chánh văn 106

458 16 2
                                    

Thuận Trị mười bảy năm.

Mùng một tết, Hoàng hậu luôn mệt nhất đấy, giống nhau trước kia đủ loại quan lại triều bái mệnh phụ hành lễ, qua nửa ngày, Hoàng hậu nương nương tình trạng kiệt sức. Thật vất vả ăn trưa thời gian, Hoàng hậu hơi chút nghỉ ngơi nhấp một ngụm trà, hỏi Thái Uyển Vân, "Tang Chi trở lại chưa?"

Thái Uyển Vân sững sờ một chút, cung kính trả lời, "Hồi Hoàng hậu nương nương lời nói, còn không có."

"Còn chưa có trở lại?" Hoàng hậu nương nương nhíu mày, có chút lo lắng có phải hay không Vĩnh Thọ cung có việc phát sinh. Mà nàng đi không được, ngày hôm nay đều muốn đi theo Hoàng thượng bên cạnh tiếp nhận quỳ lạy đấy. Hơi chút do dự, nàng phân phó nói, "Ngươi đi Vĩnh Thọ cung nhìn nhìn."

Thái Uyển Vân lĩnh mệnh tiến đến. Một năm bắt đầu, trong nội cung Vạn Tượng đổi mới nhất phái vui sướng hớn hở, Vĩnh Thọ cung nơi này nhưng thật giống như bị lãng quên nơi hẻo lánh, như trước cằn cỗi hoang vu. Cẩm Tú một án về sau, Vĩnh Thọ cung hình cùng lãnh cung —— Tĩnh phi lần này là thật lòng chọc giận Thái hậu, nếu không phải Hoàng hậu dốc hết sức chịu trách nhiệm, chỉ sợ này Vĩnh Thọ cung liền thật sự biến thành lãnh cung. Thái hậu tự mình sai khiến đến cung nữ bị Tĩnh phi hành hạ đi rồi, cũng chỉ còn lại có Hoàng hậu nương nương từ Trữ Tú cung mới điều đến tiểu cung nữ, gọi là Tứ Hỉ. Vừa đầy mười bốn tuổi tiểu cô nương, quy tắc miễn cưỡng học được chút ít, còn lại cái gì cũng đều không hiểu, khiếp đảm lại cẩn thận từng li từng tí hầu hạ chủ tử. Thực tế thấy Tĩnh phi hỉ nộ vô thường, Tứ Hỉ càng là trong ngày nơm nớp lo sợ, e sợ cho ở đâu chọc tới chủ tử mà bị phạt.

Thái Uyển Vân khi đi tới đã gần đến buổi trưa.

Không thắng tửu lực Tang Chi cùng không say không nghỉ Tĩnh phi vẫn đang mê man lấy, may mắn mà có tối hôm qua Tứ Hỉ mệt mỏi bị giày vò đem nàng hai lấy vào trong gian phòng đi. Tứ Hỉ còn nhớ rõ tối hôm qua nàng di chuyển Tang Chi lúc, Tang Chi bỗng nhiên mở mắt, hai con ngươi trong trẻo hỏi nàng, "Ngươi tên là gì?"

"Hồi tỷ tỷ, gọi nô tài Tứ Hỉ là tốt rồi."

"Tứ Hỉ... Tứ Hỉ" Tang Chi thanh âm khàn khàn, mỉm cười nói, "Nắng hạn gặp mưa rào mưa, tha hương ngộ cố tri. Đêm động phòng hoa chúc, tên đề bảng vàng lúc. Nhưng là này Tứ Hỉ?"

Tứ Hỉ nghe không hiểu, đỏ mặt nói, "Nô tài không biết, đây là Hoàng hậu nương nương ban cho tên." Đây là Tứ Hỉ kiêu ngạo nhất sự tình, ở trong hậu cung có thể được chủ tử ban tên cho xem như vinh hạnh đặc biệt, mà bị Hoàng hậu nương nương ban tên cho, đối với mấy cái này nô tài mà nói, vậy cũng chính là vô thượng vinh quang rồi.

"Hoàng hậu?" Tang Chi sững sờ, nhẹ nhàng mĩm cười, "Nàng nửa hiểu nửa không, cũng là học được làm cho người ta ban tên cho rồi."

Tứ Hỉ tuy rằng đã sớm nghe nói qua Tang Chi truyền kỳ sự tích, nhưng trước mắt nhìn Tang Chi đối Hoàng hậu như vậy bất kính, nàng vẫn là rất khó tiếp nhận, sợ hãi nhỏ giọng nói, "Tỷ tỷ không nên đối Hoàng hậu nương nương bất kính."

Ai ngờ Tang Chi liền bởi vậy biến ngẩn mặt sắc, nàng hùng hổ dọa người mà nhìn qua thiếu nữ trước mắt, Tứ Hỉ làm sợ đến hai tay phát run. Chợt nghe Tang Chi hỏi, "Tứ Hỉ, ngươi biết nghĩ ở trong hậu cung sống sót nhất quan trọng là... Cái gì sao?"

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now