Những vị thần chơi đồng tính (phần 2)

591 33 2
                                    

6. Artemis

Nữ thần săn bắn Artemis là con gái của vị thần tối cao Zeus và nữ thần Leto, là em song sinh của thần Apollo. Artemis được gọi là nữ thần trong trắng và tươi trẻ nhất vùng đất Olympus. Cô có mối quan hệ đồng tính với các nữ thần khác, bao gồm Cyrene, Atalanta, và Anticleia cũng như nữ thần mặt trăng Dictynna.

Artemis từng cứu Iphigenia và bắt cô phục vụ mình suốt đời. Những ai theo hầu Artemis không được phép lấy chồng, nếu có sẽ bị khai trừ. Ngoài ra chuyện tình đau buồn của Artemis và Callisto cũng được nhắc đến nhiều. Callisto bị chính cha của Artemis là thần Zeus hãm hiếp.

7. Callisto

Callisto là con gái Lycaon, vua xứ Arcadia và là một nữ hầu được Artemis yêu mến nhất. Nàng theo hầu Artemis, thề nguyện sẽ giữ gìn tiết hạnh bản thân, không gieo mình vào dục vọng tầm thường. Thế nhưng vẻ đẹp của Callisto lại lọt vào mắt xanh của thần Zeus, cha của Artemis, vị thần tối cao.

Môt hôm, Artemis đi săn và để Callisto ở nhà. Zeus đã biến thành Artemis để tán tỉnh, gạ gẫm nàng tiên xinh đẹp này. Callisto mang bầu, nhưng cố giấu vì sợ bị Artemis đuổi đi. Tuy nhiên, cái bụng to chẳng thể giấu mãi. Trong một lần tắm sông, mọi chuyện bị lộ và Artemis tức giận và đuổi Callisto đi.

8. Heracles

Vị anh hùng nổi tiếng này đã có quan hệ đồng giới với Abderos và Hylas. Abderos đã giúp giữ 4 con ngựa ăn thịt người mà Heracles vừa lấy được từ tay vị vua hung hãn Diomedes. Trong lúc ấy, Heracles giao đấu với Diomedes thế nhưng không may Abderos bị 4 con ngựa ăn thịt. Đau buồn, Heracles đã cho xây một thành phố tại bờ biển nơi người yêu chết và đặt tên nó là Abdera.

Hylas là người bạn đồng hành của Heracles trên con tàu Argo. Một lần, khi Heracles sai Hylas đi lấy nước, anh đã bị những nàng tiên sông quyến rũ và bắt đi. Heracles rất đau buồn và tức giận, chàng lùng sục khắp đảo trong một thời gian dài để tìm cậu thiếu niên của mình trong vô vọng.

9. Narcissus

Narcissus là con trai của thần sông Cephisus và nữ thần Lyriope. Chàng được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo và được thần Apollo yêu mến vì có cơ thể đẹp đến phi thường. Aminias là một chàng trai trẻ đem lòng yêu Narcissus tới mức bỏ rơi vị hôn thê của mình. Thế nhưng, chàng lại bị Narcissus từ chối tình yêu.

Narcissus cho người mang đến một thanh kiếm như câu trả lời. Ameinias hiểu ý nghĩa của “món quà” này. Ameinias dùng thanh kiếm đó kết thúc đời mình, cầu xin sự phẫn nộ của thần linh sẽ đến với Narcissus và nguyền rằng, khi yêu một ai đó thì chính Narcissus cũng bị khinh miệt xa lánh như cách mà hắn đã đối xử với mọi người.

Một lần Narcissus tình cờ thấy bóng mình in trên mặt hồ mà không biết, lập tức say mê và cúi xuống cầu xin tình yêu trong vô vọng. Narcissus đau buồn và rút kiếm ra tự vẫn. Sau khi chết, anh hóa thành bông hoa thủy tiên.

10. Achilles

Trong văn hóa Hy Lạp, Achilles là một trong những chiến binh anh dũng và vĩ đại nhất. Mặc dù còn nhiều bí ẩn nhưng nhiều người tin rằng ông có một mối quan hệ đồng tính với Patroclus. Hai người là bạn thân trong quân ngũ. Achilles đối xử với Patroclus khác hẳn mọi người. Ông chiến đấu vì bạn, chăm sóc tận tình mỗi khi bạn bị thương.

Đặc biệt trong trận chiến thành Troy, khi nghe tin Patroclus bị Hector giết chết, Achilles đau đớn vô cùng. Chàng ôm hôn xác người yêu, khóc than suốt nhiều ngày, thậm chí còn định tự vẫn. Sau đó, chàng thề sẽ trả thù cho Patroclus.

Achilles quay trở lại chiến trường, giết chết Hector và tiêu diệt rất nhiều quân địch, góp phần vào chiến thắng thành Troy sau này. Một thần thoại khác cũng tiết lộ Achilles bị ấn tượng bởi vẻ đẹp của Troilus, một hoàng tử thành Troy.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Mar 31, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ