chánh văn 48

156 8 1
                                    

Đổng Ngạc phi còn ở trong hôn mê, Tang Chi vội vàng đi xem nhìn tình huống, thấy Thừa Kiền cung lại là đầy ấp người, trong lòng biết dùng Hoàng đế đối Đổng Ngạc phi nuông chiều, là tuyệt sẽ không nhường Đổng Ngạc phi có sơ xuất đấy, liền nhẹ nhàng thở ra. Lúc trở lại, Tang Chi tâm tình có chút phức tạp. Bởi vì Đổng Ngạc phi năm lần bảy lượt uy bức lợi dụ, Tang Chi có đôi khi đáy lòng cũng vậy thầm suy nghĩ Đổng Ngạc phi đến cùng lúc nào chết, thật là nước đến chân nàng liền không khỏi trách cứ chính mình làm sao sinh ra như vậy ác độc tâm tư.

Trở về Khôn Ninh cung trên đường, nàng một thân một mình đi tới, trước mặt đang chứng kiến Trinh phi nhất hành vội vàng chạy đến. Tang Chi vốn định hành lễ, mà Trinh phi sắc mặt âm trầm, bước chân cực nhanh, căn bản không có chú ý tới bên đường người. Hơn nữa Trinh phi hầu như có chút vô cùng lo lắng, thế cho nên đi theo thị nữ của nàng đều muốn chạy nhanh đi. Theo ý người ngoài, như chuyến này sắc vội vàng có thể nói là có thất lễ nghi rồi.

Quan tình này hình dáng, Tang Chi trong lòng bỗng dưng xẹt qua cảm giác kỳ quái. Trinh phi này thần sắc tuyệt không là giả vờ, này chỗ không người căn bản không có người xem, lại là Tang Chi cũng chỉ là lơ đãng đi ngang qua. Thoạt nhìn Trinh phi đối Đổng Ngạc phi cũng không phải là ngày xưa cho rằng như vậy vẻn vẹn là lợi dụng mà thôi, hoàn toàn không giống Thục Huệ phi đối Hoàng hậu nương nương như vậy nhạt nhẽo. Nàng đưa mắt nhìn Trinh phi rời khỏi, nhìn xem Trinh phi bóng lưng biến mất trong tầm mắt thẳng đến Thừa Kiền cung mà đi, Tang Chi thầm nghĩ, đáng tiếc Đổng Ngạc phi giống như một mực luôn đề phòng Trinh phi.

Lẳng lặng đứng một lát, Tang Chi mới thu hồi ánh mắt tiếp tục đã qua Khôn Ninh cung đi. Vừa đổi góc đi đến đi thông ngự hoa viên góc rẽ, liền nghe được Giáng Tuyết Hiên chỗ có cung nữ xì xào bàn tán.

"Hoàng quý phi nương nương giống như không thế nào chào đón Trinh phi nương nương, như thế nào Trinh phi nương nương mỗi lần đều gấp gáp như vậy?"

"Lưng tựa cây cổ thụ tốt hóng mát nha, dù nói thế nào có Hoàng quý phi tại, Trinh phi nương nương cũng sẽ không bị vắng vẻ."

"Kia Trinh phi nương nương cũng vậy đủ nuốt không trôi đấy, chúng ta Hoàng thượng không phải cũng rất xuất sắc sủng hạnh Trinh phi nương nương? Trinh phi cần gì phải tổng đi Hoàng quý phi chỗ đó rủi ro." Thanh âm kia thấp hơn thấp, "Ngươi không biết, Hoàng quý phi trong khoảng thời gian này luôn không tốt, Trinh phi tuy rằng ở trước mặt người ngoài không có gì biểu hiện, mà nghe trong cung của nàng người nói, Trinh phi nương nương là cơm nuốt không trôi ngủ không an giấc đây!"

"Nói không chừng a, là bị người động tay chân" một thanh âm khác nói, "Bằng không thì như thế nào này năm mới vừa qua khỏi, Thừa Kiền cung liền liên tiếp xảy ra chuyện! Nếu không Hoàng thượng như thế nào đặc biệt mời Bạch Vân Quan quốc sư đến, nghe nói tháng sau quốc sư đã đến."

"Chúng ta Hoàng thượng không phải tin Phật sao? Luôn luôn ghét nhất đạo sĩ, sao lần này mời Bạch Vân Quan??"

"Hòa thượng không dùng được rồi chứ gì! Hơn nữa Bạch Vân Quan quốc sư mà không phải bình thường người" thanh âm kia nói, "Nghe nói đạo trưởng mà thần thông quảng đại rồi, vẫn là Hoàng thượng tự mình phong quốc sư đây!"

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now