Huyền thoại Vua Rồng thống trị biển cả - Leviathan

434 13 1
                                    

Leviathan là thủy quái nổi tiếng bậc nhất trong thần thoại phương Tây, được cho là 1 trong 7 hoàng tử của địa ngục và có nhiệm cụ canh gác địa ngục. Leviathan nổi tiếng đến mức là lực lượng sa đọa thường được nhắc đến trong kinh thánh, sau Satan.

Leviathan là loài vật được tạo ra vào ngày thứ 5 của buổi Sơ Khai. Được tạo ra ban đầu là 1 cặp: 1 đực 1 cái. Vì quá ác độc nên Chúa đã giết bớt con cái. Con đực sau này ác hơn và Chúa đã giết luôn con đực.

Thủy quái này giống như 1 con rồng khổng lồ với lớp da cứng thép trú ngủj ở noiw sâu thẳm nhất - đáy Đại Dương. Leviathan sở hữu sức mạnh khủng khiếp không gì cản nổi, và đặc biệt ưa thích mùi máu tanh nồng. Không 1 loại vũ khí nào của loài người có thể làm nó bị thương.

Không phải ngẫu nhiên mà Leviathan được gọi là "Vua của Đại Dương". Không có nhiều truyền thuyết của các thủy thủ về loài sinh vật này. Có lẽ vì nấu đụng độ Leviathan trên Đại Dương, à mà dell có sau đó nữa. Thì chẳng người nào đủ may mắn để trở về đất liền.

Vào thời Trung Cổ, Leviathan còn tượng trưng cho thế lực hắc ám, vị hoàng tử của chúng ta có thể ăn các vị thần, và tạo ra những con sóng lớn tấn công cư dân ven biển. Sự đáng sợ của Leviathan chưa dừng lại ở kích cỡ khổng lồ, mà còn khả năng biến thành những người nó đã ăn thịt, hơn nữa còn tự chữa lành cực mạnh. Vậy nên nó luôn giành chiến thắng trong mọi cuộc chiến. Chỉ những tồn tại siêu nhiên mạnh mẽ nhất mới có thể tiêu diệt được nó.

Chuyện về các vị thần của thần thoại Hy Lạp - Bắc ÂuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ