Chương 1

12.8K 386 16
                                    

Lần đầu tiên Lam Băng nhìn thấy Thủy Nhạc, chính là trên màn hình lớn trước cổng rạp chiếu phim. Cô đang hát ca khúc chủ đề của bộ phim mà Lam Băng định xem. Sau đó suốt cả bộ phim, Lam Băng chỉ chờ xem những đoạn có bài hát vang lên.

Lần đầu tiên Thủy Nhạc nghe tên Lam Băng, là do người đại diện Y Ân của cô nhắc đến. Có vị đạo diễn Lam Băng lừng danh muốn mời cô đóng một vai trong bộ phim điện ảnh sắp tới của cô ấy. Ngay lúc đó phản ứng của Thủy Nhạc chính là: Gì vậy trời?

Bài hát trong bộ phim mà Lam Băng xem, là được thu sau album thứ hai của Thủy Nhạc. Mà chuyện mời đóng phim điện ảnh, lại là một năm sau khi Thủy Nhạc vừa phát hành album thứ ba. Cho nên, đến lúc Thủy Nhạc và Lam Băng có cơ hội chính thức gặp nhau, đã là ba năm kể từ khi Thủy Nhạc trở thành ca sĩ. Vào lúc đó, Lam Băng đã là vị đạo diễn nổi tiếng trong nước hơn nữa dự thưởng quốc tế, còn Thủy Nhạc bất quá chỉ là cô ca sĩ vừa có chút tiếng tăm.

Giống Y Ân, loại người đại diện "bàn tay vàng, kiến thức rộng rãi" này khi nhắc đến Lam Băng cũng phải dùng hai từ "lừng danh" để hình dung, còn Thủy Nhạc lại là lần đầu tiên nghe thấy, ngoại trừ một nguyên nhân là do bản thân cô vốn không có lòng hiếu kỳ với vòng luẩn quẩn này, thì nguyên nhân khác là do trong mấy năm cô debut, Lam Băng vừa hay đều đang ở nước ngoài quay phim, gần đây mới trở về nước.

Xuất phát từ sự khẳng định với chất lượng sản phẩm của Lam Băng và sức ảnh hưởng của cô ấy trong giới, Y Ân cho rằng đây là cơ hội ngàn năm có một. Huống hồ, người liên lạc của đối phương nói, sở dĩ chỉ đích danh Thủy Nhạc là vì hình tượng phù hợp, hơn nữa nhân vật yêu cầu. Nhưng Thủy Nhạc lại không cho là đúng, cô thích ca hát, chỉ muốn chuyên tâm sản xuất âm nhạc, đối với những hướng phát triển khác đều không có hứng thú, cũng không cảm thấy mình có thiên phú đóng phim, cần gì phải tham gia những chuyện vặt vãnh này, phiền toái.

"Tha cho em đi. Anh nghĩ xem, bình thường lúc quay MV em đã phải quay đến đau khổ như vậy, đóng phim? Anh không sợ em hủy đi kim bài người đại diện của anh sao?"

"Em đóng phim tệ đâu liên quan gì đến anh?" Y Ân trợn mắt tỏ ra khinh bỉ. "Nhưng lần này thì khác, Lam Băng là một đạo diễn vô cùng tài hoa, chất lượng tác phẩm cũng vô cùng tốt. Bản thân cô ấy trong giới cũng có sức ảnh hưởng. Hơn nữa cô ấy chọn diễn viên chỉ nhìn nhân vật không nhìn nhân khí. Có thể đóng một vai trong phim của đạo diễn Lam Băng, là một chuyện rất đáng để khoe ra."

"Thật khó có một người được anh khen nhiệt tình như vậy nha." Thủy Nhạc lơ đểnh nói, giống như nghe đến đây có chút hứng thú, nhưng hiển nhiên, hứng thú không nhiều.

"Nói sao đi nữa, nếu cô ấy đã mời em, em vẫn nên tự mình đáp lại. Dù sau này thật sự không tham gia, hai bên gặp mặt một lần cũng tốt." Y Ân đương nhiên biết Thủy Nhạc có bao nhiêu không muốn đóng phim, cũng không bắt buộc, ngay từ đầu đã nói cô chỉ cần chuyên tâm sản xuất âm nhạc.

"Em từ chối trước mặt cô ấy, sẽ không có vấn đề gì chứ?"

"Không."

Địa điểm gặp mặt là một quán cafe yên tĩnh. Lúc Y Ân vừa đẩy cánh cửa gỗ từ ngoài vào bên trong kéo theo một tràng tiếng chuông gió trong veo. Thủy Nhạc thực thích. Ở thành phố này khó mà tìm được một nơi mộc mạc lại đầy ý vị thế này. Nhưng ngay sau đó, cô liền bị hoa lệ kinh diễm.

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now