Chương 14

2.1K 158 2
                                    

Lam Băng trở về khách sạn đã là buổi tối, gõ cửa phòng Thủy Nhạc, cô đang mặc váy ngủ ngồi trên giường nghiên cứu kịch bản, rõ ràng vừa gội đầu không lâu tóc còn bù xù khoác trên đầu vai, gần như đã khô.

Lam Băng đi qua, lấy đi kịch bản trong tay cô, không đồng ý nói: "Không phải đã nói đừng xem rồi sao? Lại không nghe lời."

Thủy Nhạc thuận tiện đổi một tư thế thoải mái hơn, ngồi thẳng dậy ôm đầu gối nói: "Sao là 'lại'? Không phải ngày mai còn quay sao? Em chỉ ôn tập một chút thôi ~"

"Ngày mai cũng không quay, cảnh của các em đợi một đoạn thời gian nữa hẵn lại quay, trước quay những cảnh khác."

"Nga. Được rồi."

"Em không hỏi chị tại sao?"

"Chị uống rượu?" - "Không có."

"Phát sốt?" - "Không có."

"Hiện tại đang rất tức giận?" - "Không có."

"Chị không có uống say đến thần chí không rõ ràng, không có phát sốt đến thiểu năng, cũng không có tức giận đến váng đầu, bình thường cũng không có thói quen không chịu trách nhiệm. Cho nên quyết định này, khẳng định có lý do của nó, nếu không muốn giải thích, em cần gì phải đi hỏi một vấn đề có lý do của nó chứ?"

"Sao em lại ngoan như vậy chứ, Thủy bảo bảo?" Lam Băng nhịn không được nhẹ nhàng vuốt tóc cô, ôn thanh nói: "Cuộn tay áo lên chị xem."

Ách, như thế nào còn nhớ việc này? Thủy Nhạc có chút do dự, vừa rồi lúc tắm đã nhìn thấy, trên tay rõ ràng có thể thấy được vài vết bầm, lúc ấy chỉ cảm thấy hơi đau, không ngờ Văn Khê lại dùng sức mạnh như thế. Nhưng nhìn thái độ Lam Băng rõ ràng không thể cự tuyệt, đành phải ngoan ngoãn cuộn tay áo lên.

Lam Băng nhìn thấy vết bầm kia cả người chết lặng vài giây, mới lấy thuốc ra, không nói lời nào nhẹ nhàng xoa lên những nơi bị ứ máu.

"Nhìn qua có chút ghê thôi, thật ra không đau lắm, vài ngày nữa sẽ hết thôi." Thủy Nhạc trấn an nàng, nhưng cũng là lời thật.

"Sau này mỗi tối đều phải xoa một lần, đến khi nào mấy vết bầm này tan mới thôi."

"Nga."

"Đừng nghĩ lười biếng, đến lúc đó chị sẽ xoa cho em."

"Tuân lệnh ~ bệ hạ!"

Nhưng mà Lam Băng không thể được như ước nguyện.

Ngày hôm sau, biến mất một tuần Y Ân rốt cuộc nhớ ra anh còn một cô ca sĩ đang quay phim, phong trần mệt mỏi chạy tới phim trường, đi theo làm tùy tùng hầu hạ Thủy Nhạc cả ngày.

Lúc kết thúc công việc, thừa dịp Thủy Nhạc thay quần áo, Y Ân đến tìm Lam Băng, vẻ mặt thành khẩn ngại ngùng hỏi: "Đạo diễn, anh có thể xin cho Thủy Nhạc nghỉ vài ngài không?"

Lam Băng nhíu mày, nghỉ? Vài ngày? Nhưng Y Ân cũng không phải dạng người không hiểu lý lẽ, nên Lam Băng chỉ hỏi: "Lý do?"

"Em ấy cần chút thời gian xử lý việc riêng." Sự tình liên quan đến Thủy Nhạc, Y Ân cũng không tính toán ở trước mặt Lam Băng nói bừa cho qua. Thủy Nhạc sẽ không thích. Cho nên anh tận lực thẳng thắn.

[BHTT/Edit/Hoàn] Sở vị ái tình Đạo diễn cùng Ca sĩUnde poveștirile trăiesc. Descoperă acum