Chuyện về Medusa và Yuki - Onna

1.1K 37 10
                                    

1. Chuyện về Medusa

Thực ra thì, thần Zeus hay thần Poseidon không phải là 1 người chồng chung thủy.

Và Medusa là 1 nữ tu tử rất xinh đẹp trong ngồi đền của Athena. Lúc chưa trở thành quái vật, tóc của Medusa có màu vàng, dài và rất đẹp. Khuôn mặt nàng cũng vậy.

Khi nhìn thấy sắc đẹp của Medusa, ông thần ngu người nào đấy đã quan hệ với Medusa ngay trong ngôi đền của Athena. Nữ thần biết tin đã vô cùng tức giận. Không ai biết Athena đã trừng phạt ông thần như thế nào nhưng về Medusa, bằng quyền năng vô hạn của cô ta, Athena đã biến mái tóc vàng của Medusa thành mái tóc rắn và nguyền rủa cho bất kì người đàn ông nào nhìn vào khuôn mặt của Medusa đều sẽ biến thành đá, và sau cùng Medusa thành 1 con quái vật của Gorgon với nửa thân trên là người, nửa thân dưới là rắn.

Về sau, khi bị 1 vị thần khác giết, mặc  dù bị chặt đầu, công dụng hóa đá bằng 1 ánh nhìn của Medusa vẫn còn đó. Đầu của Medusa được đặt vào khiên của Athena để tăng thêm sức mạnh của chiếc khiên này khi Athena chiến đấu.
     
2.Yuki - Onna

Yuki - Onna là 1 hồn ma hay yêu quái nào đấy của truyền thuyết Nhật Bản mà chỉ xuất hiện vào những nơi nào có tuyết. Yuki - Onna là hồn ma của 1 cô gái trẻ chết trong tuyết.

Nạn nhân đầu tiên của Yuki - Onna là chồng của cô ta. Và truyện kể rằng, trong 1 ngày bão rét của Nhật Bản, có hai cha con đi qua 1 khu rừng đầy tuyết và vô cùng lạnh. Ở đó, họ gặp 1 người cô gái với mái tóc dài và bộ kimono màu tuyết vô cùng xinh đẹp. Họ dừng lại và quyết định hỏi han sau đó đi cùng cô gái vì lo sợ cô này sẽ bị chết tuyết. Nhưng họ không biết rằng, họ đang đi cùng với một hồn ma, và đó chính là Yuki - Onna. Cô đã giết người cha nhưng do người con trai quá đẹp, Yuki - Onna đã tha cho chàng trai và nói rằng không được kể cho ai nghe về nàng. Nếu lỡ, chàng sẽ bị chính Yuki - Onna giết. Chàng trai trẻ nghe lời và được sống, Yuki - Onna đưa chàng ra khỏi khu rừng.

Mấy năm sau, chàng trai trẻ đã gặp được 1 cô gái vô cùng xinh đẹp, hai người yêu nhau và cưới. Họ sống với nhau 10 năm và có hai người con. Có 1 điều làm chàng thắc mắc là vợ chàng không bao giờ già.

Một buổi tối, khi hai đứa con của họ đi ngủ, chàng trai trẻ gọi vợ ra và nói: "Sắc đẹp của nàng làm ta nhớ đến 1 cô gái, cô ấy đã tha cho ta, và dặn ta không được hé nửa lời cho bất kì ai về nàng ấy, nhưng ta đã kể chuyện này với nàng". Lập tức, vợ của chàng trai trẻ biến thành cô gái năm xưa mà chàng trai trẻ này đã gặp: "Cô gái mà chàng đã gặp năm xưa chính là ta, ta đã nói chàng không được kể cho ai nghe về ta, chàng đã không nghe lời? Vậy thì chàng phải chết". Sau đó, bằng hơi thở lạnh cóng của mình, Yuki - Onna đã giết chàng trai trẻ là chồng mình và giết luôn hai người con của nàng.
 
Từ đó, Yuki - Onna giết bất kì ai nàng  gặp trong bão tuyết và không khoan nhượng. Nếu là trẻ con, Yuki - Onna sẽ tha cho đứa trẻ ấy và bắt đứa trẻ ấy phải hứa sẽ không kể cho bất kì ai về nàng và đưa đứa trẻ đó ra khỏi khu rừng. Nếu đứa trẻ đó lỡ nói, sẽ có kết cục giống chàng trai trẻ. Nếu không, sau này gặp lại, mặc kệ đứa trẻ năm xưa đã kể với bất kì ai về nàng hay không, nàng vẫn giết luôn đứa trẻ đó.

   

               

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ