Chương 23

2.2K 153 5
                                    

Sáng thứ hai, Viện mỹ thuật trống trải đến gần như trở thành lãnh địa tư nhân. Khu vực triển lãm cũng chỉ thưa thớt vài ba du khách.

Lam Băng xuyên qua vô số bức bích hoạ rực rỡ muôn màu, lần đầu tiên ý thức được rõ ràng như thế, người nàng yêu, là một nghệ thuật gia – một nghệ thuật gia chân chính, thuần túy.

Nói như vậy có lẽ có chút kỳ quái, âm nhạc cũng là nghệ thuật, điện ảnh và truyền hình cũng là nghệ thuật. Nghệ thuật thật ra có rất nhiều loại hình khác nhau, nhưng chưa từng có loại nào giống như mỹ thuật, để con người từ tận đáy lòng cảm nhận đến một tượng đài mỹ học áp đảo cuộc sống ở nơi thế tục bình phàm. Đa số mọi người đối với từ "Nghệ thuật gia" phản xạ đầu tiên nghĩ đến chính là "Họa sĩ".

Lam Băng vốn cho rằng muốn tìm được bức tranh Thủy Nhạc thích nhất sẽ rất khó, thậm chí không quá xác định mình có thể tìm được bức tranh đó không, bởi vì rất có thể cô ấy không dùng Thủy Nhạc làm bút danh. Trước khi "Họa sĩ" công chiếu hầu như tất cả mọi người đều không biết cô ấy là họa sĩ.

Nhưng, rất nhanh nàng đã tìm thấy.

Lam Băng đứng trước bức họa cao nửa người, quả thật không thể tin vào mắt mình. Nàng biết sở dĩ lâu như vậy Thủy Nhạc mới thực hiện lời hứa tặng nàng một bức tranh, khẳng định là vì đã tốn rất nhiều tâm tư chuẩn bị. Từ khi nhận được điện thoại nàng đã bắt đầu chờ mong, nhưng vẫn hoàn toàn bất ngờ không kịp phòng bị.

Thật giống như lời bài hát được ghi trên đĩa nhạc, thật giống như bài hát sinh nhật kia, mỗi một món quà cô ấy tặng, đều giống như lời chỉ dẫn của thần Aphrodite cho người may mắn là nàng, tựa như vị nữ thần trị vì tình yêu kia đang ở bên tai nàng thì thầm, ngươi xem, hãy kiên định từng chút một, yêu cô ấy.

Lam Băng chăm chú nhìn bức họa kia hồi lâu, ánh mắt cố chấp không ướt át, trong lòng lại vui đến không biết phải làm sao, rốt cục nhịn không được đưa tay vuốt lên bóng lưng tinh tế có chút xa lạ kia.

"Xin lỗi, vị tiểu thư này, tranh triển lãm của chúng tôi không thể chạm vào!" Lợi thế từ dòng người thưa thớt, loại hình vi đưa văn minh nhân loại kéo trở lại thời tiền sử này của Lam Băng rất nhanh liền bị nhân viên phát hiện. Tiểu cô nương khách khí lại đường hoàn nghiêm mặt nhắc nhở.

Lam Băng như người bừng tỉnh từ trong mơ, bất đắc dĩ cười khổ, xoay người thành khẩn nói xin lỗi: "Thật ngại,chỉ là tôi có chút kìm lòng không được, sẽ không có lần sau, xin lỗi!"

Có lẽ thái độ Lam Băng quá thành khẩn, có lẽ vẻ mặt nàng đã không cẩn thận tiết lộ điều gì, hoặc là có lẽ chỉ là vì nàng quá mức xinh đẹp, tiểu cô nương lui về sau hai bước, nhìn xem bóng lưng nàng, lại nhìn nhìn bức họa kia, lặp lại vài lần, rốt cục có chút ngượng ngùng sợ hãi nói: "A, thì ra là ngài!"

Từ phòng triển lãm tranh đi ra, Lam Băng dọc theo quảng trường điêu khắc nghệ thuật chậm rãi đi tới. Trên mặt mang theo ý cười như có như không, dẫn đến người qua đường liên tiếp quay đầu, chính nàng lại hồn nhiên không biết.

Rốt cục ngồi xuống trên băng ghế bên cạnh quảng trường. Màu sơn hồng trên ghế đã bóc ra theo thời gian, loang lổ mỹ cảm, lại lây dính một chút bụi đường năm tháng, lại có chút lịch sự tao nhã, giữa đất trời tràn ngập hơi thở nghệ thuật cuồng dã, trầm mặc ẩn nhẫn. Nhưng Lam Băng lại vô tâm thưởng thức, bởi vì giờ phut này, trong mắt nàng, dung không được bất kỳ phong cảnh nào.

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now