Chương 11: Sóng gió lại nổi lên (1)

543 48 2
                                    

Chương 11: Sóng gió lại nổi lên (1)

Dịch: Qing Qing

Những ngày sau đó Lục Ninh Chu cũng không gặp lại Mục Thiên.

Anh nhớ hôm ấy, sau khi Mục Thiên nghĩ thông hết mọi chuyện thì vô tri vô giác bước ra khỏi thư phòng giống như đã từ bỏ mọi chống cự.

Buổi sau, anh để Dương Chá chủ động đi tìm Mục Thiên bàn giao lại công việc, rồi liên hệ với Triệu Ngạn, lấy lý do bắt đầu hợp tác nên để hắn cùng với Mục Thiên đi Đông Nam Á giải quyết chuyện làm ăn của tập đoàn Lục thị.

Tất cả những chuyện lúc trước Lục Nịnh Chu đều giao cho Dương Chá làm, khiến cô ta dẫn dụ Triệu Ngạn tham gia vào kế hoạch này, mà cũng là để bản thân mình hoàn toàn không liên quan tới. Nhìn từ góc độ của Triệu Ngạn, thì đây chỉ được coi như một cuộc giao dịch giữa hắn và Dương Chá mà thôi, hắn giúp Dương Chá lên kế hoạch che giấu Mục Thiên, còn Dương Chá sau khi lấy được tài nguyên bên phía châu Mỹ thì sẽ mang lợi ích tới cho hắn.

Mà Lục Ninh Chu chỉ là một người đáng thương bị tất cả giấu giếm. lừa gạt. Triệu Ngạn cảm thấy, lúc trước khi giao dịch ở Ngự Long Vịnh, Lục Ninh Chu đem lợi ích của tập đoàn Lục thị giấu kín đến mức không để lộ một sơ hở nào, thì hôm nay, hắn cuối cùng cũng đã xé ra được một lỗ hổng rồi.

Chỉ là hắn không hề biết Lục Ninh Chu đã sớm ký kết hiệp định với Lâm Hàm Ý, chờ sau khi chủ nhân của Lâm gia thay người thì công việc bên phía châu Mỹ sẽ do Lâm gia giúp đỡ xử lý. Mấy bản kế hoạch được thực hiện song song cùng nhau, đến lúc đó anh có thể đạt được mục đích của mình, loại bỏ Mục Thiên ra khỏi thế lực nội bộ, sắp xếp ổn thỏa công việc bên phía châu Mỹ, đồng thời diệt trừ triệt để dã tâm của Triệu Ngạn.

Nếu Triệu Ngạn biết thức thời sau khi bị dạy dỗ, biết thu tay lại sau khi nhận được lợi ích mà Lục Ninh Chu hứa hẹn từ trước thì tất cả đều dễ nói chuyện hơn. Nhưng nếu không, thì Lục Ninh Chu cũng chẳng chơi mấy trò hề không đầu không đuôi này với hắn.

Còn Mục Thiên, hiểu biết của Lục Ninh Chu về tình cảm suốt bao nhiêu năm nay của hắn cũng chỉ dừng lại ở đấy thôi.

Anh nhớ lần đầu tiên nhìn thấy Mục Thiên vào năm đó, một đứa trẻ cả người bẩn thỉu dính đầy máu và bùn đất chứ như vậy nhìn trộm anh. Khi ấy chính là thời kỳ thiếu niên kiêu ngạo, mắt cao hơn đầu nhất của anh, nên anh cũng không thèm để ý đến tên nhóc.

Thật không ngờ sau này bố anh lại bố trí cho cậu nhóc ở cạnh mình. Trong mưa bom bão đạn, người này vẫn luôn luôn bảo vệ anh, luôn dùng hết tất cả sức lực để hoàn thành mọi mệnh lệnh của anh, kể cả trong việc chăm sóc cuộc sống anh hằng ngày cũng vô cùng tỉ mỉ. Sau này anh mới biết, tất cả đều là do tình yêu tạo thành, nhưng mà, anh cũng không thèm để tâm tới.

Lục Ninh Chu biết bản thân mình vốn dĩ lạnh lùng, có thói quen tính toán rõ ràng tất cả mọi việc. Lục gia có ơn cứu mạng Mục Thiên, mấy năm nay hắn đã trả đủ rồi, còn tình cảm của Mục Thiên... Việc sắp xếp trái với di nguyện bố mình cũng coi như anh đền bù cho hắn.

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ