Chương 17: Ốc đảo trên biển cát (1)

546 51 2
                                    

Chương 17: Ốc đảo trên biển cát (1)

Dịch: Qing Qing

Sâu bên trong sa mạc Tariq thuộc Nam Cương nước Z, nhờ sự lưu động của nguồn nước phong phú dưới lòng đất cùng với sự phân bố dày đặc của của cây hồ dương, thánh liễu và các loại bụi cỏ đã tạo thành một góc "ốc đảo trong biển cát" giữa lòng sa mạc cát vàng. Đặc biệt, một "hành lang màu xanh" trải dài khắp nơi từ nam tới bắc quanh sa mạc và hai bên bờ sông Biện Hà có sinh trưởng đủ các loại cỏ dại trên cát như cỏ lau, hồ dương..., đã tạo nên một phong cảnh hiếm thấy giữa sa mạc rộng lớn.

Nhưng chỗ trống vô cùng xinh đẹp này lại chính là một trong những nơi hỗn loạn nhất của nước Z, quân đội của chính phủ và binh lính của quân phản động độc lập đã giao chiến ở Nam Cương trong suốt một thời gian dài. Hơn nữa, sa mạc Tariq lại chính là một trong những cứ điểm bên ngoài của quân phản động- xưởng đặc công FN.

FN là một căn cứ luyện binh cỡ nhỏ của quân phản động, trung tâm chỉ huy của căn cứ chính là một viện nghiên cứu, các nhân viên quản lý cấp cao đều ở bên trong viện. Nói chung, đây là một hình thức thí điểm mới lấy viện nghiên cứu làm trung tâm nòng cốt quản lý quân đội.

Nơi đây cũng là một cái đinh trong mắt nước Z, nhưng khổ nỗi vì một vài vấn đề thể diện quốc tế nên quân đội nước Z không thể nào ra tay được. Thời điểm bộ đội biên phòng hai bên đối đầu với nhau thường xuyên xảy ra những cuộc ẩu đả phi vũ trang, sau đó thường thì binh lính bị quân đội đối phương kéo qua biên giới đều sẽ bị ngược đãi đến mức không còn mạng trở về.

Vì tính chất đặc thù của vị trí địa lý, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm vô cùng lớn, ở nơi sâu nhất của sa mạc vào ban đêm, nhiệt độ luôn luôn lạnh lẽo đến tận xương tủy. Một thân ảnh màu đen lách mình chui vào ống thông gió, sau khi quanh co bên trong căn cứ thì lập tức tiến vào buồng điện thoại trung tâm.

Người đàn ông đó chính là Mục Thiên, hắn mặc một bộ trang phục tác chiến tản nhiệt tàng hình, hắn dựa theo bản đồ kết cấu trong căn cứ và mã code mấy người kia nói, để mò thẳng một đường đến đây.

Vì để có thể làm tê liệt máy kiểm tra hồng ngoại, trang bị vi điện làm lạnh nhiệt độ bên trong bộ trang phục tác chiến phải không ngừng rút đi năng lượng bức xạ của cơ thể người, Mục Thiên cảm thấy bản thân như đang bị chôn sâu dưới nền đất đầy tuyết vậy.

Sắc mặt của hắn đông cứng lại, nhưng động tác vẫn rất nhanh nhẹn, hắn lấy ra một quả boom hẹn giờ mini dán bên ngoài chiếc hộp điện, sau đó cũng dán thêm mấy quả boom như vậy vào bên ngoài những thiết bị dự trữ nguồn điện quan trọng của căn cứ.

Trong lúc thực hiện hành động, hắn bỗng nhiên nhớ lại tất cả mọi chuyện xảy ra trước đây.

Tối hôm đó, hắn ép Dương Chá khai ra, biết được vị trí cụ thể của Lục Ninh Chu - căn cứ FN. Nhưng chỗ này tuyệt nhiên không phải là địa bàn của một thế lực cá nhân nào đó, đây rõ ràng do Lý Tranh Minh và quân phản động cùng nhau lên kế hoạch cho lần bắt cóc này, bên trong có rất nhiều trao đổi lợi ích, rắc rối và phức tạp.

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ