Truyền thuyết 3 con quái vật nuốt Mặt Trời trong Thần Thoại - Truyền Thuyết

1.8K 47 2
                                    

1. Thiên Cẩu

Thiên cẩu là một sinh vật huyền thoại của Trung Quốc. Sinh vật này có hình dáng giống như một con chó đen. Và là kẻ ăn mặt trời tạo nên Nhật thực trong thần thoại. Trong truyền thuyết, phải đánh Thiên cẩu thật đau mới có thể đuổi nó đi. Con chó thần sau đó nhả mặt trời ra và trốn về Thiên Đình.

2. Hati

Hati và Skoll là 2 đứa con của con sói khổng lồ Fenrir. Hati là con sói đuổi theo mặt trời, còn người anh em Skoll của nó đuổi theo mặt trăng. Còn tại sao chúng đuổi theo mặt trời và mặt trăng á? Đơn giản là bị một vị thần xấu tinh lừa thôi. Loki lợi dụng sự tham ăn của 2 con sói để thực hiện mục đích của riêng mình. Và rồi tại Ragnarok, chúng đã bắt kịp và nuốt trọn mặt trời/mặt trăng. Đẩy thế giới rơi vào tối tăm và hỗn loạn.

3. Apep

Trong thần thoại, Apep còn có cái tên khác là Apophis. Apep là một ác thần hiện thân cho bóng tối và hỗn loạn, và là kẻ thù truyền kiếp của thần mặt trời Ra. Apep có hình dạng 1 con rắn hổ mang khổng lồ luôn tìm cách nuốt mặt trời. Trong truyền thuyết, mỗi khi hiện tượng Nhật thực xảy ra, chính là khi Apep nuốt được thần Ra trong chốc lát.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ