Chap 4: Alex Cleverwork và ma thuật

54 4 10
                                    

Cạch

"Hãy đi lối bên trái nào."

Sau khi gói gém lại mớ nấm trong cái tủi vải đựng thịt rồi xách trái trứng Kobold, tôi thả con dao xuống đất. Khoảng khắc nó rơi với mũi dao chỉ về lối bên trái, tôi quyết định chọn đi hướng đó. Bởi giờ có hai đường đi nhưng vì không biết chắc đi đường nên tôi quyết định "quăng xí ngầu".

"Ta mới khen ngươi được vài giây xong giờ phán một câu thiếu não rồi à!?" Sabata cằn nhằn tôi ngay lập tức.

"Um... vậy tôi nên làm gì?" tôi do dự khi gã hiệp sĩ có vẻ phản đối ý tưởng nhất thời của tôi.

"Thăm dò trước cả hai đường trước khi đưa ra lựa chọn đi đường nào trước."gã hiệp sĩ tiếp tục giải thích." Không nên quyết định vội vàng mà thiếu thông tin đầy đủ thì rất dễ mắc sai lầm!"

Dựa theo tình hình thì tôi có thể thấy lời khuyên đó rất hợp tình hợp lý. Bởi tôi đã mắc bẫy hai lần, ba lần tổng cộng bị phục kích bởi cái đám Kobold nên việc bị n+1 lần nữa là hoàn toàn có thể xảy ra nếu tôi không cẩn thận bằng maximum effort (nỗ lực tối đa).

"Vậy nhờ chú tiếp vậy." tôi nghe theo ý tưởng của Sabata.

"Cứ để đó cho ta." gã hiệp sĩ ưỡn ngực tràn đầy tự tin. "Và để thỏa mong muốn của ngươi, ta sẽ đi kiểm tra lối đi bên trái trước."

"Thế có cần đồ nghề gì không?" tôi nghiêng đầu hỏi.

"Đốt cái này lên là sẽ ổn."

Linh hồn đó đưa ra một cây que củi xem ra là lấy ở cái căn phòng nhặt được trái trứng Kobold. Tôi đặt phần lưỡi đang phát điện của con dao bếp lên đầu củi, chỉ mất vài giây để nó bắt lửa rồi sáng lên thành đuốc. Xem chừng Sabata muốn để tôi lại với vũ khí trong tay và quan sát được xung quanh nên mới dùng đuốc thay thế con dao bếp phát điện này.

"Được rồi, giờ ngươi ngồi đợi ngay cạnh lối vào là được." Sabata căn dặn." Bởi đằng nào ta cũng chẳng cách ngươi xa quá 3m nên quay trở lại cũng lẹ thôi."

"Ok."

Tôi gật đầu rồi đi tới bức tường ngay cạnh lối đi phía bên trái mà ngồi đợi. Bởi chỉ đi kiểm tra phạm vi có mỗi 3m thôi nên cũng sẽ chẳng mất nhiều thời gian nỗi. Dẫu vậy, tôi ngồi đợi đủ lâu để cái ánh sáng từ con dao phát điện đã tắt và xung quanh tôi đen như mực!

"Produce Lightning!"

Ngay lập tức tôi niệm thần chú để lượi dao phát điện trở lại và thắp sáng xung quanh. Bởi xung quanh đây không có nguồn sáng nào trong khi lũ Kobold thì nhìn đêm rất rõ. Vì lý do này, mất nguồn sáng sẽ là điểm chí mạng của tôi trong cái hang này!

"Ta để ngươi đợi lâu à?" Sabata đột ngột chọt vai tôi.

"Ack!" bị giật mình, tôi liền lao người ra phía trước rồi nhìn gã hiệp sĩ đang trồi ra từ bức tường." Chú đi gì lâu thế!?"

"Ta cần kiểm tra và phân tích vài thứ." linh hồn hiệp sĩ đó nói tiếp." Giờ thì sang kiểm tra lối đi còn lại thôi."

Sabata Saga Other SidesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ