7 - Sớm Muộn Gì Em Cũng Là Của Tôi

1.3K 24 0
                                    

Vinh Thiển ngồi vào trong xe thể thao của Hoắc Thiếu Huyền. Anh vẫn chưa khởi động ngay, lấy ra một bao thuốc, mùi hương ni-cô-tin lan tỏa khắp xe rất nhanh. Lúc này trông Hoắc Thiếu Huyền có vẻ chán chường, Vinh Thiển tưởng tượng ra một màn có thể phát sinh trong căn phòng kia: "Vì sao anh không nhận điện thoại của em?"

Hoắc Thiếu Huyền lấy di động ra: "Đã chuyển qua chế độ yên lặng, Tiểu Thiển, tại sao em lại đến đây?"

"Hoắc Thiếu Huyền, anh cùng người phụ nữ kia...?"

"Nói đi đâu vậy?" Hoắc Thiếu Huyền hít vào một hơi thuốc: "Anh chỉ dành cho em thôi."

"Nhưng hai người lại từ trong phòng đi ra..."

Hoắc Thiếu Huyền ngắm nhìn bộ lễ phục trên người cô: "Tiểu Thiển, con người Lệ Cảnh Trình này, về sau em nên cách xa anh ta một chút."

"Vì sao?"

"Nhìn không ra sao? Bụng dạ anh ta khó lường." Hoắc Thiếu Huyền dụi tắt nửa điếu thuốc còn lại, với tay ôm Vinh Thiển vào trong lòng, chiếc cằm kiên nghị đặt trên đỉnh đầu cô: "Em nợ anh ta một ân tình, anh sẽ trả, về sau không có việc gì thì đừng tiếp xúc với anh ta."

"Anh không muốn chạm vào cô ấy, vì sao lại ở chung một phòng với cô ấy?"

Ngón tay thon dài của anh đặt sau gáy cô, một câu cũng không muốn nói, bởi vì có nói cũng đều là giả, nhưng anh luôn biết cái gì nên làm, cái gì không nên làm.

"Tiểu Thiển, anh chỉ là đến đó chào hỏi Lệ Cảnh Trình. Em chỉ cần nhớ kỹ cho anh, cách xa hắn một chút là được."

Vinh Thiển lờ mờ nghe được, nhưng trong lòng vẫn không thấy thoải mái. Hoắc Thiếu Huyền như là một con ngựa hoang dã, thích tự do bay nhảy, chơi đùa, chẳng qua là con ngựa này từ nhỏ đã bị thuần phục trong tay Vinh Thiển, chỉ sợ là một ngày nào đó không cẩn thận, anh sẽ vùng vẫy thoát khỏi dây cương chạy đi.

Sau khi trở lại trường học, mấy ngày liên tục Chu Đình Đình cũng chưa lên lớp. Sinh viên ngành điêu khắc thường phải đi ra ngoài kí họa phong cảnh dân gian, Vinh Thiển ở nhà thu xếp quần áo, Cố Tân Trúc ở bên phụ giúp: "Lần này lại muốn đi mấy ngày?"

"Gần lắm, chỉ ở lại một buổi tối thôi."

"Thiếu Huyền có biết không?"

Vinh Thiển cúi đầu: "Nếu anh ấy tìm tới đây, mẹ nói với anh ấy, con sẽ không gọi điện thoại cho anh ấy."

Cố Tân Trúc mỉm cười: "Lại giận dỗi?"

"Không có, không có."

Mọi người trong nhà đều biết Vinh Thiển có tính nghịch ngợm, Cố Tân Trúc nói khẽ: "Thiển Thiển à, đừng cứ hở chút lại cố tình gây sự, dù sao xảy ra nhiều chuyện như vậy, Thiếu Huyền đối với con vẫn trước sau như một ..."

Vinh Thiển đem một nửa quần áo đã được xếp gọn ném vào trong va-li. Cố Tân Trúc thu lại thần sắc: "Không nói, không nói nữa, là mẹ không tốt."

Nơi kí họa cảnh dân gian nằm ở vùng ngoại thành, là một địa điểm du lịch, nhưng bởi vì giao thông bất tiện, ngày thường cũng không có quá nhiều người đến đây. Tới gần bờ biển, mọi người đều có vẻ mặt khác nhau, thầy hướng dẫn làm cho cô một cái giá để vẽ, sau khi trở về phải làm thành một tác phẩm điêu khắc tính vào điểm thành tích giữa kỳ. Qua mười hai giờ, lúc này mọi người mới được sắp xếp ăn cơm trưa. Vinh Thiển cùng Lâm Nam và các bạn trong nhóm đi vào nhà ăn, nhưng khi tới nơi rồi mới biết được, đã xảy ra sự cố.

Thà Đừng Gặp Gỡ - Thánh YêuWhere stories live. Discover now