chương 9

1.7K 199 13
                                    

01

Chuyện có hai Lam Vong Cơ khiến trên dưới Lam gia đều loạn thành một đoàn. Rất may có Lam Khải Nhân trấn tĩnh, mọi chuyện cứ thế bình ổn dần dần. Lam Vong Cơ ở vườn trúc sau núi, mỗi ngày đều tu luyện chăm chỉ, mặc dù với khả năng của hắn hiện tại, đối thủ của hắn ở tu tiên giới chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Khác với Lam Trạm ở ngoài này phải lăn lộn với đoạn tình cảm của mình dành cho Ngụy Vô Tiện, Lam Vong Cơ ở trong kết giới đều miệt mài tu tiên. Mười bảy năm, đủ để hắn cường đại hơn bất kỳ ai. Mà Ngụy Vô Tiện đối với Lam Vong Cơ này hết sức dè chừng, không muốn đối mặt. Ngụy Vô Tiện biết y không phải Lam Trạm - Lam nhị ca luôn yêu chiều bảo vệ mình. Hắn sẵn sàng bóp nát Trần Tình, cũng sẵn sàng phế bỏ tay chân Ngụy Vô Tiện. Lam Vong Cơ không thèm để tâm đến Ngụy Vô Tiện, cũng chẳng để tâm đoạn tình cảm coi là da diết của Ngụy Vô Tiện cùng Lam Trạm. Hắn chỉ có một đoạn tình cảm trong suốt mười bảy năm, dành cho một người duy nhất.

02

Lam Hi Thần cuối cùng nhận ra một điều, đó là bản thân không thể mãi mãi chạy trốn thực tại. Lam Hi Thần là tông chủ Lam gia, cũng là người phải gánh cả Lam gia trên vai. Không được phép hèn kém, cũng không được phép chạy trốn, phải đối mặt cho dù là cả cái chết.

Người của Lam gia, cho dù thiên hạ phụ mình, chứ nhất quyết không phụ thiên hạ.

Lam Hi Thần ngày ngày miệt mài xử lý tông vụ. Lam Vong Cơ ra khỏi kết giới sau mười bảy năm, đối với chuyện của tu tiên thế gia có rất nhiều chuyện không rõ. Tỉ như Xạ Nhật Chi Chinh, huyết tẩy Bách Dạ Thiên, Loạn Táng Cương, Quan Âm miếu. Hắn chỉ giúp Lam Hi Thần xử lý công việc, sau đó đến Tàng Thư các tự mình tìm hiểu mọi thứ. Trong lúc hắn còn đang đọc sách ở Tàng Thư các, Lam Tư Truy liền tới tìm hắn.

Ở địa giới giáp ranh giữa Vân Mộng và Cô Tô, có tà vật quấy phá, tàn sát vô số người vô tội. Lam Trạm cùng Ngụy Vô Tiện đi giải quyết chuyện ở Thanh Hà chưa trở về, đám tiểu bối Lam gia không còn ai khác liền đi nhờ cậy hắn. Lam Vong Cơ đồng ý, dặn dò một vài câu, sau đó cùng đám đệ tử Lam gia lên đường.

03

Lam Vong Cơ không có tiên khí, đó là chuyện mà đám tiểu bối Lam gia hết sức bất ngờ. Hắn chỉ mang theo một cây đàn cổ, là do tự tay làm hồi còn ở kết giới, cùng một đoạn trúc đã cũ, đầy vết xước ở trên thân. Chỉ là đàn cổ kia mỗi lần phát ra âm thanh đều kèm theo sức mạnh kinh người, khiến vạn quỷ khuất phục mà chết. Còn đoạn trúc kia có thể tách ra, gộp vào, đánh ra kiếm pháp y hệt bọn họ dùng kiếm. Khi tới địa giới giáp ranh giữa hai nhà, Lam Vong Cơ không ngự kiếm, cũng không dùng đoạn trúc kia để di chuyển, mà là dùng linh lực chi phối luồng chuyển động của không khí. Lam Vong Cơ đi phía sau, xem chừng đám hậu bối Lam gia không gặp bất trắc.

Hai canh giờ sau, bọn họ đã đến Trần An trấn, là khu vực giáp ranh giữa Vân Mộng và Cô Tô. Chỉ là vừa nghe thấy tiếng chó sủa, Lam Cảnh Nghi và Lam Tư Truy biết mình gặp phải Kim Lăng, đi phía sau còn có cả Giang Trừng.

Sau vụ việc ở Vũ Yên Trấn, đây là lần thứ hai bọn họ gặp mặt. Lam Vong Cơ không ngờ mình gặp Giang Trừng ở đây, tưởng rằng đến Thanh Đàm hội mới gặp được y.

Tuyết bắt đầu rơi, Lam Vong Cơ đưa mắt nhìn một thân tử y chìm trong tuyết, phút chốc có chút ngẩn ngơ, chỉ là rất nhanh liền thu lại ánh mắt của mình.

Mười bảy năm gặp lại, Giang Trừng đã trải qua rất nhiều chuyện. Cả Liên Hoa Ổ chỉ còn lại một mình hắn, Ngụy Anh bị phản thệ chết đi, nuôi nấng Kim Lăng, Ngụy Vô Tiện trở lại. Bộ dạng thiếu niên khinh cuồng năm xưa bị thu lại, chỉ còn Giang Tông chủ ngày ngày gánh vác cả Vân Mộng Giang thị trên vai.

Nhưng tình cảm này, đâu chỉ vì y là thiếu niên khinh cuồng mà hắn mới thích.

04

Giang Trừng nhìn thấy Lam Vong Cơ, trán hắn không đeo mạt ngạch, liền biết không phải là Lam Trạm. Trở về Vân Thâm Bất Tri Xứ, Lam Hi Thần muốn đưa cho hắn mạt ngạch khác, còn mạt ngạch kia năm ấy ở chân núi Xích Vũ, đã bị mãnh thú xé làm trăm mảnh. Nhưng hắn không muốn, mạt ngạch Lam gia mỗi một người cả đời chỉ đeo lên một chiếc, chứng minh tình cảm chung thủy của mình. Hắn đeo mạt ngạch mới, khác nào mang tình cảm của hắn vứt đi, cảm thấy có chút khó chịu, cuối cùng không đeo mạt ngạch nữa.

Lam Tư Truy biết Giang Trừng cùng Kim Lăng có chút tò mò về người đi săn đêm cùng đám tiểu bối Lam gia. Tóm tắt chuyện của Lam Vong Cơ nghe được từ Lam Khải Nhân cho hai người họ.

"Một Lam Vong Cơ khác?"

Giang Trừng cảm thấy chuyện này rất buồn cười. Tuy nhiên, trong thư phòng của Giang gia có một cuốn sách cổ nói về cấm thuật có thể tách được linh hồn. Lam Vong Cơ chắc là mắc phải cấm thuật kia.

[Trạm Trừng] Hồng nhanWhere stories live. Discover now