Chương 18: Ốc đảo trên biển cát (2)

473 45 3
                                    

Chương 18: Ốc đảo trên biển cát (2)

Dịch: Qing Qing

"Sự xuất hiện của cậu không nằm trong kế hoạch của tôi, sau khi rời khỏi đây thì đưa tôi đi tìm Lý Tranh Minh trước."

"... Lý Tranh Minh?" Mục Thiên trầm mặc trong chốc lát, lúc mở miệng lần nữa hiển nhiên cũng mang theo cả sự hận thù rõ ràng: "Đúng vậy, tìm hắn ta, tôi giúp anh giết tên đó, hắn ta lại dám làm vậy với anh."

Lục Ninh Chu hơi kinh ngạc nhìn hắn một cái, trực giác cho thấy người này cùng với người trong ấn tượng của anh có gì đó không giống nhau, vì vậy mới đưa tay ra nắm chặt lấy khuỷu tay đang ôm anh của hắn để hắn an tâm một chút, không cần gấp gáp, giải thích: "Không phải, tôi với hắn đã đạt được hợp tác trong khoảng thời gian này rồi, nên vẫn chưa thể động vào hắn."

Mục Thiên rũ mắt che đi cảm xúc của mình, hắn không nói thêm gì nữa, chỉ cầm ngược lại tay anh, chầm chậm niết nhẹ lòng bàn tay anh, chờ anh nói tiếp.

Lục Ninh Chu nói tiếp: "Chuyện hiểu nhầm giữa tôi và Lý Tranh Minh cậu cũng biết rồi, tôi đã tìm cơ hội cùng hắn ta nói chuyện rõ ràng, so với việc báo thù hắn thì tôi có hứng thú với kẻ đứng sau hãm hại tôi hơn. Sở dĩ tôi nói sự xuất hiện của cậu không nằm trong kế hoạch của tôi..."

Lục Ninh Chu hơi ngừng lại, suy nghĩ một chút xem có nên nói hay không, cuối cùng anh vẫn chọn cách nói cho hắn nghe: "Lý Tranh Minh không cùng một giuộc với quân phản động, tôi đã thuyết phục hắn hợp tác với tôi, định năm ngày sau sẽ khống chế ngược lại FN. Nếu như hôm nay cậu tới rồi, kế hoạch có thể bắt đầu sớm hơn."

Mục Thiên nghe thấy vậy thì khó hiểu hỏi anh: "Ý của anh cho dù hôm nay tôi không tới thì anh cũng sớm thoát được?"

"Ừ, nếu không phải Lý Tranh Minh đã đồng ý hợp tác thì hiện tại tôi cũng không thể thoải mái như vậy." Lục Ninh Chu thở dài một hơi, sau đó lập tức khôi phục lại bộ dạng lạnh lẽo vô tình: "Nhưng cơn giận này tôi cũng vẫn phải trả bằng hết, đợi chút nữa cậu hợp tác với bọn họ đi, tôi muốn FN phải trả một cái giá thật đắt."

Lúc này, cuối cùng  Mục Thiên đã hiểu vì sao trên người Lục Ninh Chu lại không có vết thương nghiêm trọng nào, càng lợi hại hơn chính là một mình bị nhốt ở đây cũng không có khả năng thoải mái như vậy được, hóa ra Ninh Chu của hắn sau khi bị giam giữ ở đây đã nhanh chóng phán đoán tốt được tình hình, lựa chọn hòa giải với Lý Tranh Minh, hiện tại mới có thể bảo đảm an toàn của bản thân, còn thuận tiện lập ra kế hoạch thâu tóm luôn cả FN.

Không hổ là thiếu gia của hắn mà. Nhưng Lục Ninh Chu làm thế nào là một chuyện, còn Mục Thiên hắn dự định ra sao lại là chuyện khác. Mục Thiên lặng lẽ tự nói với bản thân rằng cho dù Lục Ninh Chu có thể tự mình ra ngoài, cũng không hề ảnh hưởng gì tới việc hắn đến tìm anh.

Vì vậy Mục Thiên lập tức dùng giọng điệu dỗ dành đồng ý với anh: "Anh yên tâm, tất cả những chuyện về sau cứ giao cho tôi." Nếu Lục Ninh Chu đã có kế hoạch khác, trước mắt cứ giữ lại Lý Tranh Minh đã, về phần FN...

Ở nơi mà Lục Ninh Chu không nhìn thấy được, lông mày của Mục Thiên lúc này đã bao phủ lên một tầng lo lắng sâu sắc.

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ