chính văn 08

237 10 0
                                    

Một đường lo sợ bất an. Nhanh đến Vĩnh Thọ cung cửa ra vào lúc, xa xa trông thấy kia hai cái thủ vệ tiểu thái giám, Tang Chi không khỏi trái phải nhìn quanh, chưa từng nghĩ lại theo bản năng mà đang tìm Tố Lặc thân ảnh.

Tang Chi cảm giác phải tự mình thiếu nàng một câu cám ơn. Đến cùng, Tố Lặc cho nàng xem như có ân cứu mạng. Nhưng mà nhìn một vòng, cũng vậy không thấy được trừ chính mình bên ngoài có người bên cạnh. Tang Chi trong lòng thậm chí có chút ít nhàn nhạt thất lạc. Nàng thu lại tâm tình, hít thở sâu một hơi khí mới đè xuống sợ hãi, cả gan đi ra phía trước. Hai tên thái giám nhỏ đã nhận ra nàng, vội vàng cười nói, "Tang Chi cô nương."

"Hai vị công công tốt." Tang Chi nắm chặt trong tay giỏ than, cười nói, "Không biết hai vị công công có thể hay không giúp việc nhỏ?"

Kia hai tên thái giám nhỏ ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, ý vị thâm trường mà cười nhìn nàng, "Tang Chi cô nương mời nói."

Tang Chi như thế nào xem không hiểu ánh mắt của bọn hắn, liền không để lại dấu vết mà triều hai người trong tay tất cả đút mấy lượng bạc vụn, "Phiền phức các ngươi rút cái thân, giúp ta cầm này giỏ than khối đưa đến trong nội cung."

"Ân..." Hai tên thái giám nhỏ chia ra ước lượng bạc, có chút bất mãn.

Tang Chi vội vàng nói, "Hai vị công công thứ lỗi, ta vừa đi Thừa Kiền cung không lâu, một tháng tiền tiêu vặt hàng tháng chỉ có năm lượng bạc, quả thực..." Nàng ngượng ngùng đấy, "Giật gấu vá vai, nghèo rớt mồng tơi."

Kia hai cái công công chợt tỉnh ngủ nhìn về phía nàng, "Bắt cái gì thấy khuỷu tay?"

Tang Chi ngẩn người, thăm dò nói, "Giật gấu vá vai, nghèo rớt mồng tơi?" Thấy hai cái thái giám vẫn đang thần sắc mờ mịt, Tang Chi trong lòng một thảng thốt. Không xong! Nàng quên mất, trong nội cung thái giám cung nữ hơn phân nửa là không biết chữ đấy. Thái giám còn có thể mơ hồ chủ tử ban ân, đi theo học nhận mấy chữ, mà cung nữ là quyết không có lẽ biết chữ đấy. Trừ phi là tú nữ xuất thân, vốn là có thể hiểu biết chữ nghĩa. Nhưng bình thường tú nữ sẽ không trở thành cung nữ, mặc dù chuyển thành cung nữ cũng vậy rất nhanh liền sẽ thăng chức là nữ quan.

Nhưng nàng trải qua nhiều năm tích lũy thói quen, há lại nói sửa liền sửa? Tang Chi trên trán thấm ra mồ hôi lạnh đến, vội vàng cười nói, "Ta là nói, không bao nhiêu tiền, toàn bộ bắt đến tích lũy cùng một chỗ đều mua không được khuỷu tay."

Nói xong cũng cảm thấy đau răng. Không đợi tiểu thái giám đáp lại, Tang Chi chợt nghe đến phía sau hì hì một tiếng cười, nàng quay đầu nhìn lại, "Tố Lặc!"

Không biết Tố Lặc từ chỗ nào nhi chạy đến đấy. Tang Chi vừa mừng vừa sợ, nhưng mà Tố Lặc lại ánh mắt chớp động, đánh giá nàng. Tang Chi sắc mặt cứng đờ, nàng không biết vừa mới những lời kia Tố Lặc nghe qua rồi ít nhiều.

Hai tên thái giám nhỏ lúc này mới nói, "Trong cung chỗ nào dùng ngươi mua khuỷu tay, thức ăn đều là ngự thiện phòng định."

"Vâng vâng vâng, công công nói đúng." Tang Chi hết sức khó xử, lại muốn làm ra bình yên bộ dáng, "Thỉnh mời hai vị công công giúp một việc."

Trung Cung Lệnh (bhtt) HoànWhere stories live. Discover now