Chương 9

2.8K 169 13
                                    

Sau lễ Giáng Sinh chính là tết Tây, vừa qua tết Tây không lâu, đảo mắt lại đến tết Nguyên Đán. Trong ngày lễ mà hầu như tất cả ngôi sao đều vội vàng đi lưu diễn, Thủy Nhạc cơ hồ là "không có gì để làm". Mỗi năm trước tết Nguyên Đán một tuần, Thủy Nhạc đều rơi vào tình trạng bốc hơi khỏi nhân gian, thông lệ này từ khi Thủy Nhạc đến công ty đã có. Rất khó tưởng tượng một công ty giải trí lớn lại dung túng hành vi vô lý của nghệ sĩ mình như thế. Cũng không phải Thủy Nhạc có quan hệ thế nào với lãnh đạo công ty, mà chỉ là do cô có một người đại diện vạn năng.

A quốc bốn mùa cũng không rõ rệt, nhất là thành phố ở phía nam này, dù đang vào đông, cây cối vẫn tươi tốt um tùm. Thủy Nhạc một mình đi bộ trên đường cây xanh mát. Vài vệt nắng lơ đãng rơi trên đầu vai, không khỏi khiến cô rùng mình một cái.

Nơi này, với cô, vừa quen thuộc lại vừa xa lạ  đến thế. Mười ba tuổi Thủy Nhạc rời đi, mười tám tuổi cô lại trở về, chỉ có ông lão già giữ mộ biết cô vì ai mà đến. Mà hôm nay, ở thành phố này người duy nhất biết cô, đã từ lâu trong lúc cô không biết, chôn vào lòng đất chỉ còn hư thối. Không có Địa ngục hay Thiên đàn. Thủy Nhạc vẫn luôn biết.

Cho nên khi đứng trước ngôi mộ hợp tán kia, cô không có ý định nói gì đó với họ, cũng không thể nói gì hơn.

So với những ngôi mộ xung quanh, ngôi mộ một năm chỉ có người đến viếng một lần này có chút hoang sơ. Thủy Nhạc đặt bó hoa xuống, ngồi xổm xuống nhổ cỏ dại xung quanh, cẩn thận chà lau bụi đất trên đầu cây thập tự giá màu trắng. Đầu ngón tay mơn trớn trên hai cái tên từng quen thuộc, không buồn không vui.

Sau đó cô ngồi xuống, nhìn chằm chằm bó hoa lớn màu lam xuất thần. Bọn họ nói đây là hoa Cát Cánh, đại biểu cho tình yêu vĩnh hằng không thay đổi. Thủy Nhạc bật cười, a, tình yêu vĩnh hằng không thay đổi. Bất quá không quan trọng, cô chỉ cảm thấy đóa hoa màu lam này rất dễ nhìn, chỉ thế mà thôi.

Có khi, Thủy Nhạc cứ ngồi như vậy, hoặc ngẩn người xuất thần, hoặc bị bắt hồi ức một số chuyện không quá rõ ràng, mãi đến khi trời chiều ngã về tây. Có khi, chút chuyện cũ rõ ràng hiện lên trước mắt, hồi ức không chịu nổi gánh nặng, Thủy Nhạc liền đứng lên, không mục đích đi dạo xung quanh, ngắm nhìn những lời cầu nguyện thành khẩn khắc trên mộ bia. Còn có những tấm di ảnh mang theo tươi cười quá mức sáng lạn, hẳn là lúc cười như thế, ai cũng không nghĩ rằng đây sẽ là ấn tượng cuối cùng họ lưu lại cho thế giới này.

Vì thế có một lần đột nhiên Thủy Nhạc nghĩ, có phải mình cũng nên chuẩn bị trước một tấm ảnh không? Sau đó khi về nước cô nói lại với Y Ân, Y Ân sợ hãi, nghiêm khắc chưa từng có: "Thủy Nhạc Nhạc! Em phát điên cái gì?!" Anh nói. Anh vốn không nên nổi giận như vậy, anh là thật sự sợ hãi. Sau này Thủy Nhạc phải mất rất nhiều công sức mới có thể làm cho anh tin, đây chỉ là một lời nói đùa.

Đôi khi Thủy Nhạc cũng sẽ nghĩ, nếu không có Y Ân, nếu mười ba tuổi năm ấy không trùng hợp gặp được vị kia, bản thân hiện tại sẽ là bộ dáng gì? May mắn, không có nếu như.

Sắc trời bắt đầu tối lại. Mùa đông ban ngày luôn ngắn như vậy. Thủy Nhạc liếc nhìn hai ngôi mộ chỉ có tên kia lần cuối, chậm rãi đi xuống chân núi. Trước đây nơi này rất nhỏ, hiện giờ liếc mắt một cái nhìn không thấy giới hạn, mỗi ngày đều có người đang chết đi...

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now