3 vị thần lăng nhăng và háo sắc nhất thần thoại Hy Lạp

1.6K 44 5
                                    

1. Thần rừng Pann

Pann là vị thần của sự hoang dã, âm nhạc, người chăn cừu... Và đặc biệt là luôn gắn liền với các nữ thần rừng. Pann có nửa thân trên của người và nửa thân dưới của dê. Pann là vị thần gắn liền với bản năng tình dục. Hầu như tất cả thần thoại về vị thần này đều là hình ảnh trần truồng. Nguồn gốc của "dê xồm" thật ra cũng bắt nguồn từ vị thần này. Thần Pann còn là biểu tượng của phong trào lãng mạn ở Tây Âu thế kỉ 18 - 19.

2. Zeus

Zeus là vị thần tối cao nhất trên đỉnh Olympus. Và là cha của 2 người anh hùng Perceus và Hercules. Zeus là con của Titan Cronos và nữ thần Rhea. Khi trưởng thành, ông đã chống lại cha mình và các Titan. Để giành quyền thống trị vũ trụ. Sau chiến thắng, Zeus cũng những người anh em đã phân chia quyền lực. Zeus được bầu trời, Poseidon được đại dương, còn Hades được địa ngục. Bỏ sự mạnh mẽ và ngôi vị vua của các vị thần sang một bên, thì tình sử của Zeus cũng vô cùng ấn tượng. Những tình yêu đầu tiên của ông là Titan Metis và Themis. Zeus thậm chí còn có ý định với Demeter, nhưng bị từ chối. Kể cả sau khi đã cưới nữ thần Hera, Zeus vẫn tiếp tục lăng nhăng với các nữ thần và người phàm.

3. Aphrodite

Aphrodite là nữ thần của tình yêu, sắc đẹp và sự sinh nở. Nàng cũng là thần hộ mệnh của thủy thủ. Sử thi cho rằng Aphrodite sinh ra từ bọt biển. Còn Homer cho rằng Aphrodite là con gái của Zeus và Diones. Khi được hỏi 3 nữ thần Plympus thì ai xinh đẹp nhất, Paris - hoàng tử thành Troy đã chọn Aphrodite chứ không phải là Hera hay Athena. Chồng của Aphrodite là thần thợ rèn Hephaetus (Vulcan). Nhưng hiển nhiên là nữ thần xinh đẹp không thích ông chồng xấu xí thọt chân. Vì thế nên nữ thần thường đi mây mưa với thần chiến tranh Ares. Không chỉ Ares, Aphrodite còn quyến rũ các vị thần khác và cả người phàm.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ