5 Tử thần quyền năng và đáng sợ nhất trong Thần Thoại Địa Ngục

830 29 5
                                    

1. Ankou/Celt

Ở vùng đầm lầy Tây Nam nước Pháp, người Breton tin rằng Ankou là hiện thân của cái chết.

Ông vừa mang hình dạng của 1 người đàn ông, vừa có hình dạng 1 bộ xương. Ankou có nhiệm vụ bảo vệ những nghĩa trang và linh hồn sống trong đó. Ở 1 số nơi, Ankou được cho là con cả của Adam và Eva. Ở 1 số nơi khác, ông được cho là người cuối cùng chết vào ngày 31/12. Mỗi linh hồn mới sẽ thay thế kẻ cũ và trở thành Ankou. Tên của Ankou nghĩa là "Kẻ thu gặt cái Chết", và vị thần này có lẽ là nguồn cảm hứng cho Thần Chết.

Khi màn đêm buông xuống, Ankou sẽ lái chiếc xe ngựa đi khắp vùng nông thôn và thu thập linh hồn của những người ốm yếu hoặc hấp hối. Khi xe ngựa đầy, Ankou sẽ chuyển chúng cho Anaon - vua của Địa Ngục. vì Ankou chỉ đến khi Mặt Trời đã lặn và Mặt Trăng bị che khuất nên có khả năng trốn tránh cái chết bằng cách rời nhà vào ban ngày, nhưng cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả, vì Ankou chỉ nhằm vào những người ốm yếu và đang hấp hối.

2. Giltine (Lithuania)

Giltine từng là 1 người phụ nữ trẻ và quyến rũ, cho đến khi cô bị chôn trong quan tài suốt 7 năm. Khi thoát ra, cô trở nên già cả, xấu xí với cái mũi dài và 1 cái lưỡi đầy chất độc. Giltine sử dụng nó để liếm những người bị cái chết đánh dấu. Giltine thậm chí có hình dạng giống những thần chết mà chúng ta quen thuộc, cô có thể thay đổi hình dạng trong chớp mắt và ngụy trang thành 1 con rắn hoặc 1 que gỗ. Nếu Giltine đứng ở chân giường của 1 người đang hấp hối, thì người đó sẽ hồi phục lại, còn nếu là ở đầu giường thì người đó chắc chắn phải chết.

Theo truyền thuyết, Giltine đã phát minh ra ngành Y, nên bà nghiêm cấm các bác sĩ can thiệp vào công việc của mình. Giltine thường lang thang trong những nghĩa trang để tìm kiếm quan tài người chết, và rồi liếm xác chết để thu thập chất độc bà thường dùng để giết người sống. Nếu Giltine bị mắc kẹt thì bạn sẽ có thể được thoát chết, nhưng không lâu đâu vì Giltine sẽ luôn đuổi kịp bạn.

3. Masaw/Hopi

Masaw được người Hopi biết đến với cái tên người Xương. Ông từng là người bạn tốt nhất, người chăm sóc họ ở thế giới bên kia.

Trong thần thoại Hopi, chúng ta hiện đang sống ở thế giới thứ Tư. Thế giới thứ Ba được Masaw - người giám sát trông coi, nhưng ông trở nên không khiêm tốn và quá tự tin trước mặt thần sáng tạo - Taiowa, nên Masaw bị tước bỏ danh hiệu và trở thành vị thần của cái chết và địa ngục. Là người thống trị địa ngục, Masaw trở thành chúa tể của người chết. Vị thần của cái chết và lửa - người mang lửa cho loài người.

Khi thế giới thứ Ba bị phá hủy, Taiowa đã tạo ra thế giới thứ Tư để cho loài người cơ hội thứ 2, và khiến cho Masaw trở thành người canh gác, bảo vệ và chắm socs của thế giới thứ Tư.

4. Papa Ghede

Papa Ghade là thần chết trong Tôn giáo Voodoo của người Haiti. Papa Ghede được cho là linh hồn của người chết đầu tiên trên Thế gian này, vì vậy ông mang trong mình sứ mệnh của người dẫn lối các linh hồn. Papa Ghede biết mọi chi tiết xảy ra trong cuộc đời của con người. Khoác lên mình bộ vest đen huyền bí cùng cái mũ phớt đen, tay cầm ly rượu rum và luôn ngậm điếu xì gà nghi ngút khói, Papa Ghede kiên nhẫn chờ đợi linh hồn người chết ở ngã 3 của sự sống và cái chết, để hướng dẫn họ đi vào thế giới của các linh hồn.

5. Thanatos

Thanatos là vị thần của cái chết trong thần thoại Hy Lạp. Những người chị của ông - là các Keres là những linh hồn của sự giết chóc và bệnh tật. Thanatos bị cả những người phàm lẫn những vị thần Olympus ghê tởm. Người phàm biết rằng Thanatos sẽ đến dù sớm hay muộn, những cuộc viếng thăm của Thanatos thường là bất ngờ và không báo trước.

Vị thần mang hình dạng giống như 1 thiên thần và thường cầm 1 thanh kiếm. Thanatos cũng có thể bị lừa dối, và 1 ai đó có thể sẽ vượt mặt cái chết và trở nên bất tử. Điều này xảy ra khi Sisyphus nhốt Thanatos vào bao tải để trốn khỏi cái chết. Thần chiến tranh Ares đã nổi giận vì không có ai chết trong những cuộc chiến của ông, vì chẳng ai có thể chết được khi mà Thanatos không có mặt. Ares đã đến thả tự do cho Thanatos và giao Sisyphus cho vị thần chết, để ông có thể trừng phạt Sisyphus theo lệnh của thần Zeus: lăn 1 hòn đá lên đồi rồi hòn đá lại lăn xuống và cứ tiếp tục cho đến mãi mãi.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ