Chương 29

2.8K 186 27
                                    

01.

Nắng mùa hè trải dài trên con đường mòn dẫn lên Vân Thâm Bất Tri Xứ.

Lam Vong Cơ và Giang Trừng không ngự kiếm, cả hai nắm tay nhau cùng thong thả bước từng bước băng qua con đường gấp khúc ngoằn ngoèo. Giang Trừng thỉnh thoảng lại nhìn sang người kia, nắng chiếu xuống một bên sườn mặt của Lam Vong Cơ, càng làm gương mặt của người nọ trở nên rực rỡ chói sáng kì lạ. Giang Trừng bật cười, đúng là gương mặt của người đứng thứ hai bảng xếp hạng có khác.

Sau hơn hai mươi năm, Giang Trừng lại một lần nữa đi bộ lên Vân Thâm Bất Tri Xứ, chỉ là bên cạnh hắn lúc này không phải là Ngụy Anh hay đệ tử Giang gia, mà chỉ có người mà hắn dự định sẽ nắm tay sống hết quãng đời còn lại.

Từ khoảnh khắc quyết định sẽ nắm lấy tay người kia, trong lòng Giang Trừng cảm thấy như trút xuống được gánh nặng suốt nhiều năm liền.

Lúc càng đến gần tòa tiên phủ, càng nhiều hậu bối Lam gia xuất hiện, thế nhưng dù đối diện với gương mặt ngạc nhiên của bọn hắn, cả hai người đều chưa từng buông tay nhau, thậm chí Lam Vong Cơ còn cố ý siết chặt tay Giang Trừng hơn.

Đám hậu bối thấy vậy thì rất lúng túng, nhưng ngay lập tức cúi chào Lam Vong Cơ và Giang Trừng, sau đó nhường đường cho hai người họ đi tiếp.

Cứ thế hai người đi một mạch về hướng Từ Đường Lam gia.

Từ Đường Lam gia được đặt tại ngọn núi cao nhất của Vân Thâm Bất Tri Xứ. Bậc thang cao và dốc, Lam Vong Cơ siết chặt tay Giang Trừng, sợ rằng hắn đi không quen sẽ khó đi. Giang Trừng bật cười: "Đừng coi thường ta như thế." Lam Vong Cơ nghe thấy vậy thì xấu hổ cười theo.

Giang Trừng đi một đường, mắt đảo quanh bốn phía nhìn ngắm quang cảnh của Vân Thâm Bất Tri Xứ. Tòa tiên phủ được xây trên những ngọn núi lớn nhất Cô Tô, địa hình hiểm trở khó khăn, nhưng lại như chạm đến trời xanh.

Giang Trừng nhìn một lúc, mắt vô tình chạm phải một ngọn núi cách đó không xa nằm tách biệt với tất cả các ngọn núi khác. Lam Vong Cơ cũng nhìn theo tầm mắt của Giang Trừng, khi biết hắn đang nhìn gì, mắt y thoáng rũ xuống.

"Đó là nơi Lam Trạm bế quan."

Giọng nói nhàn nhạt của Lam Vong Cơ vang lên bên tai, Giang Trừng ngẩn người, sau đó thu lại tầm mắt, tiếp tục cùng Lam Vong Cơ đi về phía trước.

Dù Giang Trừng không còn quan tâm đến Lam Trạm hay Ngụy Vô Tiện, nhưng thỉnh thoảng vẫn sẽ ngẫu nhiên nghe một số chuyện. Như việc không hiểu tại sao một năm trước Lam Trạm lại đột nhiên tuyên bố bế quan, hay như việc Ngụy Vô Tiện bỏ đi khỏi Vân Thâm Bất Tri Xứ, không ai biết y đi đâu, cũng không còn ai nhìn thấy bóng hắc y tay cầm sáo ngự tử thi của Di Lăng Lão Tổ nữa.

Hai hành động của Lam Trạm và Ngụy Vô Tiện đã kéo theo rất nhiều câu chuyện thêu dệt phía sau. Như việc Lam Trạm và Ngụy Vô Tiện bất hòa nên ai đi đường nấy, lại cũng có người nói Ngụy Vô Tiện vì dùng quỷ đạo mà mất mạng, nên Lam Trạm đau khổ rồi bế quan.

Giang Trừng từ đầu đến cuối đều không quan tâm, cũng chưa hề có ý định tìm hiểu Ngụy Vô Tiện đã bỏ đi đâu. Dù sao hắn đã quyết định, cuộc đời sau này của mình không có bất kỳ sự dính dáng gì đến người kia nữa.

[Trạm Trừng] Hồng nhanWhere stories live. Discover now