Chương 44: Ký ức đồng hồ cát (5)

297 28 0
                                    

Chương 44: Ký ức đồng hồ cát (5)

Dịch: Tú An

Bảy giờ sáng hôm sau, Lục Ninh Chu ngồi trong phòng sách, anh chống đầu lên mu bàn tay, im lặng cúi đầu dán mắt vào phong thư trên mặt bàn. Nắng buổi sáng xuyên qua rèm cửa chiếu lên chiếc cằm hoàn mỹ của anh, chỉ có nửa trên khuôn mặt ẩn hiện trong ánh sáng lờ mờ.

Mục Thiên nhìn thấy cảnh này lúc vội vã về đến nhà.

Hắn dừng bước, lòng hơi hoài nghi nhưng niềm vui khi gặp lại người mình yêu đã át đi nỗi hốt hoảng ấy. Mục Thiên nhẹ nhàng bước đến cạnh Lục Ninh Chu, cúi người ôm lấy anh, thân mật cọ cằm lên tóc anh và hỏi: "Anh Chu em về rồi, em nhớ anh quá... Hôm nay là cuối tuần, sao anh không ngủ thêm một lát?"

Lục Ninh Chu để mặc hắn ôm mình, trầm mặc không đáp. Gần như cả đêm anh không ngủ vì suy nghĩ nên giải quyết chuyện này như thế nào, bây giờ nhìn thấy dáng vẻ không hay biết gì của Mục Thiên, anh cảm thấy nói thẳng ra vẫn tốt hơn.

Thấy người trong lòng cả buổi không lên tiếng, Mục Thiên buông ra cúi đầu nhìn anh, vừa định lo lắng hỏi xem anh có chỗ nào không khỏe thì Lục Ninh Chu đã thở dài, nói: "Mục Thiên, cậu đọc vật trên bàn trước đi."

Nghe vậy Mục Thiên chợt khựng lại, hắn nhìn sang phong thư trên mặt bàn, lòng thầm nghi ngờ: Lẽ nào công ty đã xảy ra chuyện gì quan trọng?

Hắn tiến lên vài bước cầm phong thư rồi mở ra xem, lúc nhìn thấy nét bút lòng hắn chợt run rẩy, là nét bút của cụ Lục. Hắn liếm đôi môi khô, đọc sự sắp xếp của cụ Lục đối với hắn và Dương Chá từ đầu đến dòng chữ cuối cùng.

Mục Thiên nhíu mày, đây cũng là lần đầu tiên hắn biết về sự tồn tại của bức di thư này. Hắn không khỏi liên tưởng đến chuyện một năm trước, sau khi kế thừa Lục Ninh Chu đã sắp xếp cho Dương Chá trục xuất hắn.

Hóa ra đó cũng là ý định của cụ Lục. Có lẽ cụ đã sớm nhận ra tâm tư của hắn dành cho Lục Ninh Chu nên căn dặn con trai mình đề phòng hắn.

Lá thư này... Ninh Chu để hắn đọc nó là muốn nói rõ chuyện gì?

Mục Thiên đặt lá thư xuống, hơi mông lung nhìn về phía Lục Ninh Chu.

Nhìn dáng vẻ đó, anh biết hắn vẫn chưa hết bất ngờ nên nhắc nhở: "Mục Thiên, cậu còn nhớ cậu từng nói gì với tôi không? Cậu nói, hai chúng ta đã ở bên nhau rất nhiều năm rồi."

Mục Thiên chợt ngây người.

Lục Ninh Chu chỉ vào dòng cuối lá thư, anh nói: "Thế này giống như chúng ta đã ở bên nhau rất nhiều năm không?"

"Anh Chu, em..." Cuối cùng Mục Thiên đã hiểu ra ý nghĩa của lá thư này, lời nói hờ hững của Lục Ninh Chu hệt như nhát búa gõ mạnh đánh thức hắn.

Hắn hơi hoảng loạn đứng thẳng người, mấp máy môi nhưng không biết nên giải thích thế nào. Hắn đã định thành thật với anh, nhưng trước đó, hắn vẫn còn một chuyện quan trọng chưa làm.

Trong lúc sốt ruột, Mục Thiên không nhịn được muốn sờ chiếc hộp nhỏ trong túi, nhưng do quá gấp gáp nên cánh tay bất cẩn làm rơi ly nước trên bàn.

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ