chính văn 06

286 12 0
                                    

Cẩm Tú lặng lẽ theo tới, đối với Tố Lặc một mực cung kính hành lễ, "Hoàng hậu nương nương."

Thiếu nữ tên đầy đủ gọi Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, là phế hậu Tĩnh phi chất nữ, xuất thân Khoa Nhĩ Thấm bộ cánh quân bên trái chấp chính quan Đạt Nhĩ hán Ba Đồ Lỗ thân vương Mãn Châu tập lễ gia tộc, phụ thân là Khoa Nhĩ Thấm trấn quốc công. Nàng kiều diễm tươi đẹp, là phụ thân thương yêu nhất hòn ngọc quý trên tay, kế thừa Mãn Châu tập lễ gia tộc bình tĩnh dũng cảm đặc tính, thiện cỡi ngựa bắn cung, ngựa tốt thuật, là Khoa Nhĩ Thấm thảo nguyên vẫn lấy làm vinh thảo nguyên tinh linh.

Cô cô của nàng Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Mạnh Cổ Thanh là Mông Cổ Khoa Nhĩ Thấm Trác lễ khắc đồ thân vương Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Ngô Khắc Thiện nữ nhi, tướng mạo đẹp tú tuệ, lúc trước Nhiếp Chính Vương Đa Nhĩ Cổn là ấu Đế kết thân Mạnh Cổ Thanh là thứ nhất nhâm Hoàng hậu, xưa nay không được Hoàng đế ưa thích. Về sau, Hoàng đế không để ý cả triều văn võ cùng Thái hậu phản đối, kiên trì phế hậu, đem Mạnh Cổ Thanh cách chức làm Trắc phi, chính là hôm nay Tĩnh phi.

Năm sau, Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc được đề cử vào cung, trở thành thứ hai nhâm Hoàng hậu. Năm đó, nàng mới mười ba tuổi. Mà vào cung không lâu liền đã gặp phải cùng nàng cô cô giống nhau vận mệnh, sâu là đương kim Hoàng thượng xem thường. Có lẽ là nàng tuổi nhỏ không hiểu hầu hạ, có lẽ bởi vì nàng tính cách quật cường không chịu hướng Hoàng đế chịu thua cúi đầu, hay hoặc là chỉ là bởi vì Hoàng thượng không ưa thích Khoa Nhĩ Thấm gia tộc nữ nhân, tóm lại nàng cứ như vậy bị vứt bỏ tại trong cung.

Đến ngày nay đã mười sáu tuổi, thâm cung bốn năm đã đem nguyên bản linh động thông minh thiếu nữ đánh bóng thành trầm mặc không vui kế nhiệm tiểu Hoàng hậu. Hành động cử chỉ động muốn hợp cung quy lễ nghi, nàng không chỉ có sẽ không có thể hướng lúc trước như vậy vui vẻ tự do, càng được từng giây từng phút thận trọng từ lời nói đến việc làm, miễn cho Hoàng đế soi mói nàng nhi.

Nàng là Hoàng hậu, lại chỉ gánh chịu hư danh. Nhưng mà cái này hư danh lại đủ rồi mệt mỏi nàng cả đời.

Thiên hạ có bao nhiêu nữ tử đối trong cung vị yêu thích và ngưỡng mộ mơ ước, mỗi người đều ở đây nhìn chằm chằm vào nàng, liền trông mong nàng ra điểm sai lầm phạm phải sai đến, tốt bỏ đá xuống giếng kéo nàng xuống ngựa. Vừa lúc mới bắt đầu, nàng như ngồi trên đống lửa. Khi đó muốn, nếu như có thể lựa chọn, nàng thà rằng làm hạ đẳng nhất dân đen cũng vậy không nguyện ý tại Hoàng hậu vị trên đau khổ. Mà về sau nàng hiểu được, mình là Khoa Nhĩ Thấm nữ nhi, bên người lưng đeo chính là toàn bộ Khoa Nhĩ Thấm gia tộc. Khoa Nhĩ Thấm gia tộc nữ nhi, cắt đứt không có nhận thua khuất phục đạo lý. Hoàng thượng không ưa thích nàng làm Hoàng hậu, nàng liền càng muốn vững vàng ngồi ở trên chỗ này. Huống chi, coi như là làm không được Hoàng hậu, nàng cũng cách không mở Tử Cấm Thành. Từ khi bước vào trong cung một khắc này, từ khi bị gọi Hoàng hậu nương nương một khắc này lên, nàng liền đã định trước đời này muốn bị vây ở này nguy nga to lớn trong cung điện.

Nàng là Bác Nhĩ Tế Cát Đặc Tố Lặc, đương kim mười sáu tuổi tiểu Hoàng hậu.

Cẩm Tú cúi đầu tiến lên, cho nàng phủ thêm ngoại bào, "Trời chiều rồi, khí lạnh trọng, Hoàng hậu nương nương vẫn là sớm đi trở về Khôn Ninh cung a."

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ