Chương 15: Sóng gió lại nổi lên (5)

494 41 0
                                    

Chương 15: Sóng gió lại nổi lên (5)

Dịch: Qing Qing

Khu L ở Đông Nam Á là một khu căn cứ quân sự dưới mặt đất hợp tác giữa tập đoàn Lục thị và Triệu gia, khuôn viên rộng đến mấy nghìn mẫu Anh (*), tất cả đều là lãnh thổ của tổ chức này.

(*) Mẫu Anh: đơn vị đo diện tích; 1 mẫu = 4046,8 m2.

Trên mặt đất là một mảnh lớn trồng hoa anh túc, nông dân chuyên trồng hoa địa phương thì ở tại khu trên, cùng hợp tác làm ăn với hai nhà Lục-Triệu trong thời gian dài. Những người này không hiểu cái gì hết, sinh sống ở ngay tại địa phương cũng rất khó khăn, chỉ có thể dựa vào mảnh đất này rồi trồng những thứ mà kẻ có tiền yêu thích, sau đó lại bị thương lái sản xuất lừa gạt bán đi với giá thấp, mà không hề biết rằng sau khi làm thành đủ các loại ma túy khác nhau thì lợi nhuận thu về là một con số kếch xù khó có thể tưởng tượng được.

Mười mấy năm trước, chính phủ địa phương bị tạo áp lực trên thị trường quốc tế, ép buộc bọn họ đốt đi mấy nghìn mẫu hoa. Ngay khi những người dân trồng hoa ở địa phương đang cảm thấy thống khổ, sắp không thể tiếp tục sống được nữa thì Triệu gia và Lục gia đã dùng thủ đoạn lấy lại nơi này.

Đây thật sự là một khó khăn cần giải quyết, những người dân bản xứ này không còn biện pháp nào khác, trồng cây thuốc phiện là phương pháp tồn tại duy nhất của bọn họ, còn chính phủ vô cùng lạc hậu thì cũng chỉ có thể lựa chọn một mắt nhắm một mắt mở cho qua. Mà hai nhà lại lặng lẽ thành lập nên một khu căn cứ quân sự để tập luyện và làm thêm một số vụ làm ăn khác bên dưới lòng đất.

Trước đây không lâu, sau khi mới đến, Mục Thiên đã lập tức bắt đầu chỉnh đốn công việc bên này, hắn muốn mau chóng trở về.

Nhưng hắn cần tìm Triệu Ngạn để nói rõ một vài chuyện trước.

"Triệu công tử." Mục Thiên tách hai chân ngồi trên ghế sô pha, khẽ xoa điếu xì gà trong tay, cả người đều để lộ ra vẻ sắc bén lợi hại: "May mà lúc trước anh có lòng tốt "nhắc nhở" tôi, nhưng rồi tôi lại bị Dương Chá ám toán đẩy đến Đông Nam Á. Hiện tại, số tài nguyên bên phía Châu Mỹ kia anh cũng không lấy được, tâm trạng thế nào?"

Triệu Ngạn ngồi trước mặt hắn, không còn nhìn thấy bộ dạng cà lơ phất phơ trước đây của hắn ta nữa, trong mắt hắn ta tràn đầy vẻ lo lắng dày đặc, muốn cười mà không cười được trả lời hắn: "Đừng có ở đây mà dở hơi hoài nghi tôi, việc làm ăn bên phía châu Mỹ của Lục thị hiện tại do Lâm Hàm Ý quản, nếu tôi sớm cấu kết với Dương Chá để hại cậu thì tôi có thể rơi vào bước đường này sao? Hiện tại Dương Chá cũng bị Lục Ninh Chu tước quyền rồi." Hắn đứng dậy bước qua bước lại vài bước rồi đột nhiên chỉ vào Mục Thiên phẫn nộ nói: "Ngay cả cọng lông ông đây cũng không lấy được, cậu thì biết cái quái gì chứ!"

Ánh mắt tĩnh mịch của Mục Thiên nhìn chằm chằm vào Triệu Ngạn đang la lối om sòm, thấy sự phẫn nộ của hắn không giống giả bộ, cũng xác định được hắn ta bị thiếu gia nhà mình tính kế, vì vậy Mục Thiên không nhìn hắn nữa, cúi đầu châm thuốc, lạnh nhạt nói: "Không phải thiếu gia đã sớm đồng ý cho anh vài phần tốt rồi sao, lấy những cái mà anh nên lấy, đừng ở đây lẩm bẩm nữa."

[Edit - HOÀN] Xúc xắc - Đông Phương Vân SơNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ