Chương 5

3.1K 201 4
                                    

Thủy Nhạc theo địa chỉ Hàn Trang cung cấp đến nơi gặp mặt, hoặc là nói, Y Ân theo địa chỉ Hàn Trang cung cấp lái xe đưa Thủy Nhạc đến nơi gặp mặt. Thân là người đại diện của một ca sĩ không biết lái xe, không có khả năng bắt xe, lại còn không chịu tuyển trợ lý hoặc tài xế, Y Ân tỏ vẻ nếu thật sự có kiếp sau vậy kiếp này anh nhất định phải làm nhiều việc thiện...

Đó là một quán rượu nhỏ tên là "Tiểu tửu quán". Mặt ngoài rất nhỏ, trang hoàn bình thường đến giống như ẩn nấp. Đương nhiên, bên ngoài bình thường bên trong lại là cảnh trí riêng. Bên trong có đến ba tầng, bố cục giống hệt tửu điếm trong các bộ tiểu thuyết võ hiệp. Thủy Nhạc được "Tiểu nhị" đón lên "Nhã gian" lầu ba, ven đường trưng bài rất nhiều vò rượu lớn, mặt ngoài dán một mảnh giấy đỏ lớn có chữ "Tửu" màu đen bên trên. Thủy Nhạc vừa nhìn liền say.

Trước đó Hàn Trang đã nói với Thủy Nhạc sẽ giới thiệu cho cô một người bạn, Thủy Nhạc cứ nghĩ là Tâm Ngả, không ngờ tới lại là nhà soạn nhạc nổi tiếng, Hoài Bắc.

"Hàn lão sư, Hoài Bắc lão sư hảo! Con là Thủy Nhạc."

Hoài Bắc gật đầu chào hỏi, Hàn Trang lại kỳ quái hỏi: "Nhạc Nhạc con cũng quen Hoài Bắc lão sư?" Sở dĩ Hàn Trang hỏi như vậy, là bởi vì mặc dù Hoài Bắc rất có tiếng trong giới âm nhạc, nhưng hầu như ông ấy không lộ diện trước công chúng, đừng nói là người bình thường cho dù là người trong giới cũng hiếm khi gặp, vậy mà Thủy Nhạc vừa thấy đã gọi được tên ông ấy.

"Con là nhìn thấy ảnh chụp của Hoài Bắc lão sư trên tác phẩm của ông, nên có ấn tượng sâu sắc." Hoài Bắc là nhà soạn nhạc nổi tiếng, tuy số lượng ca khúc không nhiều nhưng chất lượng kinh người, hơn nữa thiên về nhạc dân ca đồng quê, được xưng là "Thi nhân âm nhạc". Bản thân ông ấy lại không thường ca hát nghe nói là vì tổn thương thanh quản bẩm sinh. Thủy Nhạc đối với thi ca yêu thích không kém gì âm nhạc, mà mỗi bài hát của Hoài Bắc với cô mà nói đều là một bài thơ, giai điệu kết hợp hoàn mỹ. Quả thực là âm nhạc phối với thơ ca cùng tạo nên phong cảnh độc nhất vô nhị.

"Cám ơn." Hoài Bắc mở miệng, thanh âm quả nhiên khàn khàn.

Sau khi Thủy Nhạc ngồi xuống "Tiểu nhị" bắt đầu đem món ăn lên. Mỗi một món đều kèm theo cái tên võ hiệp. Nhưng lúc đem rượu lên lại ngoài dự đoán, không phải "Nữ nhi hồng thượng hạn" hay "Lục xà tam cân", mà chỉ là rượu trái cây tự ủ, một đứa con nít cũng có thể uống. Thủy Nhạc cứ tưởng Hàn Trang vì nghĩ cho cô nên chỉ gọi rượu trái cây, Hàn Trang lại cười nói nơi này chỉ bán loại rượu này, chẳng lẽ nhìn ông giống ông già nát rượu lắm sao?

Sau đó ba người vừa ăn vừa nói chuyện, nhưng cơ bản đều là Thủy Nhạc cùng Hàn Trang nói, Hoài Bắc là người kiệm lời, nhưng không bảo thủ, chỉ ngồi bên cạnh cười nghe, ngẫu nhiên phát biểu vài câu, không khí cũng rất hài hòa.

Sau bữa cơm, Hàn Trang chỉ vào Hoài Bắc nói với Thủy Nhạc: "Thật ra ông ấy đến đây cũng không phải do chú mời, là do ông ấy cầu chú nhất định phải đưa đến gặp con. Chú đành phải đáp ứng. Có phải lúc đến đây rất bất ngờ không?" Hoài Bắc cũng không phản bác. Tuy ông không có "cầu" Hàn Trang đưa đến đây, nhưng gặp Thủy Nhạc một lần quả thật chính là yêu cầu của ông.

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩWhere stories live. Discover now