Orangely Rude

Den arrived in the cafeteria and search for her friends agad niya naman ito na kita dahil kumaway-kaway si ella sa kanya. Ella and fille was sitiing on their usual spot in the cafeteria and joined them was their other friends bang and mela.

Ella: Oh bakit ang tagal mo?

Den: Hai naku! I almost bump into someone..that's why ang tagal ko..hindi niya kasi tinitingnan ang dinadaanan niya, mabuti naman may utak siya para huminto kung hindi siguru nagkalat na to mga paperworks ko at talaga malalagot siya sakin. 

Bang: Ang lamig lamig ng panahon pero yung ulo mo sobrang init naman. hahaha.

Fille: Alam niyo naman kung sino lang ang makakapag lamig ng ulo niya di ba? (she mishievously smiled to them)

Na gets naman ng lahat except den what fille was talking about and all four nodded in agreement.

Den: Huh? Sino?

Mela: Speaking of the lover eto na siya. hahaha.

Ella: And speaking of the devil..hai naku..

Bea and her friends was approaching den's table and when they did, bea quickly wrapped her arm around den's waist and kiss her on the cheeks. While gretch sitted herself next to fille who was still currently eating her lunch and mika took ella's apple without permission.

Mela: Mika I shouldn't do that if I were you!!!

Mika: Huh bakit naman? kay hon to ei. (she took a bite of the apple)

Mela: Yun na nga...lagot ka....

Mika: anu sabi----ARRRRRRRAY!!!

Hinampas ni ella si mika ng tray.

Ella: 'Bat mo kinain ang mansanas ko!? merienda ku pa naman yan!! Talaga na pipikon na ako sayo!! 

Mika: Aray naman hon maka hampas ka naman parang masamang tao ako...don't worry bibilhan kita ng maraming mansanas.

Ella's angry face quickly lighten up and a smile formed in her face.

Ella: Talaga? (she smiled)

"OH MY GOD!! SHE SMILED AT ME!!! PUTANG INA SHE SMILED AT ME!! ok be cool lang miks" Mika said to herself.

Mika: Huo ba! ilan gusto mo hon? (she said confidently)

Gretch: grabe naman to si ella..pagkain lang pala maka papangiti sa kanya...looks like na hanap ng butas itong si mika. hahaha. (she whispered to fille)

Fille: Ganyan siya talaga when it comes to her foods she's very much protective about it like a mother to her babies. hehe. (she whispered back to gretch)