Chương 22

1.4K 174 30
                                    

01.

Từ khi còn nhỏ Giang Trừng đã nghĩ về tương lai sau này của bản thân.

Khi phụ thân muốn lui về sau, hắn sẽ thay người đảm nhận chức vụ tông chủ Giang gia. Sau đó hắn sẽ tìm một người vợ hiền lành đảm đang, rồi cùng người ấy sinh ra những đứa trẻ đáng yêu. Và dù công việc của tông chủ có bận như thế nào, hắn cũng sẽ dành thời gian để cùng chơi với con của mình, sau đó đến năm chúng ba tuổi, hắn sẽ tặng mỗi đứa một chú cún nhỏ.

Thế nhưng khi Ngụy Anh đến Giang gia, tương lai của hắn lại phải viết lại. Hắn vẫn sẽ trở thành tông chủ sau khi phụ thân lui về ở ẩn. Nhưng hắn sẽ thay tỷ tỷ Giang Yếm Ly tìm một người chồng thật tốt, sau đó lại giúp Ngụy Anh tìm một cô nương cũng thật tốt có khả năng quản tên nhóc không sợ trời cũng chẳng sợ đất ấy. Khi mà hai người kia yên bề gia thất, hắn sẽ tiếp tục tìm một người vợ hiền lành đảm đang biết chăm lo gia đình cho bản thân, rồi vẫn sẽ cùng người ấy sinh ra những đứa trẻ đáng yêu. Nhưng hắn sẽ không tặng chó cho chúng nữa. Bởi vì Ngụy Anh sợ chó.

Trước khi sự kiện huyết tẩy Liên Hoa Ổ xảy ra, đó chính là tương lai mà Giang Trừng theo đuổi. Thế nhưng vào khoảnh khắc người mẫu thân luôn lạnh lùng nghiêm khắc với hắn ôm hắn vào lòng trước khi bỏ đi, trong một khoảnh khắc Giang Trừng bỗng nảy lên một suy nghĩ, rằng mọi thứ mà hắn muốn làm sẽ không bao giờ thực hiện được.

Sau này, trong một lần dỗ ngủ Kim Lăng khi ấy mới ba tuổi vì không ngủ được mà khóc to, Giang Trừng ngồi trước cửa phòng, vừa vụng về ru Kim Lăng đang dần chìm vào giấc ngủ, vừa nhìn ra ngoài trời đêm tịch mịch, trong đầu chợt nhớ lại tương lai mà bản thân từng vẽ ra trước đây, sau đó không khỏi cười tự giễu chính mình ngày ấy quá ngây thơ.

Sau đó, Giang Trừng lại một lần nữa quyết định những gì bản thân sẽ làm trong tương lai.

Hắn sẽ nuôi Kim Lăng thật tốt, sẽ quản lý Giang gia thật tốt. Hắn cũng sẽ truy bắt quỷ tu, hắn không tin Ngụy Anh sẽ chết đơn giản như thế. Một kẻ cao ngạo như y, tuyệt sẽ không dễ dàng chấp nhận số phận thảm hại như vậy. Hắn sẽ tìm cho ra Ngụy Anh, sau đó bắt y quỳ ở Từ Đường xin lỗi phụ thân, mẫu thân, và tỷ tỷ. Rồi sau đó...

Sau đó sẽ hắn sẽ bảo vệ tên ấy.

Giang gia sẽ càng ngày càng mạnh hơn nữa, để hắn có thể bảo vệ người mà hắn muốn bảo vệ.

Nhưng mà sau này khi nhìn thấy Ngụy Vô Tiện quay lưng với hắn mà đi về phía Lam Trạm, Giang Trừng lại nhận ra dù cho hắn đã có khả năng bảo vệ người kia, nhưng người kia lại không còn nguyện ý đi về nhà với hắn nữa.

Mà những chuyện xảy ra sau đó càng ngày càng vượt khỏi tầm kiểm soát của hắn. Để rồi đến cuối cùng, hắn chỉ đơn giản muốn sống tiếp để bảo vệ Kim Lăng và Giang gia mà thôi.

Sau đó khi Kim Lăng có thể tự lo cho bản thân rồi, hắn sẽ tìm một nương tử cho mình, một người phù hợp để trở thành chủ mẫu Giang gia, cũng như giúp Giang gia duy trì huyết mạch. Ít nhất chỉ có như thế, hắn mới cảm thấy không hổ thẹn khi một ngày nào đó gặp lại phụ thân, mẫu thân và tỷ tỷ.

[Trạm Trừng] Hồng nhanWhere stories live. Discover now