Truyền thuyết 4 con quái vật nuốt Mặt trăng trong Thần Thoại

1.1K 27 0
                                    

1. Minokawa - Thần thoại Philippines

Minokawa là 1 con chim khổng lồ sống ngoài vũ trụ. Mỏ và cánh của nó cứng hơn sắt thép và lông của nó là các thanh kiếm. Vào thời xa xưa, nó đã từng nuốt mặt trăng, nhưng khi con người quá sợ hãi và kêu thét lên, Minokawa đã giật mình và lỡ há mỏ ra, thế là mặt trăng đã thoát ra ngoài và chạy đi mất.

2. Skoll

Skoll là 1 con sói khổng lồ trong thần thoại Bắc Âu. Và là 1 trong những đứa con của con sói hùng mạnh Fenrir. Vì thói tham ăn nên nó đã bị Loki lừa đuổi theo mặt trăng, còn người anh em Hati của nó đuổi theo mặt trời. Cuối cùng, 2 con sói đã nuốt được mặt trăng và mặt trời tại Ragnarok. Đó cũng là sự báo hiệu cho ngày tàn của các vị thần.

3. Rahu

Rahu là 1 con quỷ khét tiếng trong Ấn Độ giáo. Khi cuộc chiến giữa các vị thần và quỷ dữ kết thúc, thì thần Dhanvantri lại mang mật ong của sự sống về, mà 1 thứ tốt như vậy thì lũ quỷ chẳng thể nào bỏ qua được. Thế là quỷ Rahu đã cải trang thành 1 vị thần và trộm lấy mật ong. Mặt trăng và Mặt trời đã nhìn thấy và báo cho thần Vishnu. Thế là Vishnu đã chém bay đầu quỷ Rahu. Nhưng, Rahu vãn sống sót vì đã uống được mật ong, nhưng nó vẫn ghi hận đối với Mặt trời và Mặt trăng. Kể từ đó, Rahu cứ lần lượt ăn Mặt trời và Mặt trăng để trả thù.

4. Bakunawa

Bakunawa là 1 con rồng biển trong thần thoại Philippines. Thời xa xưa, người Philippines cổ đại tin rằng thời đó có đến 7 mặt trăng, và con rồng Bakunawa bị choáng ngợp bởi vẻ đẹp của chúng. Nên nó đã trồi lên khỏi mặt nước và nuốt chửng mặt trăng. E sợ rằng con quái vật sẽ nuốt hết các mặt trăng, nên người dân đã dùng nồi niêu xoong chảo để tạo tiếng ồn. Để khiến Bakunawa sợ hãi và nhả mặt trăng ra. Họ thậm chí còn chơi nhạc để ru nó ngủ, với hi vọng có thể giết chết con quái vật khi nó đang say ngủ.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ