Chương 12: Sóng gió lại nổi lên (2)

494 58 4
                                    

(hụ hụ, thích chương này dã man)

Chương 12: Sóng gió lại nổi lên (2)

Dịch: Qing Qing

Gần đây thường mưa tầm mưa tã, trong không khí tràn ngập những phần tử dao động bất an. Lúc này, bên trong một quán cà phê được trang trí vô cùng ấm áp mang phong cách của một vườn hoa châu Âu, chỉ tiếp đãi một vị khách duy nhất.

Mục Thiên ngồi ở vị trí ngay gần cửa sổ, hắn đang xem một tập ghi chép về các khoản giao dịch chứng khoán, cánh tay nhấc tách cà phê lên uống một ngụm. Hắn ngẩng đầu nhìn màn mưa và những đóa hoa hồng xinh đẹp, mông lung trong màn mưa phía bên ngoài cửa sổ.

Quá trình chuyển giao công việc với Dương Chá trong suốt nửa năm nay đã tiến vào phân đoạn cuối cùng, không lâu nữa hắn sẽ phải tới Đông Nam Á, con đường phía trước còn chưa biết thế nào mà thiếu gia của hắn với tiểu thư Lâm gia lại sắp đính hôn. Hắn phải cùng với Lục Ninh Chu chia thành hai ngả từ bây giờ sao? Mục Thiên nghĩ thầm, bản thân làm sao có thể cam tâm?

Hôm nay hắn chờ ở đây chính là để xác nhận lại một việc vô cùng quan trọng, Mục Thiên hắn đang chờ một người.

Cánh cửa sắt tinh xảo của hoa viên từ từ mở ra, xa xa có một thân ảnh của người phụ nữ đang bị che lấp bởi màn mưa đang từ từ tiến lại gần, đó là Lâm Hàm Ý.

Mục Thiên nhìn thấy cô ta lại đây, tâm trí đang bay trên mây lúc này mới phục hồi như cũ, vội vàng đứng lên chào đón. Hắn nhìn người phụ nữ nho nhã ngồi xuống trước mặt, ánh mắt có chút phức tạp xem lẫn với chút kỳ vọng khó nói.

"Cậu Mục đột nhiên hẹn gặp tôi thế này có chuyện gì quan trọng sao?" Nhìn ra được sự do dự của người đàn ông đối diện, Lâm Hàm Ý khéo hiểu lòng người mở miệng đặt câu hỏi trước. Gần đây, Mục Thiên có nói rằng muốn hẹn gặp cô ta, hắn có chuyện quan trọng nhờ cô giúp đỡ, cô ta đã sớm biết người này chính là trợ thủ đắc lực của Lục Ninh Chu nên mới không hề suy nghĩ gì nhiều mà lập tức đến cuộc hẹn lần này.

Hơn nữa, suốt nửa năm qua số lần mà cô gặp hắn ta cũng rất nhiều, nhất là...

Lúc này Mục Thiên đột nhiên mở miệng cắt đứt sự suy đoán của Lâm Hàm Ý, hắn có chút thận trọng cười nói: "Thật xin lỗi, tôi biết gần đây Lâm tiểu thư rất bận rộn, đột nhiên hẹn cô ra đây, là vì có... một chút chuyện riêng muốn hỏi cô." Nói xong hắn hơi căng thẳng nắm chặt lấy đồ vật trong tay mình.

Lâm Hàm Ý thoáng ngại ngùng cụp mi mắt xuống, nói: "Gần đây đúng là có bận rộn, bận cùng Ninh Chu đi chọn lễ phục. Nhưng cậu cứ việc nói ra, nếu tôi giúp được thì nhất định sẽ giúp."

Mục Thiên nhìn người trước mặt hình như đang cảm thấy ngại ngùng khi nhắc đến chồng chưa cưới và buổi lê đính hôn sắp tới của mình, tuy rằng không thể nhìn rõ vẻ mặt nhưng trong lời nói dường như đang cảm thấy rất hạnh phúc.

Hắn nhất thời có chút chần chờ, vô thức sờ sờ tờ giấy trong tay, nhưng ngay sau đó lại kiên định với phán đoán của chính mình, hắn đẩy những tài liệu này tới trước mặt Lâm Hàm Ý, nghiêm túc nói: "Lâm tiểu thư, tôi lần này hẹn cô là muốn xác nhận lại một số việc có liên quan đến cô và thiếu gia. Hay cô xem những thứ này trước đi."

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ