Djinn - Quái vật khởi nguồn của Thần Đèn trong Thần Thoại Thế Giới

416 8 1
                                    

Djin - Thần Đèn

Thần Đèn hay còn được gọi là Djinn hoặc Jinn, xuất hiện đầu tiên trong thần thoại Ả Rập với vai trò là 1 linh hồn có 2 mặt thiện và ác. Dù ít sức mạnh và quyền năng hơn các Thiên Thần, song Djinn lại có thể xuất hiện dưới nhiều dạng khác nhau, như con người, các loài động vật, hay 1 cơn lốc.

Niềm tin về sự tồn tại của Djinn đã xuất hiện từ rất lâu trên thế giới, thậm chí có trước cả đạo Thiên chúa và đạo Hồi.

Xuất hiện tại Ba Tư cổ, Djinn nắm quyền cai quản 1 thế giới song song với thế giới của con người, và có quyền kiểm soát sự tự do của bản thân giống con người.

Nếu như con người được Thượng Đế tạo ra từ đất sét, các Thiên thần có nguồn gốc từ ánh sáng, thì các Djinn được tạo ra từ ngọn lửa không khói.

Cùng với Thiên thần và con người, Djinn được xem là 3 tạo vật có trí thông minh được tạo ra bởi Thượng Đế.

Trong tiếng Ả Rập, Djinn có nghĩa là ẩn giấu và bí hiểm.

Djinn có thể duy trì sự hiện hữu của mình ở nhiều hình dạng khác nhau. Nhưng 1 khi đã biến thành thứ gì đó, Djinn bắt buộc phải tuân theo đặc tính vật lí của chúng. Nghĩa là Djinn có thể bị tổn thương khi ở hình dạng con người. Vì vậy thường họ chọn trạng thái vô hình phi vật chất để được an toàn. Nếu muốn chuyển sang dạng sinh vật sống, Djinn thường chọn biến thành chó hoặc là mèo đen.

Các Djinn cũng tụ họp với nhau tạo thành cộng đồng giống con người. Trong xã hội của họ cũng có người tốt và kẻ xấu, đồng thời cũng xuất hiện nhiều tộc Djinn với nhiều thuộc tính khác nhau. Tộc Marid là tộc Djinn gắn liền với nguyên tố nước, họ là những Djinn quyền năng và lòng tự trọng cao nhất. Các Marid cũng có thể biến điều ước của con người thành hiện thực, nhưng họ thường yêu cầu người đó phải tham gia 1 trận chiến, 1 nghi lễ, hoặc là 1 sự cầm tù nào đó để đánh đổi...

Trong khi đó, Ifrit là 1 nhóm Djinn thuộc yếu tố lửa. Họ nổi tiếng vì sức mạnh và sự xảo quyệt. Các Ifrit có thể là những kẻ tin theo lời răn dạy của các Thánh Allah hoặc không. Tuy nhiên, họ thường được miêu tả là những sinh vật ác độc và nhẫn tâm.

Dù được cho là sống ở 1 thế giới khác hoàn toàn với con người, vẫn có người cho rằng các Djinn sống ở nơi không có sự tồn tại của con người, như sa mạc, những vùng đất bị ô nhiễm.

Djinn rất nhạy cảm với trạng thái cảm xúc của con người, họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều.

Mỗi khi gây ra nỗi sợ hãi trong trái tim chúng ta.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ