4 thời đại của con người: Vàng, Bạc, Đồng và Sắt

548 20 0
                                    

Trong thần thoại Hy-La, lịch sử tồn tại của loài người trên Trái Đất này được chia làm 4 thời đại chính khác nhau, được biểu trưng bằng 4 sắc kim loại giá trị giảm dần nhằm nói lên sự xuống dốc của tình trạng xã hội mỗi thời kì đó:

+ Golden Age (Thời đại Hoàng Kim) - Thời đại Hoàng Kim là thời đại con người duy nhất nằm dưới sự cai trị của thần mùa màng Cronus. Bình yên và hạnh phúc tràn ngập khắp mọi miền quê trong thời đại này, khi muôn loài chung sống với nhau như thể anh em một nhà, cùng nói cùng một thứ ngôn ngữ và cùng ăn những món quà mà đất mẹ ban cho. Con người của thời đại ấy là giống người Vàng, với những phẩm chất hoàn hảo của một công dân mẫu mực. Và cứ thế, họ sống một cuộc sống vô lo vô nghĩ, không cần lam lũ vẫn ấm no, tuổi già tới mà chẳng để lại những vết chân chim hay làm còng lưng họ. Cái chết đối với những con người thời đại ấy chỉ như một giấc ngủ dài an lành, và linh hồn của những ai đã khuất vẫn tiếp tục tồn tại trên thế giới như những vệ thần cho những người đang sống. Có thể nói đây là thời kì thịnh trị của thế gian, nơi mà khoảng cách giàu nghèo, phân biệt chủng tộc hay bóc lột chẳng hề tồn tại. Tiếc rằng, thiên đường XHCN ấy đã bị hủy diệt hoàn toàn sau trận chiến tranh giành ngôi báu giữa các vị thần và những Titan.

+ Silver Age (Thời đại Bạc) - Thời đại Bạc nằm trong sự cai trị của Master_of_Xoạc. Lúc ấy, hòa bình đã được thiết lập sau khi toàn bộ những Titan chống đội bị lưu đày. Các vị thần trên đỉnh Olympus bắt đầu thử tạo ra một giống người mới thay thế cho giống người Thời đại Hoàng Kim đã tuyệt chủng trước đó. Giống người mới này là những người Bạc, thua kém mọi mặt so với bậc tiền bối của mình. Họ dành ra cả 100 năm để sống dưới sự dìu dắt của mẹ, nhưng lại chết rất nhanh sau đó vì hay bày trò nghịch ngu và thích đánh nhau. Sau khi chết đi, người Bạc hóa thành những linh hồn thiêng liêng dưới âm phủ. Trong thời đại này, con người tỏ ra vô cùng ương bướng trước các vị thần và một ngày nào đó sẵn cơn máu sôi sùng sục, Zeus liền kí nghị quyết tiêu diệt sạch họ luôn cho bõ ngứa mắt.

+ Bronze Age (Thời đại Đồng) – Một lần nữa, chán nản vì thế giới quá vắng vẻ, các vị thần Olympus tạo nên giống người thứ 3 từ cây tro, những con người của Thời đại Đồng. Những người của thời đại này hiếu chiến và dã man, vì xung đột là mục đích tồn tại và cũng như niềm đam mê của họ. Áo giáp của họ được rèn bằng đồng, cũng như nhà cửa và công cụ của họ bằng đồng nốt. Những con người ở thời đại này thường chết bởi sự hiếu chiến ngu xuẩn của mình và chẳng để lại dấu vết nào trên đời. Một số may mắn còn lưu lại chút nào đó sẽ được hóa thành những bóng ma lảng vảng trong địa phủ nơi Hades cai quản. Thời đại Đồng đã kết thúc với trận đại hồng thủy Deucalion, khi Zeus lại một lần nữa cảm thấy chán ngán đám hooman đáng ghét mà mình lỡ tay tạo ra.

+ Iron Age (Thời đại Sắt) - Thời đại tiếp theo trong những tháng ngày tề gia, trị quốc, bình thiên hạ của Master_of_Xoạc. Sau hai lần thất bại trước đó, các vị thần Olympus vẫn kiên trì tạo ra giống người thứ tư, những con người Sắt. Trong thời đại này, con người phải sinh tồn trong một thực tế khốc liệt, họ tàn tạ và khốn khổ với bao khó khăn và lo lắng vây quanh. Con cái tạo nghiệp rồi đổ lên đầu cha mẹ, họ hàng đấu đá lẫn nhau và những giá trị cao đẹp dần bị lãng quên. Thật giả lẫn lộn tràn lan và lòng tham là thứ dẫn lối con người ta hành động. Ở "đỉnh cao" của Thời đại Sắt, con người sẽ hoàn toàn đánh mất nhân tính, những đứa trẻ mới được sinh mà đã đau khổ đến mức tóc điểm hoa râm. Và đó cũng là lúc các vị thần sẽ hoàn toàn từ bỏ loài người: "Chẳng gì có thể chống lại cái ác bên trong chúng được nữa...". Dù vậy, một ngày nào đó, chắc hẳn Zeus sẽ quay lại để xóa sổ giống người này như đã làm với những thất bại trước kia...

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ