phóng nhanh đến nhà ông Ahn giữa cơn mưa đêm vẫn còn chưa dứt.

Hết chương 7
#DiCận

IZ*ONE | Có Chăng Là Định Mệnh (Chaekkura & Annyeongz) Where stories live. Discover now