Chương 27

1.3K 163 23
                                    

01.

Hạ qua, thu đến, đông tới, xuân về.

Bốn mùa cứ lần lượt đến rồi đi, thấm thoát đã một năm trôi qua.

Lam Vong Cơ cũng trở về từ kết giới được một năm. Trong một năm này, ngoại trừ lúc giúp đỡ huynh trưởng xử lý tông vụ, quản lý một số chuyện lớn nhỏ trong Lam gia, Lam Vong Cơ sẽ dẫn theo đám tiểu bối ra ngoài săn đêm. Thỉnh thoảng ngẫu nhiên gặp Giang Trừng cũng đang dẫn theo đám tiểu bối Giang gia, cả hai sẽ cùng hợp thành một nhóm mà trừ tà túy.

Mà mọi người trong toàn cõi tu chân giới cũng dần dần tiếp nhận Lam Vong Cơ, thậm chí bất kỳ ai từng tiếp xúc với Lam Vong Cơ cũng đều biết linh lực lẫn sức mạnh của y đã thuộc vào dạng không người địch lại. Thế nhưng dù bên cạnh xuất hiện nhiều người ca ngợi mình, Lam Vong Cơ vẫn như trước không để ý đến. Việc cần làm vẫn sẽ làm, việc không cần làm, tùy từng trường hợp mà quyết định có nên làm hay không.

Trong một năm này, Lam Vong Cơ vẫn thỉnh thoảng đến Liên Hoa Ổ gặp Giang Trừng và Tiểu Bạch.

Tiểu Bạch sau khi được Giang Trừng chăm sóc thật sự đã mập mạp hơn không ít, tính cách rụt rè cũng biến mất mà thay vào đó hiếu động hơn nhiều. Tuy nhiên nó vẫn như trước chỉ thích vẫy đuôi hào hứng với Giang Trừng và Lam Vong Cơ, thỉnh thoảng còn có thêm Kim Lăng và một số đệ tử của Giang gia.

Giang Trừng không thể không thừa nhận, từ lúc Tiểu Bạch xuất hiện ở Liên Hoa Ổ, cuối cùng hắn cũng cảm thấy Liên Hoa Ổ không còn trống trải như trước nữa.

Thỉnh thoảng Lam Vong Cơ đến Liên Hoa Ổ chơi, Giang Trừng sẽ bế theo Tiểu Bạch, cùng y đi dạo quanh Vân Mộng, trò chuyện một số việc liên quan đến Giang gia, cũng nghe y hỏi những vấn đề gặp phải khi giải quyết tông vụ Lam gia, sau đó Giang Trừng sẽ đưa ra một vài kế sách để giúp y giải quyết những chuyện đó.

Mối quan hệ giữa cả hai tốt đến mức trở thành chủ đề bàn tác của rất nhiều người. Bởi vì có gương của Lam Trạm và Ngụy Vô Tiện trước đó, ai cũng nghĩ rằng Lam Vong Cơ và Giang Trừng sớm muộn cũng sẽ kết thành đạo lữ. Dù sao Tam Độc Thánh Thủ nổi tiếng ngoan độc, không dễ thân cận, vậy mà lại vui vẻ đi dạo phố với Lam Vong Cơ, muốn người ta không nghĩ sâu xa cũng khó.

Thế nhưng chỉ có Giang Trừng và Lam Vong Cơ biết, mối quan hệ của cả hai người kỳ thực vẫn dậm chân tại chỗ.

Tuy Giang Trừng chưa thể xác định tình cảm hắn dành cho Lam Vong Cơ là gì, nhưng hắn thật sự thích cảm giác mỗi lần ở cạnh Lam Vong Cơ. Và dù biết như thế là có lỗi với y, Giang Trừng cũng không biết nên làm gì khác.

Mà Lam Vong Cơ lại chẳng có vẻ gì là xoắn xuýt. Cũng giống như y từng nói, Giang Trừng không đáp lại y cũng được, chỉ cần Giang Trừng tiếp tục để y ở cạnh hắn, để y tiếp tục thích hắn, như vậy là quá đủ rồi.

02.

Phía nam Vân Mộng xuất hiện dị vật. Ngay khi vừa nghe tin, Giang Trừng liền dẫn theo một nhóm đệ tử đến đó. Thế nhưng ngay từ khi còn ở phía xa, Giang Trừng đã nhìn thấy một đám người mặc bạch y xuất hiện ở đó từ lúc nào.

[Trạm Trừng] Hồng nhanWhere stories live. Discover now