Top 5 vị thần tối cao trong thần thoại Nhật Bản

2.5K 60 3
                                    


1. Izanagi

Izanagi là vị nam thần đầu tiên và là chồng của nữ thần Izanami. Ông cùng vợ đã sáng tạo ra nước Nhật. Từ trên cầu Ame-no-ukihashi, Izanagi dùng ngọn giáo thần Ame-no-nuboko để nhúng vào đại dương rồi khuấy. Khi rút ngọn giáo lên thì nước biển nhô xuống tạo thành một hòn đảo. Izanagi cùng vợ đã xây một tòa lâu đài cùng 8 hòn đảo mới. Để tạo thành phần lớn nước Nhật ngày nay. Izanagi là cha của Amaterasu, Tsukuyomi và Susano.

2. Izanami

Izanami là nữ thần đầu tiên và là vợ của nam thần Izanagi. Khi Izanami sinh ra thần lửa Kagutsuchi, ngọn lửa bốc cháy đã khiến bà bị thương và chết. Izanagi nổi giận và dùng kiếm chém Kagutsuchi thành 8 khúc. Các phần cơ thể của Kagutsuchi trở thành những núi lửa bao bọc nước Nhật. Khi Izanagi xuống Hoàng Tuyền đón Izanagi, thì Izanami đã trở thành thần Chết và đuổi ông về.

3. Amaterasu

Amaterasu là nữ thần được sinh ra từ mắt trái của nam thần đầu tiên của Nhật Bản - Izanagi, khi ông này rửa mặt sau khi quay trở về Hoàng Tuyền. Amaterasu mang lại ánh sáng và hơi ấm cho vạn vật. Trong một lần khi bà cãi nhau với em trai là Susanoo, thằng em này đã lỡ tay giết chết một người hầu của bà. Amaterasu đã rất tức giận và tự nhốt mình trong một hang động. Khiến cho vạn vật ngay lập tức chìm vào bóng đêm. Nữ thần Ame-no-Uzume cùng với các vị thần khác đã lừa Amaterasu ra ngoài bằng một lễ hội.

4. Tsukuyomi

Tsukuyomi là thần mặt trăng và là em trai của nữ thần Amaterasu. Nam thần được sinh ra từ mắt phải của nam thần đầu tiên của Nhật Bản - Izanagi. Một hôm, Amaterasu nhờ Tsukuyomi đi dự tiệc của Bảo thực thần thay mình. Kết quả là Tsukuyomi đã giết Thực thần khi thấy bà nôn ra thức ăn cho mình. Từ đó, Amaterasu cũng cách mặt nam thần Tsukuyomi luôn.

5. Susanoo

Susanoo là thần của biển cả và giông bão. Nam thần được sinh ra từ mũi của nam thần đầu tiên của Nhật Bản - Izanagi. Do làm Amaterasu tức giận nên nam thần bị chị mình đuổi đi. Trên đường đi, ông đã gặp con rắn Bát Kì Đại Xà và giết nó. Từ duôi của nó, ông đã tìm thấy thanh Thảo Thế Kiếm, và gửi tặng nó cho Amaterasu để làm hòa.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ